SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Top 'nữ tướng' quyền lực bậc nhất Việt Nam

06:30, 18/02/2018
(SHTT) - Thái Hương, Nguyễn Thị Phương Thảo, Mai Kiều Liên, Nguyễn Thị Mai Thanh...là những "nữ tướng" quyền lực đã dẫn dắt công ty vượt qua những khó khăn và đạt thành quả đáng nể.

Mai Kiều Liên  - TGĐ Vinamilk

Nữ doanh nhân Mai Kiều Liên – Tổng GĐ CTCP Sữa Việt Nam sinh năm 1953 tại Paris (Pháp). Kiều Liên là “nữ tướng” quyền lực tại Vinamilk nhưng í tai biết rằng bà gia nhập vào Vinamilk ở vị trí của một kỹ sư phụ trách Khối sản xuất sữa đặc và sữa chua Nhà máy sữa Trường Thọ, Công ty Sữa – Cà phê Miền Nam (tiền thân của Công ty Sữa Việt Nam).

ty 4

'Nữ tướng' Mai Kiều Liên - Tổng GĐ CTCP Sữa Việt Nam

Sau 37 năm gắn bó với Vinamilk, hơn 20 năm ở cương vị người đứng đầu, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới - Mai Kiều Liên đã đưa Vinamilk đã đưa Vinamilk trở thành một thương hiệu lớn, lọt vào danh sách 200 doanh nghiệp xuất sắc nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình dương từ năm 2010.

Vốn hóa Vinamilk tính tới tháng 3/2017 là 8,6 tỷ USD. Doanh thu 46.794 tỷ đồng.

Nguyễn Thị Phương Thảo – TGĐ Vietjet Air

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam. Bà Thảo sinh năm Canh Tuất  1970 (ở Hà Nội), là CEO “khét tiếng” của hãng hàng không tư nhân Vietjet Air.

Nữ tỷ phú Phương Thảo hiện đang sở hữu hơn 168,5 triệu cổ phiếu VJC (cả trực tiếp và gián tiếp thông qua công ty con sở hữu 100% vốn).

ty 2

Nữ tỷ phú tự thân Nguyễn Thị Phương Thảo.

Bên cạnh đó, bà Phương Thảo còn giữ vai trò là Phó Chủ tịch HĐQT thường trực HDBank (sở hữu gần 36 triệu cổ phiếu HDB). Ngoài ra, nữ tỷ phú này còn đại diện sở hữu của CTCP Sovico, đơn vị nắm giữ gần 131 triệu cổ phiếu HDB.

Vietjet Air dưới sự chèo lái của nữ tỷ phú ngày càng đạt được lợi nhuận kinh doanh khổng lồ. Theo báo cáo tài chính năm 2017 mới được công bố, doanh thu thuần đạt gần 42.258 tỷ đồng (tăng 53,7% so với năm 2016) và vượt 0,6% kế hoạch năm.

Lợi nhuận trước thuế đạt gần 4.755 tỷ đồng (tăng 75,9% so với năm 2016), vượt 26% kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ là 4.527 tỷ đồng, tương ứng lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS) là 10.065 đồng.

Ngoài thành công trong lĩnh vực hàng không, bà Thảo còn đạt được nhiều lính vực ngân hàng, bất động sản, chứng khoán…

Thái Hương - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Sữa TH (THMILK)

Doanh nhân Thái Hương là người sáng lập Công ty Cổ phần Sữa TH (THMILK), là một trong 50 người phụ nữ “Quyền lực nhất châu Á” do Forbes bình chọn.

rt 3

Nữ doanh nhân quyền lực Thái Hương.

Bà Hương sinh năm Mậu Tuất 1958, quê ở Quảng Ninh. Bà chủ của một trong những  thương hiệu sữa tươi hàng đầu Việt Nam – TH True Milk được đánh giá là người bản lĩnh, độc lập và tâm huyết.

Câu chuyện về nữ lãnh đạo ngân hàng quyết tâm “đá sân” kinh doanh theo một hướng khác, vẫn mãi là bài học khởi nghiệp truyền cảm hứng và nhiều thú vị.

Nguyễn Thị Mai Thanh – Chủ tịch/TGĐ CTCP Cơ điện lạnh REE

“Nữ tướng” tài ba của CTCP Cơ điện lạnh REE sinh năm 1952, bà là con gái của Trung tướng Nguyễn Thới Bưng - nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

ty 5

"Nữ tướng' CTCP Cơ điện lạnh - Nguyễn Thị Mai Thanh.

Bà Thanh bắt đầu gia nhập Cơ điện lạnh REE từ năm 1982. Năm 1993 là Chủ tịch HĐQT. Dưới sự dẫn dắt của nữ doanh nhân quyền lực, Cơ điện lạnh REE đã đi qua nhiều khó khăn và gặt hái nhiều thành tựu đáng nể.

Từ một xí nghiệp cơ điện lạnh thuộc sở hữu Nhà nước, sau cổ phần hóa đã phát triển mạnh mẽ, nổi lên là một trong những doanh nghiệp tốt nhất trên TTCK với lợi nhuận tăng ấn tượng. Tính tới tháng 3/2017, doanh thu Cơ điện lạnh REE đạt tới 3.660 tỷ đồng.

Dương Thị Mai Hoa – TGĐ Vingroup

“Nữ tướng” quyền lực của Tập đoàn Vingroup – Dương Thị Mai Hoa sinh năm 1969, từng giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ VIB và nhiều vị trí trong lĩnh vực tài chính kế toán như Giám đốc Tài chính của VIB...Giám đốc tài chính Công ty Oracle Việt Nam (thuộc Tập đoàn Oracle của Mỹ).

Bà Dương Thị Mai Hoa có gần 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quản lý tài chính kế toán tại các công ty 100% vốn nước ngoài, chi nhánh của các Tập đoàn đa quốc gia và chi nhánh của các ngân hàng quốc tế lớn trên thế giới hoạt động tại Việt Nam.

ty 1

'Nữ tướng' Dương Thị Mai Hoa - TGĐ Vingroup.

Cùng với tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng, VIngroup dưới sự dẫn dắt của nữ doanh nhân tài ba đã đạt được nhiều thành tựu đáng nể. Theo báo cáo doanh thu năm 2017 cho thấy: doanh thu thuần của Vingroup về bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt tới 90.355 tỷ đồng (hơn 90 nghìn tỷ) tăng mạnh 58,6% so với năm 2016 đạt 57.614 tỷ đồng.

Lợi nhuận trước thuế của Vingroup đạt 8.915 tỷ đồng, trong khi năm 2016 là 5.792 tỷ đồng. Với 143,267 tỷ tiền mặt, 6.532 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng và các khoản tương đương tiền là 1.902 tỷ đồng.

Tính tới 31/12/2017, tổng tài sản Vingroup đạt 214.855 tỷ đồng (tăng 17,3% so với cuối năm 2016),  vốn chủ sở hữu đạt 52.306 tỷ đồng.

 

Sơn Ca (T/h)

Tin khác

Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...