SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Top Gun 2 - 'Bom tấn' được chờ đợi suốt 34 năm của Tom Cruise hoãn chiếu vì Covid-19

08:00, 03/04/2020
(SHTT) - Sau hàng loạt bom tấn như Fast & Furious 9, No time to die, Mulan... đến lượt tác phẩm được chờ đợi suốt 34 năm của Tom Cruise cũng bị hoãn chiếu vì Covid-19.

Hãng Paramount thông báo Top Gun: Maverick có Tom Cruise đóng chính sẽ khởi chiếu từ 23/12. Ban đầu, phần hậu truyện của Top Gun (1986) dự kiến ra rạp từ 24/6. Tuy nhiên, trước ảnh hưởng của dịch Covid-19 , nhà phát hành buộc phải đưa ra thay đổi về lịch chiếu phim.

"Top Gun: Maverick" là bom tấn mới nhất của Hollywood thông báo hoãn chiếu vì ảnh hưởng của Covid-19. Tài tử 58 tuổi vừa thông báo trên trang cá nhân: "Tôi biết rất nhiều người trong số các bạn đã đợi 34 năm rồi, và thật không may là thời gian chờ đợi sẽ kéo dài thêm. 'Top Gun: Maverick' sẽ ra rạp vào tháng 12 nhé. Chúc mọi người an toàn".

"Top Gun: Maverick" là phần tiếp theo của bộ phim đình đám do Tom Cruise đóng chính năm 1986. Năm 2017, hãng Paramount thông báo họ quyết định phát hành bom tấn Top Gun: Maverick vào ngày 12/7/2019, tức 33 năm sau tập phim đầu tiên. Tuy nhiên, vì nhiều lý do phim đổi lịch ra mắt là 24/6/2020 và vì dịch Covid-19, tác phẩm này tiếp tục bị lùi lịch chiếu đến 23/12, hy vọng thời điểm đó Covid-19 đã được khống chế hoàn toàn.

Brave Eric Warren Singer, người đứng sau tác phẩm American Hustle sẽ nắm vai trò biên kịch. Kịch bản gốc của phim được viết bởi Justin Marks (The Jungle Book).

Cũng giống Top Gun, Top Gun: Maverick xoay quanh những cuộc chiến đấu gay cấn trên bầu trời cao của chàng phi công tài ba Maverick. Tuy nhiên, người hùng nay còn phải đối mặt với những chiếc máy bay không người lái được điều khiển từ xa. Tom Cruise từng ấp ủ ý định thực hiện tập tiếp theo cho Top Gun từ năm 2010. Tuy nhiên, kế hoạch bị trì hoãn do đạo diễn phần một - Tony Scott - qua đời vào năm 2012.

 Cùng với “Top Gun: Maverick”, phần 7 bom tấn “Mission: Impossible” (Nhiệm vụ bất khả thi) của Tom Cruise cũng đã hoãn sản xuất do dịch bệnh lan tràn nên không thể quay tiếp ở châu Âu như dự kiến. Phần 7 của loạt phim dự kiến sẽ ra mắt ngày 23/7/2021, trong khi phần 8 dự kiến khởi chiếu ngày 5/8/2022. Tuy nhiên, dịch COVID-19 đang lây lan khiến đoàn phim phải tạm dừng quay dẫn đến lịch phát hành bị ảnh hưởng.

TH

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.