SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Top 5 địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đi du lịch Phú Quốc

09:15, 01/07/2018
(SHTT)- Phú Quốc nổi tiếng với bãi biển đẹp, trong vắt và được báo chí quốc tế ca ngợi hết lời. Tuy nhiên, ít ai biết Phú Quốc có thể còn có nhiều địa điểm thiên đường mà bạn chưa biết tới hay chưa kịp khám phá.

1. Lặn ngắm san hô phía Nam Đảo

Top 5 địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đi du lịch Phú Quốc hình ảnh

Những dải san hô tại Phú Quốc

Với những bạn trẻ yêu thích lặn biển thì không thể bỏ qua trải nghiệm lặn ngắm san hô bởi san hô ở Phú Quốc nằm trong top những dải san hô đẹp nhất ở Việt Nam, đặc biệt hoang sơ và được bảo tồn rất tốt. Tại biển Phú Quốc có rất nhiều điểm lặn ngắm san hô nhưng chủ yếu tập trung ở phía Nam và nổi tiếng nhất là cụm đảo An Thới với điểm lặn ở Hòn Thơm, Hòn Roi, Hòn Dăm Trong, Hòn Dầu, Hòn Dừa, Hòn Gầm Ghi,… Cách đi khá đơn giản, các bạn chỉ cần thuê xe tới cảng An Thới, tại đây các bạn sẽ thuê được tàu đi ra điểm lặn biển theo yêu cầu của mình. Lưu ý, trước khi lặn biển bạn phải kiểm tra các dụng cụ lặn: kiểm tra mặt nạ có vừa vặn không tránh trường hợp nước biển tràn vào gây khó chịu, kiểm tra ống thông hơi có đủ chặt chưa để tránh rủi ro ngoài ý muốn, không nên mang chân vịt quá rộng vì khi xuống nước sẽ dễ bị bung ra làm chúng ta khó di chuyển và phải tuân thủ quy tắc của người hướng dẫn.

2. Một ngày một đêm sống trên hoang đảo

Giá thành chuyến trải nghiệm này khá đắt, trung bình đi một chuyến về mất khoảng chục triệu. Bạn sẽ được đưa đến hòn Dăm, nằm gần cảng An Thới. Đảo Hòn Dăm không có internet, điện chạy từ năng lượng mặt trời, cả đảo chỉ có vài căn bungalow làm từ tre và gỗ, mặt sau hướng ra biển. Biển chỉ cách cửa phòng khoảng 2 m, đêm xuống du khách có thể nằm nghe sóng rì rào. Trên đảo không dùng quạt điện vì gió biển lúc nào cũng mát. Với những bạn nam thích các hoạt động thể thao như mình có thể lặn ngắm san hô ở bãi san hô ngay trước cửa bungalow, hay ra cầu cảng câu cá, bơi. Với những người thích thư giãn có thể nằm đọc sách, không gian ở đây quá lý tưởng cho việc đọc – viết và yêu. Chiều đến ra bãi đá ngắm hoàng hôn và đi săn ốc mượn hồn.

3. Thăm quan Bãi Sao

Top 5 địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đi du lịch Phú Quốc hình ảnh

Vẻ đẹp hoang sơ của Bãi Sao

Khi đi du lịch Phú Quốc, bạn không thể bỏ qua Bãi Sao bởi Bãi Sao sở hữu bờ cát trắng mịn như kem dài hơn 7 cây số, hoàn toàn chưa bị khai phá. Cát ở Bãi Sao mang một màu rất đặc trưng, không phải màu vàng óng như biển Nha Trang, cũng không phải màu vàng đậm như biển Vũng Tàu mà là màu trắng mịn như kem. Bãi Sao cong cong nằm gọn trong lòng của hai dãy núi chạy sát biển nên có khí hậu trong lành thích hợp cho một kì nghỉ dưỡng tuyệt vời mỗi khi hè về. Nước biển ở đây trong suốt đến nỗi bạn có thể nhìn thấy bạn có thể nhìn rõ những chú cá nhỏ đang bơi ở dưới cát. Hay nếu lặn xuống nước với kính bạn có thể nhìn thấy những con sứa nhỏ đang bơi.

4. Tìm hiểu chiến tranh lịch sử Việt Nam tại nhà tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc là nơi giam giữ “Cán binh cộng sản” lớn nhất miền Nam với hơn 32.000 tù binh từng bị giam giữ. Có lúc lên tới 40.000 nếu tính cả tù chính trị nhiều thời kỳ. Đến đây, bạn sẽ được nghe hướng dẫn viên kể về những câu chuyện về lịch sử nước nhà. Ngoài ra, bạn sẽ được biết đến các hình thức tra tấn dã man nhờ những cảnh tái hiện hàng trăm hình thức tra tấn man rợ mà thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đầy đọa các chiến sĩ cách mạng ta. Nhà tù Phú Quốc là điểm đến để lại nhiều cảm xúc cho du khách khi đến đây. Ngày nay nhà tù còn được xây thêm khu trưng bày trong nhà và ngoài trời với nhiều hiện vật còn nguyên giá trị lịch sử càng bộc lộ rõ nét những năm tháng ấy.

5. Trải nghiệm ẩm thực với món bún quậy Kiến Xây

Top 5 địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đi du lịch Phú Quốc hình ảnh

Món bún quậy luôn thu hút đông đảo du khách thập phương

Bún quậy Phú Quốc thực chất chính là món bún tôm Bình Định được chế biến theo cách riêng của người dân Phú Quốc. Đặc sắc của món bún quậy là nguyên liệu được chọn lựa cực kỳ tươi ngon, bún cũng được quán làm tại chỗ. Khi gọi được tô bún, thực khách phải tự chế nước chấm riêng dựa vào khẩu vị cá nhân. Các quán bún quậy ở Phú Quốc đa phần để một bàn có đủ muối, hạt nêm, đường, tiêu, ớt, quất (tắc)... hoặc một tô lớn đựng muối chấm trộn sẵn khách chỉ việc thêm ớt và quất theo ý mình. Thực khách quậy đều nước chấm tới khi có màu cam sữa, lấy một muỗng cho vào tô bún trước, phần còn lại chấm lên bún mỗi lần ăn. Mỗi tô bún quậy có giá từ 15.000 đến 30.000 đồng tùy theo thực khách gọi vì thêm tiền sẽ thêm bún, chả tôm, cá hay mực.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.