SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Top 5 ô tô tiếp tục gây sốt thị trường Việt năm 2018

06:35, 19/01/2018
(SHTT) - Toyota Vios, Ford Ranger, Toyota Innova, Toyota Fortuner và Mazda CX-5 là 5 dòng xe đứng đầu về doanh số trong năm 2017 và hứa hẹn sẽ tiếp tục gây sốt thị trường Việt năm 2018.

Toyota Vios

Theo các chuyên gia đánh giá xe Toyota Vios, chiếc sedan thương hiệu Nhật Bản luôn rất "được lòng" các khách hàng và các hãng taxi tại Việt Nam. Nguyên nhân một phần vì Vios thuộc Toyota vốn vô cùng bền bỉ và một phần chiếc sedan này có diện mạo trẻ trung, động cơ mới và nội thất được nâng cấp rất nhiều.

Toyota Vios 1

 

Toyota Vios vẫn thuộc hàng Top 1 về doanh số hàng tháng, hàng quý thậm chí hàng năm. Ngoài thương hiệu nổi tiếng Toyota ra thì Vios với diện mạo trẻ trung, mới mẻ, động cơ nay cũng được làm mới tiết kiệm nhiên liệu và bền bỉ hơn. Bất chấp các hãng xe khác đua nhau ra xe mới và nâng cấp xe cũ như Mazda 2, Honda City, Nissan Sunny, Hyundai Accent hay Kia Rio... thì Vios vẫn một mình 1 đỉnh "vinh quang".

Ford Ranger

Nói đến dòng xe bán tải tại thị trường Việt Nam, chắc hẳn người dùng không thể nào phủ nhận Ford Ranger đã, đang và dự kiến sẽ tiếp tục thống lĩnh thị trường với danh xưng “Vua bán tải” với việc chiếm gần 60% thị trường trong phân khúc.

Ford Ranger

 

Xét cái nhìn tổng quan đầu tiên có thể thấy ngoại hình Ford Ranger 2018 có phong cách vô cùng mạnh mẽ, khỏe khoắn, mang đậm vóc dáng một mẫu xe cơ bắp Mỹ. Ford Ranger Wildtrak 3.2L sử dụng với động cơ dầu Diesel turbo tăng áp 3.2L sản sinh cho công suất 197 mã lực tại 3.000 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại 470Nm tại vòng tua 1.750 – 2.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. 

Mức độ tiêu hao nhiên liệu của loại động cơ dầu Diesel turbo tăng áp 3.2L này khoảng 9,7L/100km đường hỗn hợp, 11.6L/100km trên đường thành thị và 7.8L/100km trên đường cao tốc cho kết quả chỉ số tiêu hao nhiên liệu khá tốt ( khoảng 0,0485 (lít/100km/công suất xe)

Toyota Innova

Tiếp tục kế thừa những tinh hoa của mẫu xe SUV, Toyota Innova 2018 được thay đổi những thiết kế mang đậm nét trẻ trung và khỏe mạnh hơn, với ngôn ngữ thiết kế khí động học cùng những cải tiến mới giúp cho chiếc xe Toyota innova 2018 tiếp tục trở thành cơn sốt.

Toyota Innova

 

Động cơ của Innova 2018 được đánh giá là vận hành mạnh mẽ với công suất 178 mã lực cùng dung tích 2.0 với hộp số tự động 6 cấp, Với những cung đường chạy vận tốc ổn định khởi chạy chế độ Eco giúp chiếc xe vận hành mềm mại giúp tiết kiệm nhiên liệu, ngoài ra với những cung đường khách hàng cần tốc độ bứt phá mạnh mẽ thì khởi động chế độ lái Power. 2 chế độ lái mới giúp Innova vận hành tiết kiệm nhiên liệu.

Toyota Fortuner

Ngoại và nội thất của Toyota Fortuner 2018 được giữ nguyên như mẫu hiện tại. Nhưng xe sẽ được trang bị thêm hệ thống phanh đĩa sau thay cho phanh tang trống. Phanh đĩa sau sẽ được trang bị tiêu chuẩn trên mọi phiên bản, đây là trang bị không có trên Fortuner hiện tại. Sự xuất hiện của phanh đĩa sau, giúp nâng cao độ an toàn cho Fortuner và khiến Fortuner tiếp tục duy trì lợi thế cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Mitsubishi Pajero Sport hay Ford Everest.

Toyota Fortuner

 

oyota Fortuner 2018 tiếp tục có 3 tùy chọn động cơ khác nhau, gồm động cơ diesel tăng áp GD 4 xi lanh, dung tích 2.8 lít sản sinh công suất tối đa 177 mã lực, mô men xoắn cực đại 450 Nm. Động cơ diesel tăng áp dung tích 2.4 lít, công suất tối đa 150 mã lực, mô men xoắn cực đại 400 Nm. Cuối cùng là động cơ xăng 4 xi lanh, dung tích 2.7 lít, cho công suất tối đa 166 mã lực mô men xoắn cực đại 245 Nm. Các động cơ này kết hợp với hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.

Mazda CX-5

Về tổng quan ngoại hình, Mazda CX-5 mới không có quá nhiều thay đổi so với thời điểm lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, vẫn là ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng cùng dáng dấp khỏe khoắn, cứng cáp nhưng nay đã chỉnh chu hơn, hiện đại hơn với các chi tiết ngoại thất trẻ trung, cá tính.

Mazda CX-5

 

Mazda CX5 thế hệ thứ 2 về nước này có 2 phiên bản động cơ. Bản động cơ xăng dành cho phiên bản dùng động cơ 2.0L, dẫn động một cầu, công suất 153Hp/6000rpm và mô-men xoắn cực đại 200Nm/ 4000rpm. Tiếp đến là động cơ 2.5L SkyActiv-G, công suất 188Hp/5700rpm và mô-men xoắn cực đại 251Nm/3250-4000rpm. Toàn bộ các phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Hà My (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.