SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Top 5 mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam

10:48, 22/08/2018
(SHTT) - Toyota Vios, Honda City, Honda Jazz, Nissan Sunny và Mazda 2 chính là 5 mẫu xe đang bán chạy nhất thị trường Việt Nam thời điểm hiện tại. Cuộc đua về doanh số phân khúc giữa các dòng xe vẫn đang rất căng thẳng.

Top 5 mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam - Toyota Vios

Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam những năm qua.

Về ngoại thất, thiết kế Vios 2018 vẫn dựa trên tiêu chuẩn của những phiên bản tiền nhiệm, ấn tượng lớn nhất ở phần đầu xe là cản trước với hốc hút gió hình thang cỡ lớn, giúp phần đầu xe khỏe khoắn hơn hẳn, cộng với cụm đèn sương mù chếch nhẹ lên trên tăng độ hầm hố cho Vios 2018.

Toyota Vios

 

Hai bên hông xe được tinh chỉnh và mâm xe theo hướng góc cạnh hơn. bộ mâm đúc 6 cánh cũng được thay thế bằng bộ mâm 16 inch 4 cánh kép 2 tông màu độc đáo, tương tự như chiếc Yaris 2018.

Về động cơ, Toyota Vios 2018 được nâng cấp lên động cơ mới có mã là 2NR-FE dung tích 1.5L, sử dụng hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i. Công suất sản sinh từ động cơ này đạt mức 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140Nm tại 4.200 vòng/phút. Toyota Vios được dẫn động cầu trước đi kèm với hộp số CVT hay hộp số sàn 5 cấp tùy từng phiên bản.

Top 5 mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam - Honda City

Trong nhiều năm qua, ở phân khúc sedan hạng B, Honda City đã xây dựng cho mình được vị thế vững chắc. Hiện tại, Honda City 2017-2018 thuộc thế hệ thứ 4 tiếp tục thách thức mọi đối thủ bằng một đợt "phẫu thuật" cả "gương mặt và nội y".

Honda City

 

Những ưu điểm nổi bật nhất của mẫu xe này là thiết kế mới hiện đại, mang tính thể thao và trẻ trung hơn với dải đèn pha và chiếu sáng ban ngày LED đẹp mắt, cụm đèn hậu dạng LED, đèn sương mù LED. Bên cạnh đó, Honda City 2017-2018 cũng sở hữu nội thất cao cấp được bọc da khá tốt, tựa đầu ghế sau điều chỉnh được, vô-lăng bọc da được tích hợp các nút bấm điều khiển chức năng, điều khiển hành trình và lẫy chuyển số.

Honda City 2017-2018 cũng sở hữu động cơ cho sức mạnh vận hành cao nhất trong phân khúc và được trang bị an toàn tốt nhất phân khúc xe sedan hạng B với chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EDB, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, ổn định thân xe VSA, camera lùi 3 góc nhìn, cảm biến lùi, 6 túi khí an toàn.

Top 5 mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam - Honda Jazz

Mẫu xe cỡ nhỏ này nhắm đến khách hàng mong muốn một chiếc xe rộng rãi nhưng vẫn nhỏ gọn, dễ dàng xoay sở trong những nơi có đường xá chật hẹp tại các thành phố lớn.

Honda Jazz

 

Ba phiên bản 1.5 V, 1.5 VX và 1.5 RS sử dụng khối động cơ 1.5L i-VTEC SOHC 4 xy-lanh thẳng hàng cho công suất 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT với công nghệ Earth Dreams. Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp theo công bố của nhà sản xuất là 5,6 lít / 100 km.

Top 5 mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam - Nissan Sunny

Thiết kế mang vẻ trung tính, hiền hòa, lịch lãm của Nissan Sunny nhằm hướng đến đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng. Nissan Sunny vừa nhằm đến khách hàng trung niên với đường nét thiết kế lịch lãm lại vừa có khả năng đáp ứng nhu cầu của người trẻ bởi ngoại hình khỏe khoắn, cơ bắp ở phần đầu và đuôi xe.

Nissan Sunny

 

Nissan Sunny lắp ráp trong nước được trang bị động cơ xăng DOHC 4 xi-lanh thẳng hàng với hệ thống van biến thiên thời gian (CVTC) và đánh lửa điện tử, dung tích 1.5 L, tạo công suất 99,3 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 134 Nm tại 4.800 vòng/phút.

Top 5 mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam - Mazda 2

Về tổng quan ngoại hình, Mazda 2 2018 tiếp tục sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO tương tự các mẫu xe Mazda hiện hành. Diện mạo của xe đã “lột xác“ hoàn toàn, bắt mắt hơn nhiều so với triết lý Zoom Zoom trên bản tiền nhiệm.

Kích thước tổng thể của xe (Dài x Rộng x Cao) lần lượt là (4.060 x 1.695 x 1.495) mm, trục cơ sở 2.570mm và khoảng sáng gầm xe 143 mm. Đây có thể nói là những con số khá “lý tưởng” cho một mẫu xe di chuyển linh hoạt trong đô thị.

Mazda 2

 

Không chỉ thu hút ở vẻ đẹp ngoại hình, Mazda 2 còn cực hấp dẫn với thiết kế khoang cabin. Bước vào bên trong, sẽ không ngoa khi nói rằng đây là nội thất đẹp nhất phân khúc B bây giờ.

Mazda 2 mới trang bị động cơ SkyActiv có dung tích 1.5L, công suất tối đa 109 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 141 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Sức mạnh này giúp mẫu xe Nhật thừa sức "tung tăng" trong đô thị.

Thái Tú

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.