SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Top 10 xe Mỹ tốt nhất mọi thời đại

06:30, 09/07/2017
Một số chiếc xe trong danh sách còn lọt top những chiếc xe tuyệt vời nhất từng được chế tạo.

Ford Mustang

Ford Mustang

 

Đây có lẽ là chiếc xe Mỹ nổi tiếng nhất từ trước tới nay, Ford Mustang được cho là đã tạo nên dòng xe “pony car”. Một chiếc xe mang phong cách coupe, với ca-pô dài và phần đuôi được cắt bỏ, Mustang thế hệ đầu là một trong những mẫu xe thành công nhất của Ford.

Chevrolet Corvette

Chevrolet Corvette

 

Chiếc Corvette đầu tiên được sản xuất vào năm 1953, một chiếc xe thể thao 2 chỗ với động cơ mạnh mẽ. Chiếc Corvette Stingray hiện tại được giới thiệu hồi 2014 là một chiếc xe tuyệt vời, vượt trội hơn hầu hết mọi mặt so với khung giá của mình.

Cadillac Eldorado

Cadillac Eldorado

 

Đây là chiếc xe đại diện cho dòng xe sang trọng của Mỹ. Việc Elvis Presley sử hữu một chiếc Cadillac hồng càng khiến thương hiệu trở nên nổi tiếng hơn, và gần như là nhãn xe đầu tiên mọi người nghĩ đến khi nhắc tới những chiếc xe Mỹ sang trọng thập niên 50.

Ford Model T

Ford Model T

 

Ra mắt tại Mỹ năm 1908 và chiếc xe nhanh chóng trở thành cú hit với doanh thu tăng chóng mặt, đây được coi là chiếc xe đầu tiên mà giới bình dân có thể mua được. Khi ngừng sản xuất vào năm 1927, đã có tới 15 triệu xe Ford Model T được xuất xưởng.

Jeep Wrangler

Jeep Wrangler

 

Được đánh giá tại Mỹ tương đương với Land Rover Defender. Dù có lịch sử từ thời Chiến tranh Thế giới I với Jeep Willys, nhưng Wrangler được giới thiệu như một mẫu xe hoàn toàn mới vào năm 2007. Dù không phải là một chiếc xe đáng mua, không phù hợp để sử dụng hàng ngày, nhưng hình tượng kinh điển của xe từ thời WWII đã giúp Jeep Wrangler trở thành một chiếc xe Mỹ tuyệt vời.

Tesla Model S

Tesla Model S

 

Không chỉ là chiếc xe chạy điện tốt nhất tới từ Mỹ, mà còn là một trong những mẫu xe điện tốt nhất thế giới hiện nay, cực ấn tượng đối với một công ty khởi nghiệp như Tesla. Model S là một chiếc sedan cỡ lớn chạy thuần điện mà không bị giới hạn trong khoảng 160 km như những đối thủ khác.

Oldsmobile Curved Dash

Oldsmobile Curved Dash.

 

Dù Ford Model T nổi tiếng với công nghệ sản xuất dây chuyền động, nhưng mẫu xe đầu tiên được chế tạo theo cách đó lại là Oldsmonile Curved Dash được giới thiệu năm 1901. Nhờ giá cả phải chăng và độ tin cậy cao, trong 6 năm đã có 19.000 xe được bán ra.

Cadillac Type 53

Cadillac Type 53

 

Số người biết về Cadillac Type 53 khá là ít, bởi nó chỉ được sản xuất và bán tại Mỹ, nhưng chỉ bán ra trong đúng 1 năm 1916 và còn chẳng phổ biến. Tuy nhiên đây là mẫu xe đầu tiên sử dụng cách bố trí xe hiện đại mà ngày nay chúng ta vẫn hay thấy, với 3 bàn đạp ga, phanh và ly hợp, cùng cần ố và phanh tay được đặt giữa hai chỗ ngồi.

Ford GT40

Ford GT40

 

Được ủy quyền từ Eric Broadley, chủ sở hữu và là nhà thiết kế của nhà sản xuất xe đua Lola Cars thành công, chiếc Ford GT40 huyền thoại được phát triển hoàn toàn với mục tiêu đánh bại Ferrari trong các cuộc đua xe thể thao. Nhưng dù đã giành chiến thắng tại đường đua Le Mans năm 1966, chỉ 30 chiếc GT40 đường bộ được sản xuất.

Duesenberg Model J

Duesenberg Model J

 

Dù khó có thể so sánh với những đối thủ châu Âu như Rolls-Royce, Bugatti hay Maybach, nhưng Duesenberg Model J vẫn là một chiếc xe tráng lệ. Chiếc xe được trang bị động cơ mạnh mẽ nhất trong số các hãng sản xuất của Mỹ, động cơ “straight eight” nghệ thuật chứa tới 7.0 lít và có công suất 265 mã lực.

Theo VOV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.