SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tổng hợp những vụ đuối nước thương tâm từ đầu năm 2017 đến nay

11:00, 04/05/2017
(SHTT) - Chiều 2/5 tại khúc sông Cầu chảy qua địa phận xã Nhã Lộng, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 3 học sinh tử vong. Đây không phải là vụ việc đầu tiên, từ đầu năm 2017 đến nay trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm.
4039_dA

 Tổng hợp những vụ đuối nước thương tâm từ đầu năm 2017 đến nay

Thái Nguyên: 3 học sinh chết đuối thương tâm

 Chiều 2/5 tại khúc sông Cầu chảy qua địa phận xã Nhã Lộng, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 3 học sinh tử vong. Cả 3 nạn nhân đang theo học tại trường THPT Điềm Thụy.

Theo thông tin ban đầu, một nhóm học sinh rủ nhau ra địa phận sông Cầu, thuộc xã Nhã Lộng chơi và chụp ảnh. Do không biết bơi, một số cháu bị nước cuốn.Phát hiện sự việc, người dân khu vực đã ứng cứu và đưa được nhiều cháu vào bờ. Tuy nhiên, có 3 học sinh bị đuối nước tử vong. 3 học sinh tử vong đang học lớp 12, trong đó, có một em nam và hai em nữ. Có hai học sinh ở xã Nhã Lộc, một học sinh tại xã Hà Châu.

3 học sinh chết đuối thương tâm trên biển Đà Nẵng

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h50 trưa 26/3, nhóm học sinh lớp 9 trường THCS Nguyễn Trãi (Đại Lộc, Quảng Nam) rủ nhau ra Đà Nẵng tắm biển Xuân Thiều (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

3 nạn nhân xấu số được xác định gồm: Nguyễn Văn Hưng, Lê Viết Cường, Lê Phước Nhật (cùng SN 2002, trú thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam).

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đến hiện trường chia sẻ với gia đình ba học sinh, chỉ đạo công tác tìm kiếm. Chính quyền địa phương đã hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 3 triệu đồng.

Gia Lai: 4 nữ sinh lớp 6 chết đuối

Khoảng 14h chiều ngày 29/3, một nhóm 5 em học sinh lớp 6 của Trường THCS Chu Văn An (xã Ia O, huyện Ia Grai) rủ nhau đi tắm sông, trong quá trình tắm bị đuối nước khiến 4 em tử vong.

5 nữ sinh học lớp 6 của Trường THCS Chu Văn An gồm: Hoàng Thị Hòa, Võ Ngọc Mỹ, Lê Thị Quỳnh Hương, Lê Thị Minh Thư và Nguyễn Thị Thu Phương rủ nhau đi tắm và xảy ra đuối nước. Trong khi 4 nữ sinh lớp 6 còn lại xuống tắm thì cháu Phương ở trên bờ. Thấy các bạn bị đuối nước, Phương đã lấy cành cây, tìm cách cứu nhưng bất thành. Sau đó, cháu Phương chạy về khu vực dân cư cách hồ nước khoảng 1km để kêu cứu.

Anh Nguyễn Văn Hải, người đầu tiên chạy tới hồ nước cho biết, anh lặn xuống vớt được một cháu lên bờ và tìm cách cứu nhưng cháu này đã tử vong vì thời gian đuối nước đã khá lâu.

Bình Định: học sinh lớp 8 tắm sông, chết đuối

Thông tin ban đầu chiều 18/3, trường THCS Võ Xán (H.Tây Sơn) cho các học sinh của trường làm trại chuẩn bị kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Sau đó, nhóm học sinh lớp 8 của trường đã rủ nhau đến cầu Kiên Mỹ tắm sông Kôn và bị đuối nước.

Theo những người dân ở đây cho hay, trong lúc làm trại một nhóm bạn khoảng 14 người (có nam và nữ), rủ nhau ra bờ sông Kôn (thuộc thị trấn khối 1, huyện Tây Sơn, Bình Định) để tắm. Tại đây, 5 bạn nam nhảy xuống tắm và nghịch nước rồi bị trôi ra xa dẫn đến bị đuối nước.

Nghe tiếng hô hoán, người dân xung quanh đến ứng cứu và đưa 4 học sinh đến bệnh viện để cấp cứu. Riêng em Dương Khang rơi vào khu vực nước sâu nên bị chết đuối.

An Giang: Hai học sinh chết đuối tại công trình đang thi công

Vào khoảng 15h30 ngày 1/1, người dân địa phương đi ngang qua công trình thi công Tỉnh lộ 944 thuộc ấp An Thuận, xã Hòa Bình, cách phà An Hòa khoảng 500m, nối thành phố Long Xuyên với huyện Chợ Mới thì phát hiện thi thể của em Trương Hữu Vĩnh, 12 tuổi nổi trên mặt nước nên đã vớt và đưa vào bờ.

Quan sát trên bờ gần đó thấy 2 đôi dép, 2 bộ quần áo nên mọi người đã báo chính quyền địa phương cùng người nhà tiếp tục tìm kiếm.

Đến trưa 2/1, thi thể em Huỳnh Tấn Thuận, 13 tuổi cũng được tìm thấy gần đó. Cả hai đều ở xã Hòa Bình.

Theo quan sát, khu vực xảy ra vụ chết đuối thương tâm trên thuộc công trường đang thi công đường tỉnh lộ 944 từ phà An Hòa đi thị trấn Chợ Mới đã được máy đào múc đất đắp hai bên, tạo thành con mương sâu.

Khu vực thi công không có biển cảnh báo nguy hiểm, công trình cũng không có người bảo vệ.

Sau khi xảy ra vụ 2 học sinh chết đuối, nhà thầu đã tiến hành gắn biển cảnh báo nguy hiểm.

Nghệ An: Đuổi theo con gà nước, 2 học sinh tử vong

Sáng 2/4, 3 em nhỏ gồm Đặng Ngọc Quân (SN 2007), Nguyễn Thọ Phượng (SN 2008) và Đặng Ngọc Hoàng (SN 2004) cùng trú tại xã Xuân Sơn, lùa bò ra khu vực đập Bàu Hàn để chăn.

Thấy con gà nước, Quân và Phương đuổi theo để bắt. Không may, hai em sa vào vùng nước sâu và bị chìm. Thấy hai em chới với, Hoàng dùng sào để cứu nhưng không được.

Nghe tiếng kêu cứu của Hoàng, một số người dân gần đó chạy ra ứng cứu. Tuy nhiên, do nước sâu nên không cứu được các em. Đến khoảng 9h30 cùng ngày, thi thể em Quân và em Phượng mới được tìm thấy.

Lâm Đồng: Rủ nhau chèo xuồng ra hồ, 2 cháu bé đuối nước

Vào khoảng 14h ngày 18/2, tại hồ thủy lợi thuộc thôn 1, xã Lộc Phú, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng), 3 cháu bé là Nguyễn Văn Tuấn (8 tuổi), Dương Vũ Hoàng (8 tuổi) và Dương Thị Khánh Vy (5 tuổi, cùng ngụ tại thôn 1, xã Lộc Phú, Bảo Lâm) rủ nhau ra hồ thủy lợi chơi.

Thời điểm trên, thấy chiếc xuồng câu cá của người dân địa phương để cạnh mép hồ thì 2 cháu Tuấn và Vy leo lên chèo xuồng ra hồ chơi, riêng cháu Hoàng không lên thuyền. Khi 2 cháu bé chèo xuồng ra xa bờ khoảng 10 mét thì chiếc xuồng bị lật úp làm 2 cháu Tuấn và Vy rơi xuống hồ.

Đến sáng 19/2, lực lượng cứu hộ của Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ tỉnh Lâm Đồng tại thành phố Bảo Lộc và người dân địa phương vớt được thi thể của 2 cháu Tuấn và Vy.

TPHCM: Bé trai bị nước cuốn mất tích trên sông Sài Gòn

Sáng 29/3, bé Trần Thanh Bình (11 tuổi, quê Lâm Đồng) cùng 4 em khác ra sông Sài Gòn, đoạn dưới chân cầu Bình Lợi cũ (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức), để bơi. Trong lúc cả nhóm đang tắm sông, bất ngờ Bình bị nước cuốn ra xa, các em còn lại hốt hoảng hô hoán.

Nhận tin báo, lực lượng cứu nạn, cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC TP.HCM đã điều động phương tiện và khoảng 20 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường, triển khai phương án tìm kiếm. Một chiến sĩ thuộc đội cứu hộ cứu nạn cho biết thời điểm bé trai gặp nạn triều cường đang xuống, nước chảy rất mạnh, rất có thể em đã bị nước đẩy đi rất xa.

Đến sáng ngày 30/3, họ tìm thấy bé trai 11 tuổi cách hiện trường khoảng 500 m (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) hướng xuôi về hạ nguồn sông Sài Gòn.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 19 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.