SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Top 5 điểm đến hợp túi tiền ở Pháp

09:01, 31/03/2023
(SHTT) - Ngoài thủ đô Paris, du khách còn có thể lựa chọn điểm dừng chân hấp dẫn không thể bỏ lỡ khi khám phá những điều thú vị chỉ có thể tìm thấy trên nước Pháp.

Paris là một trung tâm văn hóa lớn của thế giới, luôn nằm trong danh sách những điểm đến của nhiều du khách. Tuy nhiên, giữa thời bão giá, lượng người đông đúc, các cuộc đình công và sự bất ổn về dân sự gần đây trên toàn thành phố, Paris có thể không phải là nơi tốt nhất để đến tham quan du lịch vào lúc này.

Một báo cáo gần đây đã nêu bật những điểm đến tốt nhất ở Pháp với giá cả hợp lý hơn so với Paris, cung cấp những lựa chọn thay thế cho du khách khi có dịp đến Pháp.

1652935317

Thành phố cảng xinh đẹp Marseille. 

Lyon

Lyon là thành phố lâu đời thứ 2 ở Pháp, một điểm đến du lịch hấp dẫn chỉ sau Paris với ẩm thực tinh tế ngon nổi tiếng, vượt qua cả Nice và Strasbourg. Nằm cách Paris khoảng 2,5 giờ tàu về phía nam, thành phố này được thành lập cách đây 2.000 năm bởi người La Mã và mang đậm dấu ấn lịch sử và văn hóa.

Một số điều tốt nhất để trải nghiệm ở Lyon bao gồm khám phá khu phố lịch sử Vieux Lyon, đi qua các traboules (lối đi có mái che) và ngồi xe điện đến thăm Vương cung thánh đường Fourvière tráng lệ.

Đối với những người yêu thích lịch sử, du khách sẽ không muốn bỏ lỡ những tàn tích của Nhà hát cổ Fourvière hoặc Bảo tàng Gallo-La Mã của Lyon-Fourvière.

Marseille

Thành phố cảng đầu tiên trên biển Méditerranée của Pháp, nằm cách thủ đô Paris 800km. Chỉ với 3 giờ di chuyển bằng tàu cao tốc hoặc 10 giờ ngồi trên ô tô là có thể đặt chân đến thành phố xinh đẹp này.

t66q8dau8uj41

Nhà thờ Notre Dame de la Garde -  tuyệt mỹ kỳ quan tại Marseille.

Du khách sẽ thấy rằng thành phố này có chi phí hợp lý hơn nhiều so với Paris hay các điểm du lịch nổi tiếng dọc theo bờ biển Pháp, như Nice, Antibes, Cannes và Saint-Tropez.

Những địa điểm tuyệt đẹp khác như hải cảng cổ Le Vieux Port, Lâu đài nước Palais Longchamps, Nhà thờ Notre Dame de la Garde, Vườn quốc gia Calanques và Aix-en-Provence, nơi nổi tiếng với hoa oải hương nở rộ vào mùa hè.

Nantes

Thành phố cảng Nantes cách thủ đô Paris 400km, cách bờ biển Đại Tây Dương 50km, nằm  trên một quần đảo gần cửa sông Loire. Đây là thành phố lớn thứ 6 tại Pháp, còn được mệnh danh là thành phố nghệ thuật và lịch sử.

Từ việc khám phá lâu đài Château des Ducs de Bretagne xinh đẹp đến đạp xe dọc theo những con đường xanh bên bờ sông Loire, Nantes là một địa điểm rất đáng để ghé thăm.

kham-pha-dao-corse_13_9_2018_11_30_24

 Cuộc phiêu lưu đến đảo Corsica hoang dã giữa biển Địa Trung Hải.

Khách tham quan cũng có thể thực hiện một chuyến đi trong ngày đến ngọn núi Mont St-Michel nổi tiếng trên bờ biển Normandy, cách Nantes chưa đầy 2,5 giờ về phía bắc.

Corsica

Corsica từ lâu đã là nơi nghỉ ngơi mùa hè nổi tiếng của người Pháp. Hòn đảo này có một nền văn hóa Pháp-Ý độc đáo do vị trí nằm giữa hai quốc gia và gần đảo Sardinia của Ý.

Đến xứ đảo Corsica bạn sẽ được thưởng thức nhiều món hải sản địa phương như fromage brocciu được làm từ sữa dê, thịt lợn quay lonzu, đùi lợn hun khói, xúc xích và thịt hun khói, súp đậu đỏ apaisana, hoa mướp non lặn bột chiên bơ…cùng thưởng thức những món ăn truyền thống và ly rượu vang Corse nổi tiếng.

Corsica cũng là một địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời cho những ai yêu thích hoạt động ngoài trời và đi bộ đường dài, với cảnh quan đa dạng bao gồm nhiều đỉnh núi cheo leo và những con đường ven biển đầy ấn tượng.

e1e15ad4-28d2-442f-adf5-10d188814f32-saint-malo-brittany-france

Saint Malo- nơi những ngọn sóng thủy triều cao hơn tòa nhà 3 tầng. 

Brittany

Brittany có những làng chài cổ kính nằm nép mình trong các vịnh dọc theo bờ biển Đại Tây Dương và là nơi tọa lạc của các thị trấn nghỉ dưỡng như Saint-Malo và Dinard, là những điểm nghỉ hè nổi tiếng của người dân Paris.

Nằm cách Paris 3-4 giờ đi tàu, Brittany là nơi có những bờ biển, lâu đài xinh đẹp và những thành phố lịch sử như Rennes và Quimper. Chắc hẳn du khách sẽ thấy rằng giá cả hợp lý hơn cả mong đợi, đặc biệt là đối với hải sản tươi ngon.

Theo Euronews, 4 điểm đến dưới đây cũng là những lựa chọn hợp lý cho kỳ nghỉ tiếp theo tới Pháp:

Xứ Basque: Bờ biển tuyệt đẹp dài hàng dặm gần Tây Ban Nha

Annecy: Thị trấn ven hồ duyên dáng và rực rỡ sắc màu

Arles: Viên ngọc Địa Trung Hải chứa đầy tàn tích La Mã cổ đại

Strasbourg: Thành phố chịu ảnh hưởng của Đức nổi tiếng với những khu chợ Giáng sinh

Hồng Hạnh 

 

Tin khác

Giải trí 2 giờ trước
(SHTT) - Ước tính trên khắp nước Anh có ít nhất 3.000 nạn nhân bị lừa kể từ khi vé xem tour của Taylor Swift được bán trực tuyến. Tính đến nay đã có hơn 1,2 triệu USD bị mất vào tay những kẻ lừa đảo.
Giải trí 7 giờ trước
(SHTT) - Với lịch sử cư trú lâu đời, cộng đồng người dân tộc Hoa đã để lại những dấu ấn văn hoá đặc sắc trên mảnh đất kinh kỳ. Việc giữ gìn tốt các dấu tích, giá trị văn hóa của người Hoa có vai trò quan trọng để phát triển văn hóa Hà Nội một cách khách quan, trung thực.
Giải trí 2 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa đã hoàn tất công tác chuẩn bị đón khách, đồng thời tung ra thị trường nhiều chương trình ưu đãi trong dịp hè. Mùa hè cũng là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách gần xa.