Tổng doanh số thương mại điện tử 9 tháng đạt 227,7 nghìn tỷ đồng
Ba sàn Shopee, Tiktok Shop và Tiki đều có doanh số tăng cao từ tháng 7, cao nhất vào tháng 8, sau đó giảm nhẹ vào tháng 9. Hai sàn Lazada và Sendo đều có doanh số giảm dần qua từng tháng.

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt giữa các nền tảng, chỉ có Tiktok Shop và Shopee là hai sàn ghi nhận mức tăng trưởng khả quan so với cả quý 2/2024 lẫn cùng kỳ 2023. Đáng chú ý, Tiktok Shop đã đạt mức tăng trưởng doanh số gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, thể hiện chiến lược hiệu quả trong việc kết hợp giữa mô hình mua sắm và giải trí.
Tiki, trong quý 3/2024, mặc dù vẫn tăng trưởng âm so với cùng kỳ 2023, nhưng doanh thu đã khởi sắc hơn so với quý liền kề (tăng trưởng 38.1%) tạo ra bước ngoặt khả quan cho nền tảng nội địa này/.
Một trong những xu hướng đáng chú ý trong quý 3/2024 là sự tăng trưởng mạnh mẽ của số lượng cửa hàng Shop Mall và doanh số Shop Mall (cửa hàng chính hãng). Mặc dù chỉ chiếm 5% tổng số shop phát sinh đơn hàng, nhưng Shop Mall đóng góp gần 1/3 tổng doanh số của toàn thị trường, với mức tăng 53.11% so với cùng kỳ 2023.
Điều này cho thấy người tiêu dùng ngày càng ưu tiên các sản phẩm chính hãng và chất lượng, đặc biệt là các sản phẩm có giá thành cao - phản ánh xu hướng dịch chuyển tiêu dùng trực tuyến tại Việt Nam.
Trong số các sàn thương mại điện tử, Shopee và Tiktok Shop là hai nền tảng ghi nhận mức tăng trưởng cả về số lượng bán lẫn doanh số từ Shop Mall. Tiktok Shop mặc dù sở hữu số lượng cửa hàng chính hãng ít hơn Shopee, nhưng lại có mức tăng trưởng doanh số cao gấp 3 lần.
TH
TIN LIÊN QUAN
Tin khác

- chậu rửa bát hafele giá tốt
- Dịch vụ quảng cáo tiktok shop
- Chuyển phòng trọ
- phục chế nhà trọn gói tại cần thơ
- Công thức hàm MID trong Excel
- Nguyên lý làm việc của hệ thống phanh khí nén xenangchinhhanghc.com
- Smart Tivi LG 4K 65 inch 65UT8050PSB
- Karaoke Box
- Cách đổi địa chỉ ip máy tính
- 9800X3D
- xe đạp điện M133 mini
- Bảo hành điện tử
- WAMP server
- Thuê máy photocopy HCM