SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tổng hợp những vụ bạo hành trẻ em gây chấn động dư luận

16:03, 18/04/2017
(SHTT) - Liên tiếp những vụ bạo hành trẻ em xảy ra trong thời gian gần đây, đang khiến các bậc phụ huynh cũng như dư luận bàng hoàng, phẫn nộ.
tp1490427363_5921

 Tổng hợp những vụ bạo hành trẻ em gây chấn động dư luận. Ảnh Internet

Hiệu trưởng dốc đầu trẻ vào máy vặt lông gà

Theo đó, vào ngày 22/3, khi được bố đưa đến lớp, cháu Nguyễn Gia Huy khóc nhiều. Bố cháu đã giao con cho các cô nhưng đi vòng ra phía cửa sau để theo dõi vì sao con có biểu hiện khóc rất nhiều khi đi học.

Từ cổng phụ, anh Nam - bố cháu Huy đã quay được hình ảnh cô Hiệu trưởng và hai cô giáo khác bế, dọa cắm điện, bỏ cháu vào máy vặt lông gà.

Báo cáo của Sở GD-ĐT Tỉnh Lào Cai mô tả sự việc: "Cô Phượng nâng đầu, cô Hiền giữ hai chân của cháu đặt ngang trên miệng máy vặt lông gà và cô Hiền nói: "tại sao đi học ngày nào con cũng khóc? Từ nay đi học con có khóc nữa không?". Cháu H trả lời "không" và hai cô thả cháu xuống.

Cháu H vẫn khóc. Lúc đó cô hiệu trưởng Vũ Thị Hằng đi đến bế cháu, dỗ dành cháu nhưng không được và đã quát, rồi bế cháu đến máy vặt lông gà và dọa cắm điện vào máy vặt lông gà (nhưng ở vị trí cất máy không có ổ để cắm điện).

Cô Hằng nói "ngoan, nín đi cô bế lên lớp nếu không cô cho vào đây nhé" và nghiêng đầu cháu vào gần miệng máy".

Hiệu trưởng Hằng cùng 2 cô giáo Hiền và Phượng cho hay, họ chỉ "dọa cháu bé bằng cách khiêng, dốc đầu vào máy vặt lông gà, dọa cắm điện để cháu không khóc nữa".

Báo Lào Cai đưa tin, chiều 24/3, Huyện ủy Bảo Thắng tổ chức họp xử lý vụ việc bạo hành tinh thần trẻ nhỏ xảy ra tại trường Mầm non xã Xuân Giao. Huyện ủy giao UBND huyện ra quyết định đình chỉ công tác đối với Hiệu trưởng Vũ Thị Hằng từ ngày 25/3 đến 8/4 để làm kiểm điểm.

Bà Hoàng Thị Bích Phượng, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, sẽ phụ trách trường trong thời gian bà Hằng bị đình chỉ công tác.

Giáo viên dọa ném trẻ mầm non qua cửa sổ

Sự việc giáo viên dốc ngược đầu trẻ, dọa vứt qua cửa sổ tại cơ sở mầm non Apollo, quận Bình Thạnh (TP.HCM).

Theo đó, Sở GD&ĐT TP.HCM nêu rõ, ngày 16/2 Sở có nhận được thông tin các bài viết trên các trang báo mạng liên quan đến hành vi không phù hợp với trẻ tại địa chỉ tầng trệt block A chung cư số 4 đường Phan Chu Trinh, quận Bình Thạnh.

Theo thông tin chia sẻ,  sự việc xảy ra vào đầu giờ chiều ngày 15/2, cháu bé 22 tháng tuổi, dọa ném qua cửa sổ.

Ngay sau đó, Phòng GD&ĐT quận Bình Thạnh cùng UBND phường 12 đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục; yêu cầu cơ sở chấm dứt giữ trẻ tại địa chỉ này từ ngày 18/2, đồng thời giải thích rõ và xin lỗi phụ huynh bé Nguyễn Hàn Tuyết A .

Cô giáo mầm non dùng dép đánh vào mặt trẻ ở trường mầm non Sen Vàng

Trước đó, dư luận đã từng xôn xao khi trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video dài gần 2 phút ghi lại cảnh một số giáo viên mầm non bạo hành trẻ. Trong video, một cô giáo cầm dép đập thẳng vào đầu, mặt bé trai khiến cháu ôm đầu khóc. Một cô giáo khác dùng vật cứng đập vào đầu bé khác cùng lời đe dọa "ngậm mồm" sau khi kéo bé vào nhà vệ sinh. Cũng trong video, một cô giáo mặc đồ thể thao, hai tay đút túi quần, dùng đầu gối thúc nhẹ vào bụng một bé khác đang khóc kèm lời quát tháo phải nín ngay.

Sự việc được xác định xảy ra ngày 8/1 tại nhóm lớp mầm non Sen Vàng (phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Hai cô giáo đánh trẻ là Đặng Thị Bình (23 tuổi) và Nguyễn Thị Hồng Ngát (22 tuổi). 

Theo VTV, trong cuộc họp diễn ra ngày 7/2, đại diện trường đưa ra lời xin lỗi chính thức tới các bậc phụ huynh đồng thời bày tỏ ý định làm đơn xin giải thể trường.

Trẻ 16 tháng tuổi bị cô giáo đánh tím mặt?

Sự việc trên xảy ra tại tường mầm non tư thục Ánh Sao (quận Hà Đông, Hà Nội). 

Theo đó, hình ảnh cháu bé mới 16 tháng tuổi với hai bên má và một vài chỗ trên cơ thể bị bầm tím được đăng tải trên mạng xã hội vào ngày 26/5/2016, đã thu hút đông đảo sự quan tâm từ dư luận. Người thân của cháu bé nói rằng, những vết bầm tím này xuất hiện ngay khi cháu bé được đón từ trường về nhà và đặt ra nghi vấn, có hay không việc cháu bé bị cô giáo đánh dẫn đến thương tích như trên? .

Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND phường Kiến Hưng (Hà Nội) đã quyết định đình chỉ hoạt động của cơ sở mầm non tư thục để xảy ra tình trạng bé 16 tháng tuổi bị đánh thâm tím mặt.

Sau cuộc họp, UBND phường đã yêu cầu chủ cơ sở và giáo viên phải đến tận nhà cháu P thăm hỏi, động viên, xin lỗi gia đình cháu bé, chịu mọi chi phí liên quan đến công tác khám, chữa bệnh cho cháu.

Theo bà Lê Thị Thanh Nga, Hiệu trưởng cơ sở mầm non tư thục Ánh Sao xác nhận vết bầm tím trên cơ thể cháu Nhã P là do cô Bùi Thị Lương - giáo viên đứng lớp đánh do cháu P không chịu ăn.

Phường cũng yêu cầu chủ cơ sở mầm non tư thục phải báo cáo về hình thức kỷ luật đối với cô Bùi Thị Lương về UBND phường.

Được biết, cơ sở mầm non tư thục Ánh Sao đươc cấp giấy phép hoạt động từ năm 2011, nhận trông trẻ từ 12 tháng đến 48 tháng tuổi.

Phụ huynh tố cô giáo mầm non đánh bé gái 4 tuổi bầm mặt

Sự việc trên xảy ra vào ngày 6/4/2016 tại trường mầm non Phú Thuận (phường Phú Thuận, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế).  

Theo đó, sau khi đón con từ trường về nhà chị Nguyễn Thị Quỳnh Châu, phụ huynh của cháu Ngô Minh Uyên (4 tuổi, học sinh lớp B (mẫu giáo nhỡ) trường mầm non Phú Thuận) phát hiện trên mặt con gái xuất hiện nhiều vết bầm tím, đỏ tấy và có dấu hằn giống như bị ai đó dùng thước đánh mạnh vào.

Theo lời chị Nguyễn Thị Quỳnh Châu, khoảng 7h15 ngày 6/4 bố cháu Minh Uyên chở con đến trường để cùng các bạn và các cô trong trường đi thăm quan Đại Nội – Huế.

Tuy nhiên, sau khi đưa bé đến trường thì giáo viên của trường lại khuyên gia đình nên để bé ở nhà vì bé hoạt động chậm chạp. Sau đó Uyên được bố chở về nhà. Một lúc sau đó, do không có ai ở nhà nên bố của bé lại chở cháu quay lại trường. Uyên được gửi sang một lớp khác.

Đến khoảng 8h, chị Nguyễn Thị Quỳnh Châu quay lại trường đón cháu Uyên về, sau đó chị phát hiện vết bầm “lạ” trên mặt cháu Uyên. Vùng mặt gần cằm Minh Uyên có nhiều vết hằn tím giống như bị dùng thước đánh mạnh.

Khi nhận được phản ánh của gia đình lãnh đạo nhà trường cùng đại diện Phòng GD & ĐT thành phố Huế cùng giáo viên nghi đánh cháu Uyên đã đến gia đình để xác minh và xin lỗi gia đình. Tuy nhiên gia đình của cháu Minh Uyên không đồng ý với cách xin lỗi đó.

Bà Trần Thị Tố Tâm - Hiệu trưởng Trường Mầm non Phú Thuận xác nhận có sự việc cháu Ngô Minh Uyên (4 tuổi, học lớp B trường Mầm non Phú Thuận) bị đánh bầm mặt.

Nhà trường sau đó đã gửi hồ sơ cho công an phường, công an thành phố cũng để vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Cùng với lập hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý nước mắm “Nam Ô” Đà Nẵng, việc khai thác và bảo vệ tài sản trí tuệ sẽ khai mở cơ hội nâng tầm giá trị kinh tế cho sản phẩm đồng thời đưa món ngon tiến Vua trở thành “sứ giả” văn hóa ẩm thực kết hợp phát triển du lịch địa phương.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.