SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Top 5 mẫu ô tô giá rẻ, hưởng thuế nhập khẩu 0% vừa về thị trường Việt Nam

07:04, 11/11/2018
(SHTT) - Hàng loạt mẫu ô tô hưởng thuế nhập khẩu 0% đã đổ bộ về Việt Nam. Dưới đây là 5 mẫu ô tô có giá thấp nhất và đều thuộc phân khúc ô tô cỡ nhỏ.

Suzuki Celerio: 329 - 359 triệu đồng

Nằm trong phân khúc A và là “luồng gió mới”, đây hứa hẹn sẽ là đối thủ “đáng gờm” cạnh tranh với hai mẫu xe đang làm mưa làm gió trên thị trường lâu nay là Kia Morning và Hyundai i10.

Celerio là một trong những dòng xe nhỏ nhất từ trước đến nay của Suzuki. Chiếc xe được thiết kế với triết lý hướng tới sự sành điệu và phong cách của giới trẻ trong cuộc sống hiện đại. Không những thế, Suzuki đặt tiêu chí thân thiện với môi trường sống khi phát triển mẫu xe này, chính vì vậy, lượng C02 thải ra khi vận hành luôn thấp hơn các dòng xe khác cùng phân khúc.

Suzuki Celerio

 

elerio hoàn toàn mới được giới thiệu với 2 phiên bản động cơ I3 998cc (K10B và K10C), cùng đạt công suất 67 mã lực (50kW) tại 6.000v/ph nhưng mô-men xoắn khác nhau, ở mức 90Nm và 93Nm. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động Suzuki Celerio là chiếc hatchback 5 cửa, động cơ đặt trước và dẫn động cầu trước. Xe có trục cơ sở 2.425mm, kích thước (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (3.600 x 1.600 x 1.540)mm, tự trọng từ 805 đến 845kg.

Toyota Wigo: 345 - 405 triệu đồng

Toyota Wigo có hai phiên bản bao gồm AT và MT đi kèm giá bán 345 và 405 triệu đồng. Wigo sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.660 x 1.600 x 1.520 mm, chiều dài trục cơ sở 2.455 mm, bán kính vòng qua 4.700 mm. Dung tích bình xăng 33 lít. Thiết kế ngoại thất khá ngầu với cụm lưới tản nhiệt to bản, đèn pha halogen, đèn định vị LED trên cả 2 bản.

Toyota Wigo

 

Ở bên trong, Toyota Wigo 2018 sở hữu những trang bị tiện nghi đơn giản và phù hợp nhất cho một mẫu xe nhỏ giá rẻ. Cả 2 phiên bản đều có nội thất bọc nỉ. Phiên bản AT hiện đại hơn với màn hình cảm ứng trong khi bản MT chỉ là loại LCD nhỏ. Những chức năng kết nối cơ bản bao gồm Bluetooth (AT), USB, AUX, Wifi (AT), HDMI (AT), đầu đĩa DVD 7’’ trên bản AT và CD trên bản MT. Hệ thống âm thanh 4 loa. Hệ thống điều hoà chỉnh tay.

Mitsubishi Mirage: 350,5 - 450,5 triệu đồng

Mitsubishi Mirage Hatchback là mẫu xe dành cho gia đình. Được giới thiệu vào năm 2014 Mirage đã nhanh chóng trở thành dòng sản phẩm bạn chạy thứ 2 trên thế giới của Mitsubishi. Các đối thủ cạnh tranh như Ford Fiesta và Chevrolet Sonic.

Mitsubishi Mirage

 

Nhìn về ngoại thất bên ngoài cản trước và cản sau cơ bắp, đèn pha Halogen với biến thể tiêu chuẩn và HID Projector biến thể cao cấp. Bên trong, sử dụng của trang trí màu đen bóng, vô-lăng 3 chấu bọc vải, hai túi khí. Động cơ 1,2 lít có công suất 78 mã lực kết hợp với hộp số sàn hoặc số tự động vô cấp CVT. Về nội thất Mirage thiết kế đơn giản và tinh tế rất thú vị để lái xe. Kể đến những điểm nổi bật như điều hòa tự động, chìa khóa thông với nhấn nút khởi động và tắt trên xe.

Tính năng an toàn trên Mitsubishi Mirage 2018 bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên cả 4 bánh, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, móc gắn ghế an toàn cho trẻ em.

Mitsubishi Attrage: 375,5 - 475,5 triệu đồng

Tương tự Mirage, mẫu sedan hạng B - Attrage cũng được Mitsubishi nhập khẩu từ Thái Lan. Mẫu xe này được xem là đối thủ cạnh tranh của Toyota Vios, Honda City… tại Việt Nam. So với các đối thủ, Mitsubishi Attrage đang nắm lợi thế về giá bán cùng cái danh xe nhập khẩu nguyên chiếc. Hiện tại, Attrage đang được Mitsubishi phân phối ra thị trường Việt Nam với 4 phiên bản, gồm: MT Eco, MT, CTV Eco và CVT có giá bán từ 375,5 - 475,5 triệu đồng.

Mitsubishi Attrage

 

Tương tự Mirage, Mitsubishi Attrage cũng sử dụng động cơ 1.2 lít, sản sinh công suất 78 mã lực, mô men xoắn 100 Nm. Tính từ đầu năm đến hết tháng 9.2018, Mitsubishi Attrage đạt doanh số bán 1.094 xe.

Suzuki Ciaz: 499 triệu đồng

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, chúng ta sẽ bị cuốn hút bởi vẻ ngoài ấn tượng của Suzuki Ciaz 2018. Cụ thể, trên phiên bản nâng cấp giữa dòng đời, phần đầu xe sẽ được thiết kế lại theo hướng hiện đại hơn. Không chỉ cập nhật cụm đèn pha LED mới với các đèn projector và đèn định vị ban ngày, Ciaz còn được trang bị lưới tản nhiệt hoàn toàn mới nối liền với cụm đèn pha và cản trước ấn tượng hơn. Ngoài ra, mẫu xe này còn có mâm hợp kim mới và các nâng cấp nhỏ ở phía sau như đèn hậu LED kiểu mới.

Suzuki Ciaz

 

Nâng cấp đáng giá nhất trên Ciaz 2018 chính là hệ động lực hybrid. Theo đó, thay vì sử dụng động cơ xăng 1.4L VVT cũ, Ciaz được trang bị động cơ 1.5L K15B hoàn toàn mới, cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138Nm.

Thư Hà (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.