SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Tổng hợp những câu nói ấn tượng của Jack Ma trong buổi đối thoại với 3.000 sinh viên Việt Nam

11:15, 07/11/2017
(SHTT) - "Không có ai là siêu nhân. Muốn thành công, bạn cần phải thực tế, phải tập trung, phải làm việc tốt với những đồng sự của mình." Đây là một trong nhiều những câu nói ấn tượng của Jack Ma trong buổi đối thoại với 3.000 sinh viên Việt Nam chiều 6/11.

Toàn cảnh buổi đối thoại của tỷ phú Jack Ma cùng hơn 3000 sinh viên tại Hà Nội

Chiều ngày 6/11, Jack Ma, nhà sáng lập và Chủ tịch điều hành đế chế thương mại điện tử Alibaba, đã có cuộc trò chuyện thú vị với hơn 3.000 bạn trẻ Việt tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Từ khá sớm, rất đông bạn trẻ đã có mặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và ngay ngắn xếp hàng chờ check-in vào cửa để tham gia sự kiện trò chuyện cùng tỉ phú người Trung Quốc Jack Ma.

Ông chủ Alibaba chọn cách đứng trên khấu khi bắt đầu phần chia sẻ dài 20 phút với các sinh viên. Jack Ma phát biểu bằng tiếng Anh và khán giả hầu như không có tai nghe phiên dịch. Sau mỗi câu nói hay của vị tỷ phú, cả hội trường lại vỗ tay hưởng ứng.

Trong bài phát biểu của mình, ông chủ Alibaba bắt đầu bài phát biểu bằng cảm nghĩ về Hà Nội và về người trẻ: "Buổi tối hôm qua khi tản bộ phố Hà Nội, tôi thấy rất nhiều bạn trẻ dạo phố, nụ cười luôn nở trên môi và chơi các trò chơi dân gian. Tôi tự hỏi tại sao họ hạnh phúc đến vậy. Tôi nghĩ vì họ trẻ và kỳ vọng vào tương lai tươi sáng của đất nước".

Jack Ma cũng đồng thời chia sẻ quan điểm về khởi nghiệp trong thời đại 4.0: "Chúng ta đang ở trong thời đại của cách mạng công nghiệp 4.0, mỗi cuộc cách mạng công nghệ kéo dài 20-30 năm đầu. Internet mới có được 20 năm và 30 năm tới đây, những người tận dụng được Internet trong kinh doanh của mình mới thành công. Trong 30 năm tới, trí tuệ nhân tạo và nhiều thứ sẽ còn thay đổi. Những hoạt động kinh doanh trong thời gian qua là B2C. Thế kỷ này sẽ là thế kỷ của công nghệ dữ liệu".

Dưới đây sẽ là tổng hợp những câu nói ấn tượng của Jack Ma trong buổi đối thoại với 3.000 sinh viên Việt Nam chiều ngày 6/11:

1. "Tôi không có ai giúp cả. Đừng ngạc nhiên vì đó là điều bình thường. Nếu có người giúp bạn, đó mới là điều bất thường". 

2. "Để làm kinh doanh, điều quan trọng nhất không phải là tiền mà là những người chia sẻ ý tưởng đó cùng bạn. Không ai tự thành công được, không ai bước đi xa được mà đi một mình". 

3. "Không có ai là siêu nhân. Muốn thành công, bạn cần phải thực tế, phải tập trung, phải làm việc tốt với những đồng sự của mình."

4. "Những người thành công như Warren Buffet, Steve Jobs… đều có phẩm chất tốt đó là không bao giờ kêu ca. Nếu kêu ca sẽ không bao giờ có cơ hội đâu. Khi người khác than phiền, đó là cơ hội của các bạn".

jack ma

Tổng hợp những câu nói ấn tượng của Jack Ma trong buổi đối thoại với 3.000 sinh viên Việt Nam 

Những câu nói ấn tượng của Jack Ma trong buổi đối thoại với 3.000 sinh viên Việt Nam

5. "Phần lớn mọi người trên thế giới thường có xu hướng mời bạn bè, nhưng bạn bè thân thường không phải đối tác tốt. Tìm đối tác, ta nên tìm người có cùng tầm nhìn. Họ có thể không giỏi nhất, mà là người có thể hỗ trợ và hiểu bạn".

6. "Nếu bạn là sinh viên, hoạt động quan trọng nhất với bạn là hãy là sinh viên giỏi ở trường đại học. Sau đó, nếu các bạn 20-30 tuổi, bạn nên làm thêm ở một công ty có sếp tốt, chứ không phải một công ty tốt. Hãy học hỏi từ ông ta. 30-40 tuổi, muốn làm gì hãy tự làm. Khi 50 tuổi bạn phải làm cái gì thấy mình giỏi. Từ 50-60 tuổi, bạn nên trao cơ hội cho giới trẻ, xây dựng đào tạo họ và dành thời gian cho cháu nội, ngoại."

Những câu nói ấn tượng của Jack Ma trong buổi đối thoại với 3.000 sinh viên Việt Nam

7."Tiền quan trọng, nếu không có tiền thì không ai vui vẻ, nhưng nếu chỉ có tiền, các bạn sẽ không thật sự hạnh phúc. Cái bạn cần là thành tựu".

8."Chúng ta chỉ học được từ những thất bại. Để thành công, các bạn phải biết được vì sao những người khác lại thất bại".

9. "Tôi không tin vào siêu nhân, tôi tin vào tinh thần siêu đấu tranh".

10."Các bạn hãy nhớ: Đừng bao giờ bỏ cuộc!" - câu nói cuối cùng của Jack Ma trước khi ông rời khỏi sân khấu.

PV 

Tin khác

Tin tức 10 phút trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 12 phút trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Đó là ý kiến được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đặc biệt nhấn mạnh trong buổi làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045" diễn ra hôm 22/4 vừa qua.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là nền tảng, động lực tạo đột phá cho sự phát triển, tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế, ngày 5/2/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 22/4, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) đã trao 100 suất học bổng toàn phần trị giá 6 tỷ đồng cho các em học sinh trường THPT Cẩm Thủy 1, THPT Cẩm Thủy 2, tỉnh Thanh Hóa.