SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Top 10 hãng xe máy lâu đời nhất thế giới

14:50, 16/06/2020
(SHTT) - Với giá cả phải chăng và thiết kế nhỏ gọn phù hợp với nhiều mục đích sử dụng, xe máy luôn là phương tiện được cả thế giới yêu thích. Và dưới đây là top 10 hãng xe máy lâu đời đã tạo nên lịch sử thế giới.

Harley-Davidson

xm11

 

Harley-Davidson là hãng sản xuất xe máy và mô tô lâu đời nhất Hoa Kỳ còn tồn tại vững mạnh cho đến nay. William S.Harley và Arthur Davidson đã sáng lập ra đế chế xe Harley-Davidson vào năm 1903 tại Milwaukee – Wisconsin (Hoa Kỳ). Hãng xe này từng một lần suýt phá sản vào năm 1969 nhưng được hãng AMF mua lại và duy trì. Đến 12 năm sau đó, vào năm 1981, gia đình Harley – Davidson đã mua lại cơ ngơi của mình từ AMF.

Điểm đặc biệt và nổi bật nhất của nhiều dòng xe hãng Harley-Davidson là việc sở hữu tiếng gầm động cơ đặc trưng mà không một thương hiệu xe máy nào dám mô phỏng vì sợ bị gọi là đạo nhái.

Với tuổi đời hơn 100 năm, hãng Harley Davidson chưa bao giờ đánh mất vị trí của mình trong làng xe thế giới mà họ còn trở thành niềm mơ ước thực sự của những người yêu mô tô theo phong cách Cruiser.

Ducati

xm10

 

Antonio Cavalieri Ducati thành lập công ty vào năm 1926 cùng với 3 người con trai của mình với việc sản xuất bình ngưng, ống chân không và các bộ phận khác cho radio. Hãng xe đình đám của Italy đã bắt đầu sản xuất những chiếc xe máy hoàn chỉnh vào năm 1950.

Ducati nổi tiếng với những chiếc mô tô hiệu suất cao được đặc trưng bởi động cơ bốn thì, 90 ° V, công suất lớn, với thiết kế van khử lưu huỳnh.

Đến giữa thế kỷ 20, công ty Ducati đã phát triển xe máy riêng dựa trên thiết kế động cơ Cucciolo. Ngày nay, Ducati sản xuất nhiều loại xe máy bao gồm Monster, Multistrada, Diavel, Superbike, Supersport, Hypermotard và Scrambler.

BMW

xm9

 

BMW là hãng xe Đức chuyên sản xuất ô tô và xe máy, ra đời từ 1923 và tồn tại cho đến ngày nay. Đây là một trong những hãng xe lớn và danh giá nhất thế giới.

Các dòng xe máy của BMW luôn có những kiểu dáng độc đáo, đa dạng nhất, từ những chiếc xe tay ga maxi C-series hào nhoáng cho đến dòng F động cơ song song. BMW có mọi thứ mà người yêu xe có thể yêu cầu từ một thương hiệu xe toàn cầu.Với mục tiêu chỉ tập trung vào dòng xe hạng sang nên những sản phẩm của BMW luôn mang đẳng cấp nhất định.

Yamaha

xm8

 

Yamaha là một trong những thương hiệu xe máy Big Four của Nhật Bản. Đây là một công ty Nhật Bản chuyên sản xuất trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ những dụng cụ âm nhạc, động cơ, xe gắn máy cho đến những thiết bị điện,…

Ban đầu Yamama chỉ là một công ty chế tạo đàn piano, do ông Torakusu Yamahai sáng lập vào năm 1890 tại thành phố Hamamatsu, quận Shizouaka, Nhật Bản. Nhờ nắm được những công nghệ chế tạo hợp kim nhẹ, bền trong các chi tiết của đàn piano nên từ sau Thế Chiến thứ 2, Yamaha bắt đầu ứng dụng thành công những kinh nghiệm đó vào việc sản xuất động cơ và khung sườn xe máy.

Honda

xm7

 

Honda là thương hiệu xe máy nổi tiếng hàng đầu của Nhật Bản, được thành lập năm 1948 bởi ông Soichiro Honda.

Honda đã khẳng định danh hiệu là một trong những nhà sản xuất xe máy lớn nhất thế giới với một loạt các dòng xe đa dạng, phong phú ở mọi phân khúc từ giá rẻ đến cao cấp. Không chỉ vậy, xe máy của Honda được nhiều người tiêu dùng đánh giá là “ăn chắc mặc bền”, tiết kiệm nhiên liệu và khả năng vận hành bền bỉ theo thời gian của mình.

Suzuki

xm6

 

Suzuki lại là một hãng xe máy nổi tiếng nữa đến từ đất nước Mặt trời mọc – Nhật Bản, được thành lập bởi Michio Suzuki – con trai một nông dân trồng bông ở Nhật Bản vào năm 1909. Hãng Suzuki khởi đầu là 1 công ty chuyên về dệt may.

Tuy sinh sau đẻ muộn nhưng thương hiệu Suzuki dần dần chứng tỏ với thế giới rằng hãng xứng đáng là một trong 4 hãng xe nổi tiếng ở Nhật Bản với những mẫu xe đa dạng, kiểu dáng gọn nhẹ từ xe máy, xe ô tô đến xe đua, xe du lịch phù hợp với mọi yêu cầu của người dùng.

Kawasaki

xm5

 

Thương hiệu Kawasaki có thể không phổ biến như Honda, Suzuki hay Yamaha ở Nhật Bản, nhưng đây là cũng được coi là một trong những hãng xe máy lớn trên toàn cầu. Ngày nay, Kawasaki cùng với Honda, Suzuki và Yamaha là 4 thương hiệu xe tự hào của Nhật Bản.

Ban đầu, hãng Kawasaki là 1 hãng đóng tàu có trụ sợ tại Kobe từ năm 1878. Họ bắt đầu sản xuất xe máy từ năm 1963 khi họ mua lại hãng xe Merugo.

Piaggio

xm4

 

Piaggio nổi tiếng thế giới với những xe scooter sang trọng, thanh lịch. Hãng xe Italy được sáng lập bởi ông Rinaldo Piaggio vào năm 1884. Đầu tiên, hãng này chỉ sản xuất đầu máy xe lửa và các thiết bị cho ngành hoả xa. Tiếp đến thế chiến II, họ sản xuất máy bay chiến đấu. Sau khi phát xít Ý thất bại, con trai ông Rinaldo Piaggio là Enrico Piaggio nghiên cứu và sản xuất dòng xe Vespa. Bắt đầu từ năm 1946, Piaggio hiện sở hữu nhãn hiệu Vespa và Gilera.

Triumph

xm2

 

Hãng Triumph bắt đầu sản xuất xe máy từ năm 1902 tại vương quốc Anh. Ban đầu, hãng chỉ sản xuất xe đạp có gắn động cơ và dần phát triển thành những mẫu xe máy chất lượng cao được cả thế giới tin dùng.

Triumph được bán cho tập đoàn BSA vào năm 1951 và sau đó trở thành thành viên của công ty mẹ NVT (Norton, Villiars, Triumph). Năm 1983, Triumph đứng trước bờ vực phá sản và được ông John Bloor mua lại.

Indian Motorcycle 

xm1

 

Indian Motorcycle là một thương hiệu của Mỹ được sáng lập bởi George M.Hendee và Oscar Hedstrom vào năm 1901. Sau đó hãng xe này được một công ty ở Anh mang tên BrockHouse mua lại vào năm 1950 và sát nhập vào tập đoàn AMC của Anh. Do quá trình làm ăn gặp khó khăn nên công ty này đã bị ngừng sản xuất vào năm 1953. Thương hiệu Indian được mua lại vào năm 1998 và một lần nữa những mẫu xe Indian mới lại trở nên rất nổi tiếng.

Tuy nhiên, vào năm 2003, Indian lâm vào cảnh phá sản một lần nữa. Hiện nay nhãn hiệu Indian được mua bởi 1 tổ chức đầu tư Anh quốc tên là Stelli. Họ vẫn tiếp tục nghiên cứu để khôi phục hãng xe Indian.

                                                                                                Phương Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Đời sống sáng tạo 13 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Amsterdam (Hà Lan) mới đây đã công bố về việc thành công loại bỏ virus HIV khỏi các tế bào nhiễm bệnh thông qua công nghệ chỉnh sửa gen CRISPR-Cas.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.