SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Tổng thống Nga Putin công bố vắcxin ngừa COVID-19 đầu tiên trên thế giới

13:57, 11/08/2020
Nga đã cho đăng ký vắcxin COVID-19 đầu tiên trên thế giới. Tổng thống Putin tuyên bố vaccine này đã nhận được giấy phép của Bộ Y tế Nga.

Theo Hãng tin TASS, Tổng thống Vladimir Putin mở đầu cuộc họp chính phủ ngày 11/8 bằng một thông báo đã được mong chờ nhiều ngày qua: Nga đã cho đăng ký vắcxin COVID-19 đầu tiên trên thế giới.

Tổng thống nước này Vladimir Putin tuyên bố Bộ Y tế Nga đã chính thức cấp phép cho loại vaccine đầu tiên trên thế giới để phòng dịch bệnh COVID-19 do chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2) gây ra. Nga trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới trình làng một loại vaccine phòng bệnh COVID-19.

Đây là loại vaccine do Viện Gamaleya ở Moskva nghiên cứu phát triển cùng với Bộ Quốc phòng Nga. Tổng thống Putin tuyên bố vaccine này đã nhận được giấy phép của Bộ Y tế Nga.

"Tôi biết vắcxin hoạt động đủ hiệu quả, tạo ra được miễn dịch ổn định, và xin lặp lại, đã vượt qua mọi khâu kiểm định", ông Putin nói đầy tự hào.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Putin yêu cầu Bộ trưởng Y tế Mikhail Murashko thường xuyên báo cáo thông tin liên quan tới loại vaccine này. Nhà lãnh đạo Nga biểu dương tất cả những người đã nỗ lực làm việc trong suốt quá trình nghiên cứu loại vaccine COVID-19 đầu tiên trên toàn cầu này. Ông đánh giá “đó là một bước tiến vô cùng quan trọng đối với thế giới”.

Nhà lãnh đạo Nga đồng thời cho biết con gái ông đã trở thành một trong những người đầu tiên tiêm vaccine này. Ông cho hay sau mũi tiêm đầu tiên, thân nhiệt của cô con gái ông tăng lên 38 độ C, qua ngày hôm sau giảm còn hơn 37 độ C. "Chỉ vậy thôi, sau lần tiêm thứ hai thì thân nhiệt chỉ tăng một chút. Mọi thứ đều ổn, con tôi vẫn thấy khỏe, mức kháng thể trong máu cao", ông Putin mô tả.

Tổng thống Putin cho biết thêm ông hy vọng sẽ sớm tiến hành tiêm phòng COVID-19 toàn dân. Phát biểu trước báo giới, Phó Thủ tướng Nga Tatyana Golikova nói rằng vaccine mới này sẽ được tiêm cho các nhân viên y tế từ tháng 9 tới và việc tiêm đại trà cho người dân có thể sẽ bắt đầu từ tháng 1/2021.

Tổng thống Putin nói ông hi vọng cùng với thời gian sẽ có thêm nhiều loại vắcxin chống COVID-19 khác xuất hiện trên thế giới, riêng Nga sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt vắcxin nội địa trong thời gian sớm nhất.

Trong khi đó, tập đoàn Sistema tuyên bố Nhà máy Binnopharm của tập đoàn này có thể sản xuất được 1,5 triệu liều vaccine COVID-19/năm và tập đoàn sẽ không gặp nhiều trở ngại trong việc sản xuất vaccine qui mô lớn.

Bộ Y tế Nga cho hay loại vaccine COVID-19 này sẽ được tiêm làm 2 đợt và có hiệu quả lâu dài.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.