SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Top 8 địa điểm du lịch 'hot trend' không thể bỏ qua trong năm du lịch 2023

14:40, 13/04/2023
(SHTT) – Nếu bạn có dự định tìm kiếm một điểm đến cho chuyến du lịch sắp tới, dưới đây là 8 địa điểm du lịch quốc tế được yêu thích nhất hiện nay.

 Armenia

shutterstock_1442321309-720x720

 

Armenia thường bị bỏ qua trong danh sách các địa điểm du lịch, tuy nhiên, trong những năm gần đây Armenia trở thành một địa điểm mới lạ cho những ai mê xê dịch. Du khách từ khắp nơi đến đây để chiêm ngưỡng cảnh quan đa dạng, từ sa mạc, vực thẳm đến các ngọn núi và không thể quên được hồ Sevan tuyệt đẹp. Ngoài cảnh đẹp, Armenia còn có di sản văn hóa và ẩm thực vô cùng phong phú, với những loại rượu vang đặc trưng.

Georgia

Colorful-traditional-houses-with-wooden-carved-balconies-in-the-Old-Town-of-Tbilisi-Georgia-720x720

 

Georgia là một quốc gia xinh đẹp nằm ở giữa lục địa Á-Âu, mặc dù diện tích không quá lớn nhưng vô cùng quyến rũ. Du lịch tại Georgia khiến du khách bất ngờ trước cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, vừa mang nét hoang sơ, hoang dại của thiên nhiên vùng cao nguyên khô cằn, vừa tinh tế và lãng mạn như những đất nước phương Tây. Nơi đây còn cung cấp cho du khách những trãi nghiệm du lịch đầy thú vị với những điểm đến nổi tiếng, nền ẩm thực đa dạng, cùng với thực đơn rượu vang có niên đại hơn 8.000 năm.

Thái Lan

5bd33b3230b20-wallpaper-preview-2

 

Mặc dù không còn quá xa lạ với du khách Việt Nam, song, Thái Lan là điểm đến đang trở nên hot trong khu vực Đông Nam Á, thu hút nhiều khách du lịch quốc tế. Theo dữ liệu từ Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, vào tháng 1/2023, đã có tới 2,14 triệu lượt khách du lịch đến Thái Lan, tăng tới hơn 1.5% so với cùng kỳ năm trước. Một trong những lý do chính dẫn đến sự gia tăng đáng kể số lượng khách du lịch đến Thái Lan là sự mở lại của Trung Quốc, bởi Thái Lan là điểm đến được yêu thích của khách du lịch Trung Quốc. Tuy nhiên, điểm thu hút lớn nhất của “Xứ sở chùa vàng” là những bãi biển, đảo lớn, chùa chiền cổ kính và ẩm thực tuyệt vời. Rất dễ hiểu vì sao Thái Lan luôn luôn là một trong những điểm đến hàng đầu của du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Hong Kong

thumb-1920-550537

 

Kể từ khi nới lỏng các hạn chế du lịch vào cuối năm 2022, Hong Kong đã thu hút số lượng lớn du khách quốc tế. Theo số liệu thống kê, trong tháng 1/2023 lượt khách ghé thăm nơi đây tăng 70 lần so với cùng thời điểm năm ngoái. Bắt đầu từ tháng 3, Hong Kong đã xóa bỏ yêu cầu đeo khẩu trang, điều này giúp du khách tự do khám phá thành phố độc đáo này. Ngoài việc số lượng khách du lịch tăng đột biến, chính quyền cũng báo cáo rằng số liệu bán lẻ đang phục hồi từ từ và trở lại mức độ trước đại dịch, khi nhiều người đến thành phố này để mua sắm. Hong Kong không chỉ thu hút khách du lịch mà còn là thiên đường mua sắm của các tín đồ thời trang.

Saudi Arabia

the-most-beautiful-mosques-in-the-world-masjid-al-nabawi-medinah-saudi-arabia-hd-wallpaper-1920×120-wallpaper-preview

 

Một trong những quốc gia ở Trung Đông đang thu hút du khách quốc tế đến tham quan là Saudi Arabia. Nhằm phát triển ngành du lịch, Saudi Arabia đặt mục tiêu thu hút 25 triệu du khách nước ngoài vào năm nay, sau khoảng 16,5 triệu lượt khách du lịch đến đây vào năm trước. Bộ trưởng du lịch của Saudi Arabia, Ahmad Al-Khateeb, cho biết ông hy vọng Saudi Arabia sẽ xếp thứ 17 trên thế giới về lĩnh vực du lịch, thu hút khách du lịch đến khám phá các khu di tích lịch sử, bãi biển và những địa điểm phong phú khác của đất nước này. Ngoài ra, một lý do khác để quan tâm đến Saudi Arabia cho những chuyến đi trong tương lai là dự án xây dựng thành phố mới lớn gấp 33 lần so với New York.

Tây Ban Nha

6894384

 

Tây Ban Nha hiện đang là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất trên toàn thế giới. Với những con số ấn tượng được công bố gần đây, rõ ràng là sức hút của quốc gia này với du khách đang ngày càng tăng. Theo thông tin từ Viện thống kê quốc gia, trong tháng 1 năm nay, số lượt khách du lịch đến Tây Ban Nha đã tăng lên tới gần 65,8% so với cùng kỳ năm trước. Với nhiều điểm đến hấp dẫn như bờ biển đẹp và di sản lịch sử văn hóa, Tây Ban Nha, “Xứ sở bò tót”, đúng là một lựa chọn tuyệt vời cho chuyến du lịch của bạn.

Dubai

1088155

 

Dubai cũng được đưa vào danh sách những điểm đến được quan tâm nhất năm 2023 và được xếp vào vị trí số một trên toàn thế giới. Với hơn 1,5 triệu khách du lịch đến trong tháng 1/2023, Dubai giờ đây đã trở thành một trong những 5 thành phố được thăm quan nhiều nhất trên thế giới. Dubai là sự kết hợp hoàn hảo giữa sang trọng và phiêu lưu, du khách đến thăm đất nước này sẽ được tận hưởng một loạt những hoạt động vui chơi thú vị. Với những chuyến đi băng sa mạc và chiếc cocktail trên tầng thượng, Dubai luôn là điểm dừng chân làm hài lòng mọi khách du lịch quốc tế.

Kenya

5bd32c1d43252-wallpaper-preview

 

Kenya được biết đến là đất nước lý tưởng cho những người yêu thích tự nhiên và động vật hoang dã, với nhiều công viên quốc gia và khu bảo tồn lớn. Đây là nơi để du khách chiêm ngưỡng những nhiều loài động vật đa dạng trong môi trường tự nhiên. Với sự phục hồi của du lịch, Kenya đang thu hút một lượng khách du lịch quốc tế khá đông đảo. Khách sạn safari cao cấp đầu tiên của JW Marriott đã được mở tại đây trong năm nay, cùng với sự mở rộng của nhiều lựa chọn dịch vụ cao cấp khác.

Hà My

Tin khác

Giải trí 2 giờ trước
(SHTT) - Ước tính trên khắp nước Anh có ít nhất 3.000 nạn nhân bị lừa kể từ khi vé xem tour của Taylor Swift được bán trực tuyến. Tính đến nay đã có hơn 1,2 triệu USD bị mất vào tay những kẻ lừa đảo.
Giải trí 7 giờ trước
(SHTT) - Với lịch sử cư trú lâu đời, cộng đồng người dân tộc Hoa đã để lại những dấu ấn văn hoá đặc sắc trên mảnh đất kinh kỳ. Việc giữ gìn tốt các dấu tích, giá trị văn hóa của người Hoa có vai trò quan trọng để phát triển văn hóa Hà Nội một cách khách quan, trung thực.
Giải trí 2 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa đã hoàn tất công tác chuẩn bị đón khách, đồng thời tung ra thị trường nhiều chương trình ưu đãi trong dịp hè. Mùa hè cũng là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách gần xa.