SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Tôn vinh những tấm gương thanh niên khuyết tật, có ý chí vượt lên, chiến thắng số phận

16:41, 30/03/2023
(SHTT) - Ngày 30/3/ 2023, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt Nam đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chương trình “Tỏa sáng Nghị lực Việt”.

Trong giai đoạn 2020 – 2022, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” giai đoạn 2020 – 2022, mở ra hành trình lan tỏa yêu thương và đồng hành vì thế hệ trẻ.

Theo đó, với sự đồng hành của Công ty TNHH TCP Việt Nam, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã tổ chức chương trình “Tỏa sáng Nghị lực Việt” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những tấm gương thanh niên khuyết tật, có ý chí vượt lên, chiến thắng số phận và đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển của cộng đồng xã hội.

Mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, chương trình đã tuyên dương được 164 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu. Với thông điệp “Sống trung thực, sống trách nhiệm, sống nghị lực”, chương trình đã được lan tỏa đến những thanh niên khuyết tật nói riêng và toàn thể thanh niên Việt Nam nói chung, trở thành một hoạt động thường xuyên, nhân văn, ý nghĩa, chạm đến trái tim của cộng đồng xã hội. 

Phát biểu tại Lễ ký kết anh Nguyễn Ngọc Lương Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam đánh giá: Tiếp tục triển khai những kết quả đạt được trong 3 năm qua, với mục tiêu đồng hành cùng các chương trình vì cộng đồng trong khuôn khổ các chương trình công tác của Hội LHTN Việt Nam nhằm lan tỏa năng lượng tích cực, lối sống tích cực, hướng tới việc tạo lập môi trường thuận lợi cho thanh niên trên bước đường khởi nghiệp, lập nghiệp nâng cao hiệu quả các hoạt động dành cho thanh thiếu nhi và người dân, từ đó xây dựng được các mô hình, khẳng định vị thế của 2 đơn vị đối với thanh thiếu nhi và cộng đồng, hôm nay chúng tôi trang trọng tổ chức lễ ký kết giai đoạn 3 năm tới giữa Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt Nam để tiếp tục viết tiếp hành trình chăm lo cho thế hệ trẻ Việt Nam, nhất là những thanh niên yếu thế trong xã hội. Tôi đề nghị trong giai đoạn tới những chương trình do 2 đơn vị phối hợp tổ chức phải được thiết kế đổi mới, phù hợp với các đối tượng thanh niên đặc thù, phù hợp với chủ trương hội nhập, hiện đại, chuyển đổi số của đất nước; đặc biệt phải được triển khai chương trình phải hiệu quả, độ phủ rộng rãi đến từng cấp bộ Hội, tạo sự lan tỏa lớn trong xã hội. 

2

 Anh Nguyễn Ngọc Lương Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam

Cũng tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Thanh Huân, Tổng Giám đốc Công ty TNHH TCP Việt Nam chia sẻ: “Nối tiếp kết quả tích cực trong những năm qua, Công ty TNHH TCP Việt Nam rất vui mừng và vinh dự khi tiếp tục có cơ hội đồng hành với Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trong cuộc hành trình lan tỏa các giá trị tốt đẹp tới thế hệ thanh niên trong giai đoạn sắp tới. Thống nhất với định hướng “Tiếp năng lượng, bừng sức sống" của TCP, chúng tôi kỳ vọng những nỗ lực được thực hiện sẽ góp phần khuyến khích và tạo điều kiện cho thanh niên Việt Nam tiếp tục phát triển, trở thành lực lượng năng động, có tri thức, giàu hoài bão, nghị lực và nhân văn”.

1

Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác  chương trình “Tỏa sáng Nghị lực Việt” 

Các chương trình như “Tỏa sáng Nghị lực Việt”, “Thanh niên sống đẹp” mang giá trị nhân văn sâu sắc tiếp tục được duy trì sẽ tôn vinh các tấm gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu vượt qua hoàn cảnh, phát triển bản thân, đóng góp cho gia đình và xã hội; thanh niên sống tử tế, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng nhằm lan tỏa nghị lực vươn lên, hình thành lối sống tích cực trong thế hệ trẻ. Điểm mới trong chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” trong giai đoạn này là bên cạnh việc tuyên dương các gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu, hai bên sẽ phối hợp để đồng hành với thanh niên khuyết tật khởi nghiệp, lập nghiệp; qua đó sẽ xây dựng các mô hình phù hợp, bền vững để những thanh niên đặc thù có điều kiện hòa nhập bình đẳng.

Đồng thời Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” sẽ được triển khai hàng tháng để tuyên dương những thanh niên có hành động đẹp, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, từ đó, kịp thời động viên và lan tỏa năng lượng tích cực trong cộng đồng hội viên, thanh niên.  

PV

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.