SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Top 5 laptop gaming giá ‘hạt dẻ’ tốt nhất 2023

10:45, 15/03/2023
(SHTT) - Với sự bùng nổ công nghệ thông tin, các hoạt động giải trí cũng như công việc đều gắn liền với thiết bị máy tính để bàn và laptop. Giá thành máy tính cũng giảm, thiết kế đa dạng hơn nhằm đáp ứng nhu cầu người dùng.

Thị trường phân phối máy tính laptop hiện nay khá đa dạng, nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Mua một chiếc máy laptop tốt nhất không hề đơn giản: trước tiên người dùng cần xác định thông tin dựa trên nhu cầu sử dụng cơ bản, sau đó họ cần phải cân nhắc các thông số kỹ thuật của dòng máy mình mong muốn nhằm đảm bảo hiệu suất tối ưu.

Các dòng máy laptop gaming dưới đây tuy đều có giá thành dưới 30 triệu đồng, nhưng chúng lại được trang bị các lỗ thông hơi và lỗ tản nhiệt aero cũng như hệ thống chiếu sáng RGB đầy phong cách và bắt mắt. Trong bài viết này, các sản phẩm của Lenovo, ASUS, Acer và MSI đều được phân tích kỹ càng để người tiêu dùng có thể chọn cho bản thân một chiếc laptop ưng ý nhất. 

ASUS ROG Zephyrus G15 15.6

1

 

Đây là chiếc laptop có hiệu suất cao với màn hình 2K QHD 15,6 inch hỗ trợ tốc độ làm mới 165Hz. Dòng sản phẩm ROG từ ASUS nổi tiếng với các tính năng và thiết kế cho chơi game vì dòng sản phẩm này (laptop, màn hình và điện thoại thông minh) được thiết kế đặc biệt và vô cùng tinh xảo. Nằm trong danh sách này, chiếc laptop này được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5900HS thế hệ thứ 5 và bộ xử lý đồ họa NVIDIA GeForce RTX 3060 đem lại cho người dùng sự đa nhiệm tối ưu.

ASUS ROG Zephyrus G15 có dung lượng RAM lên đến 40GB và dung lượng lưu trữ 1TB. Ngoài ra, chiếc laptop này có thiết kế rất nhỏ gọn và tinh tế, tích hợp công nghệ màu sắc ấn tượng phía sau. Nó có giá bán lẻ trên dưới 34 triệu đồng, đi kèm với ba lựa chọn RAM tương ứng 16GB, 24GB và 40GB, đều mang lại trải nghiệm chơi game tối ưu cho người sử dụng.

Acer Predator Helios 300

2

 

Acer đã rất thành công trong việc phát triển dòng laptop chơi game Predator Helios 300 của mình khi trang bị màn hình IPS full HD 15,6 inch hỗ trợ tốc độ làm mới 165Hz.

Dòng sản phẩm này của Acer được thiết kế dành cho các tín đồ gaming và những người đang tìm kiếm những chiếc laptop có hiệu suất cao cùng với thiết kế sang trọng, mạnh mẽ.

Ngoài ra, nó còn được bổ sung thêm bộ vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 12 kết hợp với bộ xử lý đồ họa NVIDIA GeForce RTX 3060 hứa hẹn là lựa chọn lý tưởng cho người dùng.

Về bộ nhớ và dung lượng lưu trữ, chiếc laptop này có thể chứa lên đến 64GB RAM và cấu hình SSD 2TB, rất phù hợp cho trải nghiệm gaming. Không giống như ASUS ROG Zephyrus G15, Acer đã được đi kèm với đèn RGB trên bàn phím và lỗ thông hơi.

Về giá cả, chiếc Acer Predator Helios 300 có giá khởi điểm là khoảng 31 triệu đồng cho loại 16GB/512GB và còn có thể tăng thêm tùy theo dung lượng lưu trữ.

Lenovo Yoga 7i

3

 

Lenovo Yoga 7i là một trong những chiếc laptop gaming đơn giản, tinh tế được đưa vào danh sách "Top 5 laptop chơi game giá rẻ" của chúng tôi. Thiết bị này sở hữu tấm nền IPS cảm ứng 16 inch với độ phân giải 2.5K, phù hợp để chơi game và xem phim một cách thoải mái. Về hiệu suất máy,  Lenovo Yoga 7i được trang bị bộ xử lý Intel Core i5-1235U hoặc i7-1260P thế hệ thứ 12 và bộ xử lý đồ họa Intel Iris Xe.

Lenovo trang bị hiệu suất tối đa 16GB RAM trên chiếc laptop này và cấu hình SSD đến 2TB. Ngoài ra, dòng máy Lenovo Yoga 7i còn có thiết kế 2 trong 1 với viền màn hình siêu mỏng. Nó có giá bán lẻ khởi điểm là khoảng trên 26 triệu đồng cho loại Core i5 và 33 triệu đồng cho loại Core i7.

MSI Stealth 15M

4

 

MSI Stealth 15M được trang bị màn hình 15,6 inch full HD và hỗ trợ tốc độ làm mới 144Hz nhằm đem lại cảm giác mượt mà cho người sử dụng khi chơi game. Chiếc laptop này còn được tích hợp bộ xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 11 và bộ xử lý đồ họa NVIDIA GeForce RTX 3060. Bên cạnh đó, RAM của máy tính là 16 GB và dung lượng lưu trữ là 512 GB.

Tương tự như các dòng máy tính xách tay chơi game khác trong danh sách, MSI Stealth 15M sử dụng công nghệ làm mát để ngăn laptop quá nóng dẫn đến các vấn đề nhất định về hiệu suất. Hiện nay, MSI Stealth 15M có giá bán lẻ là 30 triệu đồng, được trang bị thêm đèn bàn phím phong cách và độc đáo nhằm tăng tính thẩm mỹ và cũng như giúp phím có độ mượt tốt hơn khi chơi game.

ASUS ROG Strix G17

5

 

ASUS ROG Strix G17 là một trong những máy tính gaming có màn hình lớn nhất trong danh sách và giống như Lenovo Yoga 7i với viền màn hình siêu mỏng nhẹ. Máy tính này được trang bị màn hình IPS rộng tới 17,3 inch và tốc độ làm tươi 144Hz, đem lại trải nghiệm chơi game mượt mà, đáp ứng nhanh chóng các lệnh từ bàn phím và chuột. Bên cạnh đó, ASUS ROG Strix G17 còn sử dụng bộ xử lý AMD Ryzen 7 4800H SoC 8 nhân kết hợp với bộ xử lý đồ họa NVIDIA GeForce RTX 3060 cho hiệu suất mạnh mẽ.

ASUS ROG Strix G17 có RAM 16GB và dung lượng lưu trữ là 512GB để lưu lại các trận đấu trong game và các tệp tin quan trọng khác. Thiết kế của ASUS ROG Strix G17 không chỉ mạnh mẽ mà còn đẹp mắt hơn với đèn bàn phím RGB và phần đế được mở rộng, giúp người dùng có trải nghiệm chơi game tốt hơn. Dòng máy này có giá từ 33 triệu đồng có thể mua tại cửa hàng bán lẻ trực tuyến.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính xách tay gaming giá dưới 35 triệu đồng. các dòng máy kể trên sẽ là những lựa chọn tuyệt vời. Với việc trang bị bộ xử lý mạnh, thiết kế bền vững và hiệu suất tốt, chắc chắn chúng sẽ đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng về lâu dài.

Đức Anh Nguyễn

Tin khác

Thương hiệu 23 giờ trước
(SHTT) - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản đã công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh với 03 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM): Sense City Phạm Văn Đồng (Gigamall), Vincom Plaza Lê Văn Việt và Vincom Mega Mall Grand Park, TP. Thủ Đức.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Với xu hướng phát triển của công nghệ chăm sóc răng, sản phẩm xịt chống sâu răng thế hệ mới Wavekids Noflo đang thu hút sự chú ý của các bậc phụ huynh.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 15/4/2024, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Trà Vinh (BIDV Trà Vinh) vừa tổ chức gặp gỡ và trao số tiền hơn 1,5 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may qua đời do tai nạn.