SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Top 10 thương hiệu mạnh ngành công nghệ Việt Nam 2021

12:31, 14/10/2021
(SHTT) - Viettel, Vietcombank, Vietinbank, VNPT, Techcombank... là những doanh nghiệp được xướng tên trong top 10 doanh nghiệp hàng đầu ở lĩnh vực công nghệ năm 2021.

Tạp chí Kinh tế Việt Nam vừa công bố danh sách top 10 các doanh nghiệp xuất sắc trong lĩnh vực công nghệ năm 2020-2021.

Với tinh thần “Vượt thách thức”, chương trình đã vinh danh những thương hiệu thể hiện khả năng thích ứng, trụ vững và tăng trưởng trong đại dịch Covid-19. Những tiêu chí sáng tạo, đổi mới, ứng dụng công nghệ số trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tái cấu trúc doanh nghiệp, điều chỉnh và thay đổi mô hình quản trị doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu của thị trường và yêu cầu của bối cảnh mới.

Lần đầu tiên trong hành trình gần 20 năm tổ chức chương trình, hoạt động công bố và vinh danh các thương hiệu mạnh đã được tổ chức theo hình thức kết hợp trực tiếp tại sự kiện và vinh danh trên nền tảng số tại nhiều điểm cầu. Với nỗ lực của Ban tổ chức và sự hưởng ứng của doanh nghiệp, chương trình đã diễn ra đúng dịp chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) kịp thời ghi nhận, tôn vinh và lan tỏa những giá trị tích cực, những thành quả ấn tượng của doanh nghiệp, doanh nhân trên cả nước.

Tham dự, chúc mừng và vinh danh các Thương hiệu Mạnh Việt Nam năm nay có sự hiện diện của đại diện lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương, lãnh đạo Bộ Ngoại giao, đại diện Bộ Công Thương, lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam (Vusta) cùng đại diện các hiệp hội doanh nghiệp và ngành hàng.

Top 10 các thương hiệu mạnh trong lĩnh vực công nghệ gồm có Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel Group). Với tầm nhìn “Sáng tạo vì con người”, Viettel đã hiện thực sứ mệnh Phổ cập dịch vụ viễn thông cho mọi người dân Việt Nam, đưa viễn thông và công nghệ thông tin vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Giờ đây, khát khao đó thúc đẩy Viettel bứt phá giới hạn, cộng hưởng sức mạnh nhằm thực hiện sứ mệnh Tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số.

tm-img-alt
 Với tầm nhìn “Sáng tạo vì con người”, Viettel đã hiện thực sứ mệnh Phổ cập dịch vụ viễn thông cho mọi người dân Việt Nam.

Doanh nghiệp đứng vị trí thứ 2 là Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Sau 58 năm phát triển, Vietcombank đã có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của kinh tế đất nước, tạo ra những ảnh hưởng quan trọng đối với cộng đồng tài chính khu vực. Trong dịch bệnh Covid-19, Vietcombank quán triệt phương châm hành động “Chuyển đổi, An toàn, Hiệu quả, Bền vững”, quan điểm chỉ đạo điều hành “Trách nhiệm – Hành động – Sáng tạo”, nỗ lực thực hiện việc phòng chống dịch hiệu quả, chia sẻ với khách hàng.

Tiếp đó là Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank). Ra đời từ năm 1988, Vietinbank luôn hoạt động với sứ mệnh tiên phong trong phát triển đất nước trên cơ sở mang lại giá trị tối ưu cho khách hàng, cổ đông và người lao động. Trong thời gian tới, Vietinbank đặt mục tiêu tới năm 2030 lọt vào Top 20 ngân hàng mạnh nhất Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương; đến năm 2045 là ngân hàng mạnh nhất và uy tín nhất Việt Nam.

Top 10 còn có tên Tập đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam (VNPT). Khát vọng lớn, nỗ lực từng ngày cùng tầm nhìn đã giúp VNPT lựa chọn định hướng là phải trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2025. Từ khát vọng này, VNPT xác định vai trò dẫn dắt trong việc xây dựng chính quyền và nền kinh tế số tại Việt Nam, trở thành lá cờ đầu trong chuyển đổi số tại Việt Nam.

Vị trí thứ 5 là Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank). Là một trong những ngân hàng cổ phần lớn nhất tại Việt Nam, Techcombank trung thành với chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm trong việc cung cấp các giải pháp và dịch vụ ngân hàng đa dạng, bao gồm khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp tại Việt Nam thông qua mạng lưới rộng khắp trên toàn quốc.

Vị trí thứ 6 là Tập đoàn Vingroup – CTCP (Vingroup). Với mong muốn đem đến cho thị trường những sản phẩm - dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế và những trải nghiệm hoàn toàn mới, ở bất cứ lĩnh vực nào Vingroup cũng chứng tỏ vai trò tiên phong, dẫn dắt xu hướng tiêu dùng.

Vingroup đã làm nên những điều kỳ diệu để tôn vinh thương hiệu Việt và tự hào là một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam.

Vị trí thứ 7 là Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk). Là tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam với hệ thống 12 trang trại chuẩn quốc tế trải dài khắp đất nước, Vinamilk xác định tầm nhìn chiến lược dài hạn để tiếp tục duy trì vị trí số 1 tại thị trường Việt Nam và tiến tới mục tiêu trở thành 1 trong Top 30 Công ty Sữa lớn nhất thế giới về doanh thu.

Thứ 8 là Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (Masan Group). Masan Group là một trong những công ty lớn nhất trong khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam, tập trung hoạt động trong ngành hàng tiêu dùng và tài nguyên của Việt Nam. Tầm nhìn của Masan Group là trở thành một Tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam xét về quy mô, lợi nhuận; trở thành đối tác có tiềm năng tăng trưởng và nhà tuyển dụng được ưa thích ở Việt Nam.

Thứ 9 là Công Ty Cổ phần Tập Đoàn Mặt Trời (Sun Group). Là doanh nghiệp trẻ tại Việt nam theo mô hình tập đoàn, Sun Group đã chứng tỏ mình là một doanh nghiệp hàng đầu với rất nhiều dự án qui mô lớn tại cả 3 miền. Trong tương lai, Sun Group phấn đấu trở thành một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân đẳng cấp hàng đầu để xây dựng một thương hiệu Việt đẳng cấp, góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn của thế giới.

Ở vị trí thứ 10 là Công ty TNHH Phát Triển Bất Động Sản Masterise Homes (Masterise Homes). Masterise Homes, một thành viên của Masterise Group, là nhà phát triển bất động sản quốc tế tiên phong áp dụng các chuẩn mực toàn cầu vào việc phát triển, vận hành và quản lý các sản phẩm, dịch vụ bất động sản tại Việt Nam. Sở hữu danh mục Branded Residences (Bất động sản Hàng hiệu) lớn nhất Đông Nam Á, Masterise Homes khẳng định năng lực quốc tế qua sự hợp tác cùng Marriott International - tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới với những thương hiệu Marriott, JW Marriott và Ritz-Carlton.

Top 10 Thương hiệu mạnh ngành Ngân hàng và dịch vụ tài chính gồm có Agribank, MB Bank, Sacombank, VNDirect, HDBank, OCB, Bảo Long, SeABank, VINARE, DOJI.

Top 10 ngành Bất động sản – Xây dựng: ECOPARK, VSIP JSC, FLC Group, BRG Group, Sunshine Group, HOASEN Group, Phú Long, ANGIA Group, Hung Thinh Land, An Cường.

Top 10 ngành Dịch vụ số - Bán lẻ: Vietnam Post, FPT, Mobifone, EMS Việt Nam, Thế giới di động, Vietlott, Tân Á Đại Thành, Vissan, King Coffee, Yến sào Khánh Hòa.

TH

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với mẫu xe điện bán tải ấn tượng của Tesla. Nguyên nhân được thông báo là do bộ phận bàn đạp ga bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Manchester (Anh) đã phát hiện ra lượng ô nhiễm chì đe dọa tới tính mạng con người do chất thải pin được quản lý không đúng cách.