SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tổng kết công tác của Cục Năng lượng nguyên tử

07:43, 17/12/2016
(SHTT) - Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2017 của Cục Năng lượng nguyên tử đã được diễn ra vào ngày 14/12. Tham dự hội nghị có các giáo sư, chuyên gia cao cấp, đại diện lãnh đạo các đơn vị, cơ quan...

Cục Năng lượng nguyên tử đã tổ chức hội nghị thành công. Bên cạnh việc đưa ra những thành tựu đạt được và những kinh nghiệm rút ra trong năm 2016, Cục cũng phát động phong trào thi đua năm 2017 tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Cục.

Hội nghị có sự tham gia của GS. Trần Đức Thiệp, chuyên gia cao cấp, Ủy viên Hội đồng Phát triển, ứng dụng Năng lượng nguyên tử quốc gia, Đại diện Lãnh đạo các đơn vị, cơ quan: Cục An toàn Bức xạ và Hạt nhân, Vụ Tổ chức cán bộ, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Vụ KHCN các ngành kinh tế - kỹ thuật, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, đại diện Vụ Pháp chế, Văn phòng Đảng - Đoàn thể Bộ cùng toàn thể công chức, viên chức và người lao động của Cục.

noi dung hoi nghi tong ket cong tac cua cuc nang luong nguyen tu a

 Nội dung Hội nghị tổng kết công tác của Cục Năng lượng nguyên tử. Ảnh: Bộ Khoa học và công nghệ

Tại Hội nghị, sau khi nghe Báo cáo tổng kết công tác năm 2016, phương hướng công tác giai đoạn đến 2020 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2017 của Cục trưởng Hoàng Anh Tuấn thì các đại biểu cùng thảo luận ý kiến và những thành tựu Cục đã đạt được trong năm 2016. Đồng thời các đại biểu cũng cùng đưa ra ý kiến hướng công tác giai đoạn 2017-2020 cũng như phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2017.

Những thành tựu Cục Năng lượng nguyên tử đạt được chính là đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đưa năng lượng nguyên tử vào thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội, nhân lực. Đồng thời Cục cũng chuẩn bị cơ sở lý luận và thực tiễn phục vụ xây dựng và hoàn thiện hành lang pháp lý, cơ chế, chính sách cũng như thúc đẩy ứng dụng bức xạ, đồng vị phóng xạ trong các ngành kinh tế - kỹ thuật. 

Bên cạnh đó Cục đã hợp tác đào tạo với Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) và các tổ chức liên quan ở nước ngoài để đưa nhiều cán bộ sang các quốc gia như Nga, Mỹ, Hàn Quốc, Pháp, Đức để đào tạo, thực tập.

noi dung hoi nghi tong ket cong tac cua cuc nang luong nguyen tu

 Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác

Cũng trong năm 2016, Cục Năng lượng nguyên tử đã tổ chức thành công Hội thảo quốc gia lần thứ II về ứng dụng năng lượng nguyên tử phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó Cục cũng tham gia tích cực vào các hoạt động công tác Đảng, công tác Đoàn của Bộ KH&CN và Khối thi đua Tổng cục, Cục, Ban và Quỹ phát động.

Nhờ sự nỗ lực trên mà 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Cục đã đạt danh hiệu Lao động tiên tiến.

Những nhiệm vụ được đưa ra đến năm 2020 của Cục Năng lượng nguyên tử là đẩy mạnh hợp tác, thực hiện tốt chức năng tham mưu đồng thời giúp lãnh đạo Bộ tăng cường hiệu lực và hiệu quả nhà nước trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử, bao gồm: Hoàn thiện hành lang pháp lý, cơ chế, chính sách phát triển ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình; Chuẩn bị cho việc Xây dựng Chiến lược năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình giai đoạn sau năm 2020; Nghiên cứu đề xuất việc sửa đổi, bổ sung hoặc xây dựng mới các Quyết định trình cấp có thẩm quyền phê duyệt phục vụ xây dựng tiềm lực KHCN hạt nhân và phát triển ứng dụng bức xạ và đồng vị phóng xạ trong các ngành kinh tế - kỹ thuật.

noi dung hoi nghi tong ket cong tac cua cuc nang luong nguyen tu b

 Cục Năng lượng phát triển đã đưa ra những nhiệm vụ cụ thể cho năm 2017

Những nhiệm vụ trọng tâm cần làm trong năm 2017: Phối hợp các cơ quan chức năng xây dựng trình Bộ trưởng ban hành Điều lệ tổ chức và hoạt động của Cục phù hợp với Nghị định của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Bộ Khoa học và Công nghệ. Cục Năng lượng nguyên tử phối hợp đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động nghiên cứu, ứng dụng và phát triển năng lượng nguyên tử: Nghiên cứu xây dựng dự thảo Nghị định về phát triển ứng dụng bức xạ và đồng vị phóng xạ trong các ngành kinh tế - kỹ thuật; Thực hiện tốt vai trò là Cơ quan Thường trực của Hội đồng Phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử quốc gia; Xây dựng Đề án về Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhân lực quản lý nhà nước, nghiên cứu - triển khai và hỗ trợ kỹ thuật trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử; Đồng thời thực hiện tốt các nhiệm vụ được Lãnh đạo Bộ giao và các hoạt động của Chi Bộ, Công đoàn, Đoàn Thanh niên cơ sở.

Bên cạnh đưa ra những mục tiêu, Cục trưởng Hoàng Anh Tuấn cũng phát động phong trào thi đua năm 2017 với chủ đề “Đoàn kết - kỷ cương - trí tuệ - hiệu quả” của Bộ và Chủ đề của Khối thi đua “Hợp tác - Sáng tạo - Chủ động - Hiệu quả”.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.