SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Tổng đạo diễn Miss World Việt Nam 2022 xin lỗi sau khi bị tố đạo thiết kế sân khấu

20:50, 14/08/2022
Ngày 12/8, đêm chung kết Miss World Việt Nam năm 2022 đang diễn ra thì MXH bất ngờ lan truyền bài viết tố đạo nhái thiết kế sân khấu. Tố cáo có kèm bức ảnh bằng chứng thiết kế một chi tiết màn hình LED sao chép trái phép art work của đơn vị sáng tác trước đó đã đăng kí sở hữu trí tuệ.

Người tố cáo cũng nêu dự án này được đơn vị triển khai từ tháng 4/2022, mang concept chủ đạo là kiến trúc, hoa văn cổng làng Bắc bộ cùng với phần minh họa sân khấu tuồng của họa sĩ Camelia Pham. Đồng thời, người này tung rất nhiều file thiết kế và chụp hình tại sân khấu  đêm qua để mọi người so sánh.

Chỉ sau ít giờ đăng tải, bài viết gây được sự chú ý bình luận của cộng đồng mạng xã hội với 534 lượt chia sẻ trong đêm. Nữ họa sĩ Camelia Pham cũng chia sẻ lại bài viết bày tỏ sự “ngỡ ngàng” khi thấy sản phẩm thiết kế của mình xuất hiện trên truyền hình. Cô tỏ ra thất vọng vì một chương trình lớn có hành động đánh cắp ý tưởng mà không hề ngỏ lời xin phép.

0018CK MWVN2022 foto Kiengcanteam

 Sân khấu được cho là đã sử dụng chi tiết "đạo nhái" để chiếu lên màn hình LED

Trước lời tố này, sáng ngày 13/8, tại buổi họp báo sau đăng quang của Top 3 Miss World Việt Nam năm 2022, tổng đạo diễn chương trình, ông Hoàng Nhật Nam đã chính thức gửi lời xin lỗi tới nhóm tác giả của các họa tiết rồng, rèm trên màn hình LED vì chưa xin phép đã sử dụng.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam thừa nhận đã có sai sót trong kiểm duyệt hình ảnh được đưa lên màn hình LED làm chi tiết sân khấu. “Không phải vấn đề sân khấu bị đạo nhái gì cả mà vấn đề về những chi tiết, hình ảnh thiết kế trên màn hình led trong màn trình diễn áo dài hôm qua”, vị đạo diễn trả lời báo chí.

Đạo diễn sân khấu hàng đầu Việt Nam Hoàng Nhật Nam lên tiếng: “Hoàng Nhật Nam và ekip của mình xin nhận trách nhiệm đã có sự sơ suất trong quá trình chuẩn bị. Các giám đốc về art và chi tiết của chương trình cũng như đạo diễn sân khấu trong quá trình trao đổi bàn bạc với nhau đã có trao đổi về những chi tiết, hoa văn này. Có thể trong quá trình trao đổi và gửi qua lại thì trước đó có những hình nền khác được duyệt nhưng vào phút chót đổi chi tiết này vì cảm thấy nó sẽ phù hợp với các bộ áo dài hơn”

Theo ông Nam, giám đốc phụ trách chi tiết LED cũng nhận trách nhiệm là đã sử dụng hình ảnh chia sẻ trong group để thiết kế lại trên bố cục sân khấu của mình song chưa có sự xin phép đối với ekip tác giả đã vẽ ra chi tiết đó.

Nhân đây tổng đạo diễn chương trình xin gửi lời xin lỗi đến ekip. “Tối hôm qua, ekip phụ trách hình ảnh cũng đã gọi trực tiếp cho tác giả nhưng trong đêm khuya cho nên không tiện trao đổi tiếp và hẹn sáng hôm nay sẽ trả lời”, ông Nam cho biết thêm.

Bên cạnh gửi lời xin lỗi, tổng đạo diễn chương trình Miss World Việt Nam 2022 cũng đưa ra phương án sẽ trả nhuận bút, chi phí chất xám đối với ekip thiết kế hoa văn họa tiết đầu rồng, rèm. “Tôi nghĩ đây là tình huống không ai mong muốn và dù sao một sản phẩm trí tuệ, một sản phẩm sáng tạo cộng lại cũng đã được thể hiện trên sân khấu rực rỡ. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm, xin gửi chi phí chất xám, lời xin lỗi kịp thời nhất. Xin lỗi khán giả vì đã phiền lòng vì một chi tiết như vậy cũng làm giây phút đăng quang tối qua lợn cợn chút xíu”.

Miss World Việt Nam 2022 vừa diễn ra trên bán đảo Hải Giang xinh đẹp của thành phố thiên đường biển Quy Nhơn, Bình Định với khoảng 15.000 khán giả đến xem trực tiếp. Sân khấu chương trình năm nay cũng được đánh giá rất đẹp về thẩm mỹ và hoành tráng về quy mô.

Kết quả chung cuộc thi đã tìm ra ba cái tên tài sắc: Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương, Á Hậu 1 Lê Nguyễn Bảo Ngọc và Á hậu 2 Nguyễn Phương Nhi.

0057CK MWVN2022 foto Kiengcanteam

 TOP 3 Miss World Việt Nam 2022

Là cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia của Việt Nam được tổ chức hai năm một lần, Miss World Việt Nam 2022 hứa hẹn những tiềm năng trên hành trình đánh dấu thành tựu của Việt Nam trên “bản đồ nhan sắc” thế giới. Cuộc thi luôn được đánh giá cao về uy tín và chất lượng.

Bảo Hòa

Tin khác

Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Google đã bị cơ quan giám sát cạnh tranh của Pháp phạt vì vi phạm các quy định sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu (EU) khi không đàm phán với các nhà xuất bản truyền thông.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác giám sát, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội mới đây đã kịp thời phát hiện và thu giữ 7.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu 'Ăn cùng bà Tuyết'.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Dù chiến thắng trong vụ kiện bản quyền âm nhạc, nhưng Sam Smith & Normani thẩm phán vẫn quyết định các nghệ sĩ nổi tiếng phải tự chi trả phí luật sư lên tớ hơn 700.000 đô la.
Liên kết hữu ích