SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Top 5 ô tô giá rẻ nhất thị trường: Chỉ dưới 250 triệu đồng nhưng có nhiều ưu điểm vượt trội

16:02, 17/09/2018
(SHTT) - Renault Kwid, Suzuki Ignis, Ford Figo, New Figo và Kia Morning chính là những mẫu ô tô giá rẻ nhất thị trường hiện nay. Mặc dù chỉ có mức giá dưới 250 triệu đồng nhưng những mẫu xe này cũng sở hữu nhiều ưu điểm sáng giá.

Top 5 ô tô giá rẻ nhất thị trường - Renault Kwid

Renault Ấn Độ đã gây cơn sốt trên thị trường ôtô khi tung ra mẫu xe Kwid 2018 có giá bán tương đương 90 triệu đồng.

Phiên bản mới của Renault Kwid càng hấp dẫn nhờ kèm theo khá nhiều nâng cấp hữu dụng. Tiêu biểu gồm: camera phía sau hỗ trợ đỗ xe, tựa tay cho hàng ghế sau, khe cắm điện 12 volt... Dây đai an toàn mới cũng được tinh chỉnh để có thể mở rộng hoặc rút lại theo chuyển động của người ngồi. Đáng kể là dây an toàn thắt chặt nhanh chóng trong trường hợp có va chạm hay xe dừng đột ngột.

o to gia re nhat thi truong

 

Thông số kỹ thuật của Kwid 2018 không có sự thay đổi so với xe thế hệ trước. Xe trang bị động cơ 0.8L hoặc 1.0L kèm hộp số sàn 5 cấp. Trong đó, động cơ 0.8L cung cấp công suất tối đa 53 mã lực và mô-men xoắn cực đại 72Nm. Riêng phiên bản 1.0L cho công suất tối đa 67 mã lực và mô-men xoắn cực đại 91Nm. Kwid được xây dựng trên nền tảng Renault-Nissan CMF-A nên khoang hành lý rộng rãi nhất phân khúc, đạt dung tích 300 lít.

Top 5 ô tô giá rẻ nhất thị trường - Suzuki Ignis

Suzuki Ignis được thiết kế khá độc đáo và dễ thương, tưởng như chỉ có thể bắt gặp từ phim hoạt hình. Xe chỉ dài 3,7 mét và nặng từ 840-860 kg, đầu xe có cụm đèn pha dạng LED, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, nắp capô hình vỏ sò có hốc gió giả. Chiều cao gầm 180mm và bộ vành 15 inch, đi kèm lốp 175/65 rất mỏng, giúp tiết kiệm chi phí nhưng xe vẫn mang vẻ khỏe khoắn.

Suzuki Ignis

 

Tuy sở hữu kích thước nhỏ bé với chiều dài tổng thể chưa đến 4 mét nhưng Ignis vẫn sở hữu không gian nội thất khá rộng rãi. Các trang bị tiện nghi tiêu chuẩn trên xe bao gồm: đầu đĩa CD, cổng USB, hệ thống kết nối Bluetooth rảnh tay, vô lăng tích hợp phím chức năng, nút bấm Start/Stop, điều hòa không khí tự động, các chi tiết trang trí trùng màu sơn bên ngoài như trên cụm điều khiển trung tâm và tay nắm cửa.

Ignis sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 1,2 lít, sản sinh công suất tối đa 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 5 cấp với chế độ chỉnh tay. Theo hãng Suzuki, Ignis chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu 23,44 km/lít (4,26 lít/100 km) với phiên bản số tự động và 23,64 km/lít (4,23 lít/100 km) với phiên bản số sàn.

Top 5 ô tô giá rẻ nhất thị trường - Ford Figo
Ford Figo 2018

 

Ford Figo 2018 được thừa hưởng thiết kế lưới tản nhiệt của Ford Fiesta thế hệ mới, đèn pha mới, các hốc hút khí phía trước được thiết kế lại cùng cản trước thể thao hơn. Dải LED chiếu sáng ban ngày được viền phía trên cụm đèn sương mù cũng khá tinh tế. Figo 2018 sedan sử dụng động cơ xăng 3 xi-lanh 1,5 lít mới với 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 150 Nm.

Top 5 ô tô giá rẻ nhất thị trường - New Figo

New Figo là phiên bản nâng cấp của Ford Figo năm nay. Ford Figo 2018 sở hữu phong cách thể thao toàn diện hơn với thiết kế được nâng cấp ở đèn pha, cụm đèn sương mù, cản trước và lưới tản nhiệt lấy cảm hứng từ Ford Fiesta. Ở phía sau, chiếc xe được mong chờ sẽ trang bị cụm đèn hậu với những cải tiến mới về cả kích thước và kiểu dáng.

ford-figo_001_1800x1800

 

Phiên bản hiện tại Ford Figo cung cấp 3 lựa chọn động cơ: Động cơ xăng 1.2L Ti-VCT (công suất 87 mã lực, mô-men xoắn 112 Nm), 1.5L Ti-VCT (công suất 110 mã lực, mô-men xoắn 136 Nm); động cơ dầu 1.5L TDCi (công suất 99 mã lực, mô-men xoắn 215 Nm).

Top 5 ô tô giá rẻ nhất thị trường - Kia Morning

Theo khảo sát của của nhà sản xuất Kia, Morning nằm trong top sản phẩm xe được khách hàng quan tâm khi quyết định sở hữu một chiếc ôtô.

Morning-Phai-dep-1-4022-1536918094

 

Xe còn có những ưu điểm vượt trội như có nhiều phiên bản đa dạng, nhiều lựa chọn phù hợp với giá tiền, dễ thanh khoản để lên đời, kiểu dáng trẻ trung nhiều tiện nghi (không đối thủ cùng phân khúc với tầm giá), ít hỏng vặt, phụ tùng, linh kiện dễ thay thế với giá cả hợp lý. Mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 7-7,5L/100km đường trường và khoảng 9L/100km nội thành.

Thanh Tùng

Tin khác

Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.