SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Tổng thống Trump sa thải chiến lược gia trưởng Steve Bannon

16:04, 19/08/2017
(SHTT) - “Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly và ông Steve Bannon đã nhất trí rằng hôm nay (18/8) là ngày làm việc cuối cùng của Steve. Chúng tôi rất biết ơn ông vì sự phụng sự này và chúc ông những điều tốt đẹp nhất”, Thư ký báo chí Sanders nói trong một thông cáo.

 BBC cho biết, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders xác nhận ngày 18/8 là ngày cuối cùng ông Steve Bannon làm việc tại Nhà Trắng với vai trò chiến lược gia trưởng.

Một số nguồn tin nói rằng, ông Steve Bannon chủ động xin từ chức từ ngày 7/8 và thông báo sớm hơn nhưng bị trì hoãn do vụ bạo động ở bang Virginia cuối tuần qua. Trong khi đó, Reuters dẫn nguồn thạo tin nói rằng, Tổng thống Trump đã buộc ông Bannon phải từ chức.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders đã khẳng định việc ông Bannon ra đi những tuyên bố rằng quyết định này đến từ hai phía.

“Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly và ông Steve Bannon đã nhất trí rằng hôm nay (18/8) là ngày làm việc cuối cùng của Steve. Chúng tôi rất biết ơn ông vì sự phụng sự này và chúc ông những điều tốt đẹp nhất”, Thư ký báo chí Sanders nói trong một thông cáo. 

bannon-1503099292782

Chiến lược gia trưởng Steve Bannon vừa từ chức. (Ảnh: Reuters) 

Tuần này, Bannon làm cho vị trí của ông lung lay thêm bằng việc trả lời báo chí và tỏ ra xem nhẹ sức mạnh quân sự của Mỹ trước Triều Tiên. Sau đó, Bannon nói với các cộng sự rằng ông nghĩ mình đang nói chuyện với một học giả và cuộc trò chuyện sẽ không bị công bố.

Trong cuộc phỏng vấn này, ông Bannon khẳng định, chính quyền Tổng thống Trump sẽ không có bất cứ biện pháp quân sự nào với Triều Tiên. Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis và Ngoại trưởng Rex Tillerson sau đó đã lên tiếng bác bỏ nhận định của vị chiến lược gia trưởng này, khẳng định Washington luôn để ngỏ biện pháp quân sự với Bình Nhưỡng.

Như vậy, ông Bannon mất chức sau đúng 1 năm 1 ngày kể từ khi ông được ông Trump chỉ định làm quản lý chiến lược tranh cử. Ông Bannon từng được gọi là “kiến trúc sư” giúp làm nên chiến thắng của ông Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm ngoái.

Ông Bannon bị sa thải chỉ 7 tháng sau khi Tổng thống Donald Trump lên nắm quyền và 3 tuần sau khi ông John Kelly thay ông Reince Priebus (một thân tín khác của ông Trump cũng mới bị sa thải) làm Chánh văn phòng với nhiệm vụ lập lại trật tự trong một Nhà Trắng bị cho là đang đấu đá nội bộ và để rò rỉ tin tức bất lợi cho ông Trump.

Bannon từng nói rằng nếu bị sa thải, ông sẽ trở về làm ở trang tin cánh hữu Breitbart News.

PV (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/3/2024, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, các doanh nghiệp viễn thông – công nghệ thông tin tổ chức hội nghị “Nền tảng hợp đồng điện tử và các giải pháp nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử”.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Chính phủ Ả Rập Xê Út đang lên kế hoạch tạo vốn khoảng 40 tỷ đô la để đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI), tiềm năng trở thành nhà đầu tư lớn nhất trên thị trường sôi động này.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các trường trên địa bàn thành phố không được thu tiền giữ chỗ của phụ huynh.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Ngày 22/3 vừa qua, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Tuyên dương 70 cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu số 12 Thi công xây dựng công trình thuộc Dự án Trung tâm Văn hoá thể thao huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa.