SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Tổng thống Mỹ Donald Trump mời ông Rodirigo Duterte sang thăm Nhà Trắng

06:45, 04/12/2016
(SHTT) - Hôm qua 2/12, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã có một động thái bất ngờ khi điện đàm mời Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte thăm Nhà Trắng vào năm 2017.

Theo phát ngôn viên của ông Duterte cho biết, ông Trump đã có một cuộc điện đàm khá sôi nổi với Tổng thống Philippines, trong cuộc điện đàm kéo dài 7 phút giữa lãnh đạo 2 nước, ông Trump đã thẳng thắn đưa ra lời mời tổng thống Philippines thăm Nhà Trắng vào năm 2017.

Tong thong phip

Tổng thống Mỹ Donald Trump mời ông Rodirigo Duterte sang thăm Nhà Trắng   (Ảnh: Reuters)

Sau thông tin này, đội ngũ của ông Trump chưa có thêm sự phản hồi nào.

Được biết, vào năm sau Philippines sẽ là nước chủ trì hội nghị thượng đỉnh ASEAN, trước sự kiện quan trọng này, ông Duterte cũng đã gửi lời mời Tân tổng thống thứ 45 của Mỹ Donald Trump tham dự.

Lời mời này diễn ra trong bối cảnh cả 2 nước đang có sự căng thẳng từ thời ông Barack Obama còn nắm quyền lãnh đạo, khi không ít lần ông Duterte tuyên bố sẽ chấm dứt liên minh quân sự với Mỹ, đồng thời yêu cầu quân đội của Mỹ nhanh chóng rút khỏi miền Nam của Philippines.

Tuy nhiên về việc ông Donald Trump chiến thắng trong cuộc tranh cử với bà Hillary Clinton và chính thức trở thành Tổng thống Mỹ, ông Duterte lại tỏ ra khá lạc quan. Nhiều người nhận định rất có thể ông Trump sẽ mở ra một chương mới cho Philippines.

Cũng trong ngày 2/12, ông Donald Trump cũng đã cuộc điện đàm với nhà lãnh đạo của Đài Loan Thái Anh Văn, South China Morning Post ngày 3/12 đưa tin.

Cuộc điện đàm giữa ông Donald Trump với bà Thái Anh Văn được cho là cuộc gọi đầu tiên giữa hai nước kể từ khi 2 bên chấm dứt quan hệ ngoại giao vào năm 1979. Khi Washington công nhận nguyên tắc "Một Trung Quốc" của Bắc Kinh.

PV

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Liên quan đến Dự thảo Nghị định quy định về giá đất, Hội Thẩm định giá Việt Nam đã có ý kiến góp ý trực tiếp vào các nội dung kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng 17/4, trường Đại học Hải Phòng tổ chức lễ mít tinh chào mừng 65 năm ngày thành lập. Trước đó tại các khoa, các đơn vị cơ sở trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa như: Giao lưu văn hóa – thể thao, ngày hội hiến máu tình nguyện; hội trại thanh niên trường Đại học Hải Phòng…
Tin tức 17 giờ trước
Tầm nhìn đến năm 2045, Khu công nghệ cao TP.HCM sẽ trở thành một tiểu khu đô thị khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Cùng với việc công bố Đề án tuyển sinh năm 2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Học viện) đã công bố chính sách học bổng đặc biệt dành cho các thí sinh trúng tuyển trong kỳ tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2024.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (17/04), tại Cung triển lãm Kiến trúc quy hoạch xây dựng quốc gia (Hà Nội), đã khai mạc Triển lãm quốc tế về xây dựng, công nghiệp mỏ và giao thông - Máy móc, thiết bị, công nghệ, phương tiện và vật liệu (Contech Vietnam 2024).