SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Tôn vinh các làng nghề truyền thống tại Liên hoan Văn hóa, Du lịch làng nghề

10:54, 01/10/2015
Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, Liên hoan Văn hóa, Du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 11-10 tại Cung Thể thao Quần Ngựa, Hà Nội. 21 làng nghề truyền thống sẽ được ban tổ chức tôn vinh tại Liên hoan.

Năm nay, Liên hoan Văn hóa, Du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội có chủ đề “Tinh hoa truyền thống – Hội nhập và Lan tỏa”. Mặt bằng tổ chức Liên hoan tại Cung Quần Ngựa được chia làm chín khu, bao gồm sân khấu chính, khu làng nghề truyền thống Hà Nội, khu vực trưng bày của Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh và làng nghề trong nước, khu dành cho các doanh nghiệp nghề truyền thống, khu ẩm thực, vui chơi, khu dành cho các đơn vị tài trợ, khuquảng bá văn hóa, du lịch Hà Nội…

Ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, sẽ có 300 gian hàng thuộc các làng nghề truyền thống, các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn Hà Nội tham gia Liên hoan. 14 tỉnh đã nhận lời tham dự và dự kiến có khoảng 30 gian hàng dành cho không gian ẩm thực. Ngoài ra, Liên hoan còn có các hoạt động nghệ thuật, trò chơi dân gian như ca múa nhạc tổng hợp (ca trù, xẩm, hát dân ca, lễ hội đường phố, xiếc, tạp kỹ, ảo thuật đường phố, trò chơi đập niêu đập nồi, đi cà kheo, ném còn, nhảy dây, đánh cờ người, đánh đu, thi thổi cơm…

Ông Trương Minh Tiến cũng cho biết, tại buổi khai mạc Liên hoan, có lễ rước Tổ nghề và tôn vinh các làng nghề truyền thống tại Hà Nội. Ban tổ chức cũng chấm điểm các gian hàng tham dự với các tiêu chí giới thiệu thông tin về làng nghề, thao diễn tay nghề, thuyết minh trong quá trình thao diễn…

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở cho biết, số đơn vị, làng nghề đăng ký tham gia Liên hoan rất đông, và hiện nay 300 gian hàng đã kín chỗ, cho thấy sức hấp dẫn của Liên hoan đối với các doanh nghiệp, làng nghề truyền thống.

Về công tác phục vụ Liên hoan, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết sẽ tổ chức khu vực rất rộng phía sau nhà thi đấu của Cung Quần Ngựa để trông giữ xe. Và trong trường hợp khu vực này hết chỗ, Sở Giao thông công chính Hà Nội sẽ cử một đơn vị chuyên trách tới đảm nhiệm việc trông giữ xe ở vỉa hè phố Văn Cao theo đúng quy định.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.