SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Tổng quan vòng 3 V.League 2019: Háo hức chờ ngày ‘Derby Thủ đô’ trở lại

11:32, 04/03/2019
(SHTT) - Vòng 3 V.League 2019 sẽ diễn ra vào giữa tuần này (5-7/3), sau đó tạm nghỉ 1 tháng để đội U22 Việt Nam tập trung và tham dự vòng loại U23 Châu Á 2020.

Thứ 3, ngày 5/3: PHỐ NÚI HỒI SINH?

17h00: Sanna Khánh Hòa BVN – Hải Phòng

Trước khi mùa giải mới bắt đầu, khó có thể tưởng tượng được đội bóng xếp hạng ba vào năm ngoái như Khánh Hòa lại gặp nhiều khó khăn như thế tại V.League 2019. Trắng tay sau cả hai vòng đấu đầu tiên, thầy trò HLV Võ Đình Tân rất cần một chiến thắng trước khi V.League tạm nghỉ 1 tháng để xốc lại tinh thần.

Tuy nhiên đây là điều không dễ để thực hiện được. Sự ra đi của tuyển thủ quốc gia Quốc Chí, các tân binh hòa nhập chậm, chân sút trở về từ Hàn Quốc là Hữu Khôi chưa thể ra sân do vướng mắc giấy tờ…đó là những lý do chính đang khiến Khánh Hòa rơi vào tình thế khá bi đát.

Đội khách Hải Phòng vừa giành chiến thắng 2-1 trước DNH Nam Định ở vòng 2 và họ chắc chắn không phải một đối thủ dễ chơi, cho dù phải thi đấu trên sân 19/8 của Khánh Hòa.

Tổng quan vòng 3 V.League 2019: Háo hức chờ ngày ‘Derby Thủ đô’ trở lại
Tuấn Mạnh đang phải làm việc rất vất vả nhưng vẫn không thể giúp Sanna Khánh Hòa BVN có được điểm số nào (Ảnh: CLB)

17h00: HAGL – Sài Gòn FC

Sau chiến thắng tưng bừng trước Sanna Khánh Hòa BVN ở vòng 1, HAGL đã sớm phải trở lại mặt đất khi để cho TP HCM đánh bại ngay trên sân nhà 1 tuần sau đó. Điều này dường như không quá bất ngờ với những khán giả theo dõi HAGL lâu nay, khi đội bóng phố núi luôn có phong độ trồi sụt và thiếu tính ổn định.

Tiếp đón Sài Gòn FC trên sân Pleiku ở vòng 3 sẽ là thử thách vừa tầm để Văn Toàn và các đồng đội lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Tuy nhiên với sự xuất sắc trong khung gỗ của Nguyễn Văn Hoàng, cựu thủ môn U23 Việt Nam, cộng với thế trận phòng ngự phản công linh hoạt, Sài Gòn FC hoàn toàn đủ khả năng khiến HAGL phải ôm hận ngay trên sân nhà của mình.

Tổng quan vòng 3 V.League 2019: Háo hức chờ ngày ‘Derby Thủ đô’ trở lại
Văn Toàn và các đồng đội vẫn chưa cho thấy được sự ổn định của mình (Ảnh: CLB HAGL)

19h00: TP.HCM – DNH Nam Định

Việc TP.HCM đang dẫn đầu V.League 2019 với 6 điểm tuyệt đối có thể coi là bất ngờ thú vị của mùa giải năm nay. Trong bối cảnh ngôi sao sáng giá nhất đội, tiền vệ Trần Phi Sơn bị chấn thương đầu gối và phải nghỉ thi đấu dài hạn, HLV Chung Hae-seong vẫn cho thấy tài dụng binh của mình để lần lượt đánh bại Hải Phòng và HAGL một cách thuyết phục.

Thậm chí, TP.HCM hoàn toàn có thể duy trì ngôi vị của mình sau vòng 3 khi chỉ phải đối đầu với DNH Nam Định. Đội bóng thành Nam sau màn trình diễn ấn tượng ở vòng 1 đã phải trở lại mặt đất bởi trận thua trước Hải Phòng. Và trong bối cảnh phải đối đầu với một TP.HCM đang có được đà tâm lý thuận lợi, mục tiêu giành 1 điểm với thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ e rằng cũng khó đạt được.

Tổng quan vòng 3 V.League 2019: Háo hức chờ ngày ‘Derby Thủ đô’ trở lại
Các cầu thủ TP.HCM đang có đà tâm lý để hướng tới chiến thắng thứ 3 liên tiếp (Ảnh: CLB)

Thứ 4, ngày 6/3: RỰC LỬA DERBY THỦ ĐÔ

17h00: Than Quảng Ninh – Thanh Hóa

Mặt sân Cửa Ông rõ ràng đang là vấn đề gây khó với các đội bóng phải thi đấu tại đây. Khi phải làm khách ở sân đấu này ở vòng 2, HLV Nguyễn Đức Thắng của SLNA cho biết mặt sân Cửa Ông khá xấu, nhiều đất sét dẫn đến trơn trượt khiến các cầu thủ phải chú ý để tránh trượt ngã. Bản thân HLV Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh cũng thừa nhận đội bóng của mình gặp khó bởi đang thi đấu quen ở sân Cẩm Phả.

Một bất lợi nữa của Than Quảng Ninh là việc đội bóng này đang phải đối mặt với khá nhiều ca chấn thương. Những trụ cột như Văn Khoa, Hoa Hùng, Thanh Hào nhiều khả năng đều sẽ vắng mặt ở trận gặp Thanh Hóa. Cộng với việc hòa nhập chưa tốt của các ngoại binh, không dễ để đội bóng đất mỏ có thể tìm kiếm được chiến thắng đầu tay ở mùa giải năm nay.

Ở phía bên kia, thất bại 1-2 trước Viettel phơi bày những hạn chế ở hàng thủ Thanh Hóa. Cả hai bàn thua đều đến từ những tình huống bóng bổng, điều được HLV Nguyễn Đức Thắng lý giải do Thanh Hóa chỉ có thể sử dụng cặp trung vệ nội nên bị hạn chế về tranh chấp. Đây chắn chắn sẽ là yếu điểm dễ bị Than Quảng Ninh khai thác và Thanh Hóa sẽ cần hết sức đề phòng.

Tổng quan vòng 3 V.League 2019: Háo hức chờ ngày ‘Derby Thủ đô’ trở lại
Trận thua trước Viettel phơi bày nhiều hạn chế của Thanh Hóa (Ảnh: Đinh Huy)

19h00: Viettel – Hà Nội

“Nhớ lại ngày xưa Hà Nội có trận derby Thể Công - Công An Hà Nội tạo nên không khí sôi động mỗi cuối tuần. Cứ thứ Bảy, Chủ Nhật là sân Hàng Đẫy lại có những trận cầu đỉnh cao, Thể Công và CAHN chơi hết mình và cống hiến”. Đó là những gì ông bầu Đỗ Quang Hiển chia sẻ trong ngày Hà Nội lên ngôi vô địch V.League 2018, với niềm háo hức chờ đợi trận Derby Thủ đô sẽ sớm trở lại.

Và điều này cuối cùng cũng trở thành hiện thực khi Viettel chính thức thăng hạng và góp mặt tại sân chơi V.League. Dù đội bóng quân đội không còn mang tên gọi Thể Công và Hà Nội FC cũng không phải truyền nhân của Công An Hà Nội, nhưng với chất lượng đội hình mà hai bên đang có trong tay, cặp đấu này xứng đáng được chờ đợi để người hâm mộ có thể hồi tưởng lại những trận derby Thủ đô rực lửa ngày nào.

THỂ CÔNG - CÔNG AN HÀ NỘI: Những trận đấu đỉnh cao cuối cùng

Thứ 5, ngày 7/3: CÂN TÀI CÂN SỨC

16h30: SLNA – B.Bình Dương

Việc bóng lăn vào giữa tuần nhưng trận đấu lại được bắt đầu vào lúc 16h30 chắc chắn sẽ khiến cho bầu không khí trên sân Vinh bị ảnh hưởng khá nhiều. Không chỉ vậy, SLNA cũng đang gặp những tổn thất nghiêm trọng về lực lượng, khi 4 trụ cột Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh, Hồ Tuấn Tài và Trần Nguyên Mạnh đều đang phải điều trị chấn thương.

Trong khi đó, B.Bình Dương lại đang có được phong độ khá tốt kể từ đầu mùa. Đội bóng này bất bại ở cả V.League và AFC Cup, với lối chơi tốc độ và biến hóa.

Cả SLNA va B.Binh Dương đều giành được 4 điểm sau hai vòng đấu đầu tiên của V.League nhưng xét theo tình hình hiện tại, B.Bình Dương vẫn phần nào được đánh giá cao hơn về cơ hội giành chiến thắng.

Tổng quan vòng 3 V.League 2019: Háo hức chờ ngày ‘Derby Thủ đô’ trở lại
B.Bình Dương cho thấy mình hoàn toàn sẵn sàng để chia sức ở nhiều đấu trường trong mùa giải năm nay (Ảnh: Hoàng Tùng)

17h00: SHB Đà Nẵng – Quảng Nam

'Derby xứ Quảng - Đà' cũng là một trong những trận derby giàu truyền thống của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên lâu nay cặp đấu này không còn duy trì được chất lượng cao như trong quá khứ, dù cho quyết tâm vẫn là điều cả hai đội đều có thừa.

Với SHB Đà Nẵng, thất bại 1-3 trước B.Bình Dương đã phơi bày những hạn chế của đội bóng này. Hàng thủ chơi thiếu tập trung và thường bị làm khó bởi những pha xẻ nách vào vị trị của trung vệ và hậu vệ cánh; còn hàng công lại tỏ ra thiếu phương án khi Đỗ Merlo bị kiềm tỏa. Bản thân HLV Lê Huỳnh Đức cũng chê trách phong độ yếu kém của Hà Đức Chinh, thậm chí còn thẳng thắn cho rằng nếu cứ đá như 2 vòng đấu vừa qua, tiền đạo này khó có cửa ở U23 Việt Nam.

Trong khi đó, Quảng Nam cũng chỉ mới giành được 1 điểm sau 2 vòng vừa qua. Đội bóng này có khá nhiều sự bổ sung cho mùa giải mới, với những cái tên như Quốc Chí, Viết Tú, Anh Hùng… tuy nhiên HLV Hoàng Văn Phúc có vẻ như vẫn cần thêm thời gian để giúp các tân binh hòa nhập với đội bóng mới.

Lịch thi đấu vòng 3 V.League 2019

Ngày Giờ Trận đấu
5/3 17h00 Sanna Khánh Hòa BVN – Hải Phòng
5/3 17h00 HAGL – Sài Gòn
5/3 19h00 TP HCM – DHN Nam Định
6/3 17h00 Than Quảng Ninh – Thanh Hóa
6/3 19h00 Viettel – Hà Nội
7/3 16h30 SLNA – B.Bình Dương
7/3 17h00 SHB Đà Nẵng – Quảng Nam
Tổng quan vòng 3 V.League 2019: Háo hức chờ ngày ‘Derby Thủ đô’ trở lại
Bảng xếp hạng V.League 2019 sau vòng 2 (Ảnh: VPF)

Kiều Phong

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.