SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Top 4 tỷ phú công nghệ trên thế giới

07:04, 12/06/2018
(SHTT) – Ngành công nghệ hiện nay đang là một trong những ngánh hái ra tiền trên thế giới và rất nhiều ông chủ của các hãng công nghệ được lọt vào các danh sách những người giàu có nhất hành tinh.

Có thể nói CEO của các công ty công nghệ đang giàu lên nhanh chóng nhờ vào sức ảnh hưởng vặ cần thiết của công nghệ thông minh tới thế giới, điều này cũng giúp các ông chủ thường xuyên có tên trong các danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới với những thứ hạng rất cao.

4. Larry Page - CEO Google Alphabet

4

 Larry Page - CEO Google Alphabet 

Larry Page là doanh nhân Mỹ, người đồng sáng lập ra công cụ tìm kiếm Google cùng với người bạn đại học Stanford Sergey Brin. Hiện tại, ông đang là CEO cho công ty Alphabet – công ty mẹ của Google – sở hữu hệ điều hành di động Android và thương hiệu nhà thông minh Nest.

Hiện tại ông Page đang nắm trong tay 52,2 tỷ USD và trở thành người giàu có thứ 4 trong làng công nghệ thế giới.

3. Mark Zuckerberg – CEO Facebook

3

 Mark Zuckerberg – CEO Facebook

Mark Zuckerberg chính là 1 trong những vị tỷ phú trẻ nhất thế giới.

Thật bất ngờ khi sau vụ bê bối gây rò rỉ dữ liệu của 87 triệu người dùng Facebook, giá trị cổ phiếu của Facebook qua vài ngày ẩm đạm đã ngay lập tức bật lên lấy lại phong độ và thậm chí còn lớn mạnh hơn so với trước đó.

Giá trị tài sản hiện tại vị CEO Facebook đang sở hữu trị giá 72,1 tỷ USD, trong đó phần lớn là giá trị cổ phiếu của Mark Zuckerberg tại Facebook và các tài sản bất động sản mà anh đang sở hữu.

Anh bắt đầu xây dựng trang mạng xã hội Facebook vào năm 2004 ơ tuổi 19 và hiện nay đang trở thành người quản lý của trang mạng xã hội lớn thứ hai thế giới với hơn 2,2 tỷ người dùng.

2. Bill Gate – CEO Microsoft
2

 Bill Gate – CEO Microsoft

Bill Gate là người đồng sáng lập công ty công nghệ Microsoft cùng với Paul Alen vào năm 1975. Ngoài ra, hiện tại, ông cùng vợ, bà Melinda Gate cũng đang là người đứng đầu quỹ từ thiện tư nhân lớn nhất thế giới mang tên Bill và Melinda Gate chuyên ủng hộ cho các hoạt động giáo dục và sức khỏe tại các quốc gia nghèo trên toàn thế giới.

Thật bất ngờ khi Gate là CEO của Microsoft nhưng lại chỉ sở hữu 1% số cổ phiếu của hãng và phần lớn trong con số 93,2 tỷ USD trong khối tài sản của ông được tạo nên từ các loại hình của cải khác.

1. Jeff Bezos – CEO Amazon
1

 Jeff Bezos – CEO Amazon

Nhờ thành công của Amazon, Jeff Bezos đã chính thức trở thành người giàu nhất hành tinh với khối tài sản hiện tại là 139 tỷ USD. Chỉ riêng từ đầu năm tới nay, giá trị tài sản của Jeff Bezos đã tăng thêm hàng chục tỷ USD, tất cả đều nhờ vào giá cổ phiếu tăng vọt của công ty.

Jeff Bezos cũng là cái tên luôn duy trì bền vững vị trí số 1 trong các danh sách xếp hạng độ giàu có của các tỷ phú trên thế giới do các tạp chí kinh tế danh tiếng trên thế giới đưa ra kể từ cuối năm 2017.

Bảo An

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.