SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Tổng thư ký ASEAN người Việt bắt đầu nhiệm kỳ

11:30, 09/01/2013
Lễ chuyển giao cương vị giữa cựu tổng thư ký ASEAN, Surin Pitsuwan và người kế nhiệm Lê Lương Minh diễn ra tại trụ sở Ban Thư ký ASEAN ở Jakarta, Indonesia, hôm nay.  

Buổi lễ chuyển giao có sự góp mặt của Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Marty Natalegawa. Cũng tại buổi lễ này, ông Lê Lương Minh có bài phát biểu nhậm chức nhấn mạnh các trọng tâm cũng như nhiệm vụ chính của tân tổng thư ký ASEAN trong nhiệm kỳ 5 năm (2013-2017).

Các nội dung chính trong bài phát biểu của ông Lê Lương Minh gồm:

- Phục vụ và hỗ trợ các nước thành viên ASEAN thúc đẩy triển khai các trọng tâm, ưu tiên của Hiệp hội, trước hết là hướng tới xây dựng thành công Cộng đồng ASEAN vào năm 2015 trên cả ba trụ cột: chính trị-an ninh, kinh tế và văn hóa-xã hội; đẩy mạnh liên kết và kết nối khu vực, tăng cường quan hệ đối ngoại của ASEAN…

- Cùng các nước thành viên duy trì đoàn kết và phát huy vai trò trung tâm của ASEAN; tuân thủ các mục tiêu và nguyên tắc đề ra trong Hiến chương ASEAN.

- Tiếp tục mở rộng và làm sâu sắc hơn quan hệ của ASEAN với các Đối tác, khuyến khích các Đối tác tham gia và đóng góp xây dựng vào hợp tác và phát triển ở khu vực, qua đó củng cố môi trường hòa bình, an ninh và ổn định phục vụ ASEAN xây dựng Cộng đồng và liên kết khu vực.

- Tuyên truyền và nâng cao nhận thức về ASEAN trong và ngoài khu vực; khuyến khích sự tham gia của khu vực tư nhân, cộng đồng doanh nghiệp, học giả… vào tiến trình xây dựng Cộng đồng cũng như các chương trình hợp tác khác của Hiệp hội.

- Quản lý và vận hành hiệu quả BTK ASEAN; củng cố và tăng cường năng lực của BTK nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.

Tin khác

Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ cắt giảm thuế lợi nhuận từ sở hữu trí tuệ xuống chỉ còn 5%, đồng thời điều chỉnh Luật Bản quyền để phản ánh sự tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo (AI). Cơ chế mới cũng nhằm thúc đẩy thành phố trở thành trung tâm giao dịch bản quyền.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.