SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Tóp mỡ nửa triệu đồng/kg, chị em Hà Thành mê mệt

08:15, 22/05/2018
(SHTT) - Được coi là món ăn không mấy xa lạ, nhưng tóp mỡ vẫn được đông đảo các chị em Hà Thành săn lùng với giá vô cùng đắt đỏ.

 Không dấu nổi niềm vui khi vừa đặt được 7 lạng tóp mỡ với giá 300.000 đồng, chị Nguyễn Mỹ Linh ở Tô Ngọc Vân (Tây Hồ, Hà Nội) khoe: "Hôm nay may mắn sao, đang ngồi rảnh rỗi lướt Facebook thì đặt được 7 lạng tóp mỡ cho cả nhà ăn tối. Nói thật, món này nghe đơn giản vậy nhưng rất khó mua. Bình thường toàn phải đặt tiền trước ở cửa hàng quen, rồi khi nào có hàng họ gọi đến lấy".

Cũng theo chị Linh, tóp mỡ là món ăn chị được bố mẹ nấu cho ăn từ hồi còn nhỏ, sau khi mua lá mỡ về rán để lấy mỡ nước xào, phần tóp còn lại mẹ chị thường cho vào rim cùng với nước mắm, ăn cùng với cơm nguội sao thấy nó ngon như không có món ăn gì ngon hơn thế nữa. Bẵng đi một thời gian dài, gần đây những miếng tóp mỡ gợi nhớ về tuổi thơ lại được bày bán khá nhiều. Dần dần trở thành đặc sản và được nhiều người săn lùng tìm mua. Giá tóp mỡ cũng được đẩy lên rất cao từ khoảng 300 nghìn - 500 nghìn/kg. Điều kỳ lạ là dù giá cao như thế nhưng không phải lúc nào mặt hàng này cũng có sẵn. Có nhiều người phải chờ cả tuần mới có hàng.

top mo

Tóp mỡ nửa triệu đồng/kg, chị em Hà Thành mê mệt. Ảnh minh họa: Internet 

Cùng sở thích với chị Linh, Bác Hoa một người làm nội trợ ở (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ thêm, thấy cô con gái quảng cáo về món tóp mỡ và đem biếu bố mẹ 1kg là từ đó cả nhà tôi trở thành "nghiện" món này. Ông xã thì chỉ cần một đĩa top mỡ chấm với nước mắm ớt là ăn hết cả vài bát cơm. Con trai lớn nhà tôi thì đặc biệt thích ăn top mỡ nấu kho quẹt, hễ cứ đi công tác về là dặn mẹ nấu cho bằng được.

Nghe thì đơn giản, nhưng tóp mỡ không dễ dàng để đặt mua, tôi thường nhờ con gái mua vài kg rồi để tủ lạnh để ăn dần. Vì nghe nó nói lần nào muốn ăn tóp mỡ cũng phải đặt trước ít nhất 2 ngày, không thì mất 4-5 ngày vì chủ hàng không làm kịp, khách thì lại đông.

Trao đổi với PV, chị Hoàng Linh Trang, chủ một cửa hàng chuyên bán đồ ăn sẵn ở Hàng Bạc (Hà Nội) thừa nhận, món tóp mỡ là một trong những món của hàng chị bán chạy nhất trong thời gian gần đây.

chị Trang chia sẻ thêm, tóp mỡ bán trên thị trường được chia làm 2 loại, tóp mỡ làm từ lá mỡ và bằng thịt ba chỉ. Đối với tóp làm từ lá mỡ, lượng mua ít hơn nên chị không nhập về bán. Tóp mỡ làm từ thịt ba chỉ được chị bán với giá hiện tại là 400.000 đồng/kg chưa tính phí ship.

Người mua đa phần rất "sành ăn", tóp mỡ được làm từ thịt sẽ có cả phần mỡ và nạc nên ăn không bị ngán, đặc biệt là độ giòn cao. Khách hàng mua về vừa có thể chế biến được nhiều món vừa có thể bảo quản lâu. Chị Trang nói.

Trong khi đó, Anh Quang Hải chủ một cửa hàng bán thực phẩm sạch ở Cầu Giấy cũng cho biết, trung bình mỗi ngày cửa hàng anh bán được từ 4 đến 5kg tóp mỡ ba chỉ với giá bán 450.000 đồng/kg. Vào những ngày mùa đông, số lượng còn có thể tăng gấp đôi, gấp 3.

Với mức giá như hiện nay, tóp mỡ đang được coi là "món ăn nhà giàu" vì giá của nó đắt gấp khoảng 5 lần giá thịt lợn ngoài chợ, gấp 2,5 lần giá thịt bò Mỹ và đa phần được những người có kinh tế dư giả đặt mua nhiều.

Linh San (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 3 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 3 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.