SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Top 5 thiết bị công nghệ giúp lái xe an toàn hơn

09:34, 07/06/2020
(SHTT) - Xao nhãng, mất tập trung khi lái xe chính là một trong những yếu tố gây ra các vụ tai nạn giao thông không mong muốn. Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ tổng hợp 5 thiết bị và giải pháp công nghệ hữu ích giúp người lái xe an tâm hơn khi tham gia điều khiển giao thông.

 Camera hành trình 

Camera hành trình là những mẫu máy quay phim cỡ nhỏ được thiết kế phù hợp cho việc quản lý và giám sát mọi tình huống xảy ra trong suốt hành trình trên xe ô tô hoặc các loại phương tiện khác.

1

 

Nhiều loại camera hành trình sở hữu camera rõ nét với chức năng ghi hình cả phía trước và phía sau đồng thời được thiết kế linh hoạt, phù hợp với hầu hết các dòng xe. Đây được coi là một trong những giải pháp phù hợp thay thế cho chiếc gương chiếu hậu đơn thuần.

Với những tính năng tuyệt vời kể trên, camera hành trình chắc chắn sẽ giúp nhiều người lái xe tránh được các khúc cua và các vụ tai nạn tiềm ẩn do điểm mù trên đường.

Bộ sạc ắc quy xe

Một số người lái xe ô tô thường hay gặp phải tình cảnh “dở khóc dở cười” khi đang lái xe trên đường giữa chừng mà xe bị hết điện hay gặp trục trặc. Trong hầu hết các tình huống, người lái xe cần phải có hoặc tìm ai đó có dây cáp ắc quy.

2

 

Rất may, bộ sạc ắc quy xe sẽ là một thiết bị cứu cánh cho những người lái xe rơi vào các trường hợp bất tiện khi đang tham gia giao thông.

Bộ sạc ắc quy xe được thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ và có thể mua rất dễ dàng với giá cả phải chăng. Thiết bị này có rất nhiều chức năng tiện lợi bao gồm phục hồi ắc quy, ổn định dòng điện và tăng công suất, tăng tính năng khởi động cho xe ôtô.

Máy bơm lốp di động

Hiện nay trên thị trường có bày bán đủ loại mẫu mã, kiểu dáng của máy bơm lốp di động với giá thành hợp lý. Máy bơm lốp di động được dùng để bơm hơi lốp xe cho nhiều phương tiện như xe ô tô, xe máy, xe đạp trong trường hợp khẩn cấp.

3

 

Thiết bị này đa phần có kiểu dáng gọn nhẹ, đơn giản, dung lượng lớn và được thiết kế với đèn pin Led, màn hình kỹ thuật số LCD, thuận tiện cho việc chiếu sáng vào ban đêm.

Nếu lốp xe được bơm đúng cách sẽ cải thiện hiệu suất lái xe cũng như nhanh chóng rút ngắn thời gian chờ đợi. Đây chắc chắn là một tiện ích mà người lái xe cần sở hữu để giảm thiểu rủi ro trên đường.

Thiết bị theo dõi GPS

Mỗi người lái xe cần đầu tư vào các thiết bị theo dõi GPS, bởi việc sở hữu một thiết bị định vị thông minh là hoàn toàn cần thiết vì chúng đem lại rất nhiều lợi ích.

sat-bus-cctv-2._aaitrack-bus-truck-car-cctv-and-gps-tracking-system-controlled-via-mobile-app

 

GPS có những chức năng chính, bao gồm : định vị chính xác vị trí của xe, theo dõi lộ trình xe , xem lại lịch sử quãng đuờng xe chạy, cảnh báo SOS vuợt quá tốc độ cho biết chi tiết về thời gian, tốc độ, địa điểm của xe cũng như báo cáo tổng hợp số km xe chạy và thời gian dừng đỗ, số lần dừng, …

Tất cả các tính năng trên của GPS sẽ giúp quản lý và giám sát xe máy, xe đạp điện, xe máy điện, xe ô tô của người lái một cách đơn giản và hiệu quả nhất.

Bluetooth

Hiện nay, nhiều phương tiện cũ thiếu khả năng tương thích Bluetooth, khiến việc tích hợp sử dụng điện thoại rảnh tay hoặc các chức năng quan trọng khác trên xe hơi trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, Bluetooth có thể cho phép ngay cả những chiếc xe đời cũ sử dụng công nghệ này.

5

 

Công nghệ tiện ích này hoạt động thông qua tín hiệu đài FM và ổ cắm xe hơi 12V, cho phép người lái xe phát nhạc, nhận cuộc gọi và thực hiện các chức năng rảnh tay khác một cách dễ dàng. Điều này rõ ràng cải thiện đáng kể sự an toàn tổng thể, cũng như thuận tiện hơn cho người lái xe khi đang trên đường.

Phương Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.