SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xin duyệt 60 tỷ đồng cho tàu khách an sinh xã hội

12:57, 09/04/2020
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã đề xuất các cấp có thẩm quyền phê duyệt khoản kinh phí gần 60 tỷ đồng hỗ trợ chạy tàu khách an sinh xã hội.

Ngày 8/4 vừa qua, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, doanh nghiệp đã đề xuất các cấp có thẩm quyền phê duyệt khoản kinh phí gần 60 tỷ đồng hỗ trợ chạy tàu khách an sinh xã hội.

Theo tổng công ty, đây là khoản hỗ trợ cho các tuyến đường sắt Long Biên - Quán Triều, Yên Viên - Hạ Long, Hà Nội - Đồng Đăng. Các tuyến này cần duy trì để phục vụ an sinh xã hội theo kiến nghị của các địa phương.

Doanh thu vận tải hành khách đường sắt bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19 .

Mỗi tuyến chỉ có duy nhất một đôi tàu khách hoạt động nên theo tính toán của VNR, số tiền năm 2019 là 24,9 tỷ đồng và năm 2020 là 34,6 tỷ đồng. Với số tiền trên, các doanh nghiệp cổ phần vận tải đường sắt giảm thiệt hại vì dịch Covid-19. Tuy nhiên, hiện cả hai kế hoạch tài chính năm 2019 và 2020 trên đều chưa được phê duyệt.

Các đơn vị phải bù lỗ khoảng 20 tỷ đồng/năm. Hiện cả 3 tuyến đều đã dừng hoạt động từ giữa tháng 3 năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Dự kiến, các tuyến đường sắt này sẽ còn gặp nhiều khó khăn trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, sản lượng, doanh thu vận tải hành khách đường sắt bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19 do phải kết thúc sớm chiến dịch vận tải Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và cắt giảm nhiều mác tàu địa phương và Thống Nhất trên tất cả các tuyến.

Theo thống kê, quý I/2020 chỉ đạt hơn 1,4 triệu hành khách lên tàu, bằng 82,66% so với kế hoạch, giảm 30,69% so với cùng kỳ. Doanh thu vận tải hành khách hơn 650 tỷ đồng, bằng 84,1% so với kế hoạch, giảm 23,65% so với cùng kỳ.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.