SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng: Đà Nẵng phát triển nhanh và khá toàn diện

08:07, 19/03/2014
Tiếp tục chuyến công tác tại các tỉnh miền Trung, chiều 18-3, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt của TP Đà Nẵng về kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng, các nghị quyết của Trung ương và Nghị quyết Đại hội lần thứ XX Đảng bộ thành phố; việc thực hiện nhiệm vụ năm 2013 và phương hướng năm 2014; công tác xây dựng Đảng, trọng tâm là thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Đà Nẵng là địa bàn chiến lược của khu vực và cả nước, có bước phát triển khá toàn diện và rõ nét. Đà Nẵng có nhiều sáng tạo, linh hoạt trong cách làm và đã mang lại thành công. Điều quan trọng là cần sớm rút ra những bài học kinh nghiệm từ những cách làm đó để tiếp tục phát triển hơn nữa.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm dây chuyền sản xuất của Tổng Công ty dệt may Hòa Thọ. Ảnh: NGUYỄN HÙNG

Báo cáo với Tổng Bí thư và đoàn công tác Trung ương, ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, cho biết, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã nỗ lực phấn đấu, tiếp tục đạt được những thành tựu tương đối toàn diện trên các lĩnh vực. Đặc biệt trong năm 2013, thành phố vẫn duy trì được mức tăng trưởng khá. Lần đầu tiên kim ngạch xuất khẩu của thành phố đạt trên 1,3 tỷ USD; du lịch thu hút trên 3,1 triệu lượt khách; sản lượng hàng hóa qua cảng Đà Nẵng đạt trên 5 triệu tấn; tổng thu ngân sách nhà nước vượt dự toán… 

Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm Nhà máy lắp ráp ô tô Nissan; thăm công trình nút giao thông ngã ba Huế; thăm dây chuyền sản xuất của nhà máy và thăm bếp ăn của Tổng Công ty dệt may Hòa Thọ.

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 8 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 8 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.