SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Tôn vinh 75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển

16:39, 28/12/2021
(SHTT) - Sáng nay 28/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng nhiều lãnh đạo bộ ngành dự Lễ tuyên dương các điển hình xuất sắc tiêu biểu trong Chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức

 Phát biểu khai mạc buổi lễ, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho biết, Chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” được phát động ngay sau thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và là một hoạt động trọng tâm của tổ chức Công đoàn để triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, cũng là một trong các hoạt động trọng tâm của Tháng công nhân năm 2021, cùng cả nước tích cực phòng, chống dịch bệnh, đồng thời duy trì, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Sau 80 ngày thi đua cao điểm, đã có 250.177 sáng kiến tham gia, của những trí thức, nhà khoa học, nhà quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp, công chức, viên chức, công nhân sản xuất trực tiếp, chiến sĩ, lực lượng vũ trang; từ những trung tâm sáng tạo, doanh nghiệp lớn ở các tỉnh đồng bằng đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh ở các tỉnh miền núi, hải đảo xa xôi, vượt hơn 300% so với mục tiêu đề ra. 

sang kien2

 Tôn vinh 75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển

Nội dung sáng kiến tham gia chương trình rất đa dạng, xuất hiện trên nhiều lĩnh vực, ngành, nghề với sự tham gia. Bên cạnh đó, có không ít sáng kiến có ý nghĩa chính trị - xã hội, đổi mới công tác quản lý - điều hành, thúc đẩy nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng. Các sáng kiến tham gia Chương trình đã góp phần quan trọng thúc đẩy tăng năng suất lao động, ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong thời điểm cả nước đang căng mình phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. Đây là minh chứng sinh động về sự say mê lao động, sáng tạo, tinh thần vượt khó, khát vọng cống hiến của đoàn viên, người lao động cả nước, khẳng định vai trò tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam trong giai đoạn cách mạng hiện nay.

Phát biểu tại chương trình, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước biểu dương và chúc mừng những tập thể và cá nhân có sáng kiến và thành tích xuất sắc, tiêu biểu được tôn vinh ngày hôm nay.

Thủ tướng cũng ghi nhận và đánh giá cao Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có sáng kiến cụ thể hóa nhiệm vụ chính trị trọng tâm, cấp bách của tổ chức Công đoàn và đất nước trong bối cảnh vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội bằng việc tổ chức chương trình hết sức ý nghĩa này.

Thủ tướng nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước ta luôn luôn nâng niu, coi trọng sáng kiến, kinh nghiệm của mọi tầng lớp nhân dân, nhất là sáng kiến, kinh nghiệm từ những người lao động. Những năm đất nước đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, thông qua các phong trào thi đua, cuộc vận động như “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, “Năng suất cao hơn, chất lượng tốt hơn”, “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”, “Học tập và làm theo lời Bác”…, đoàn viên, người lao động cả nước đã hăng hái thi đua, lập nhiều thành tích, có những sáng kiến, sáng tạo, kinh nghiệm nhằm cải tiến, hợp lý hóa quy trình, tổ chức công việc, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tăng cường hiệu quả công tác quản lý, điều hành, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế -xã hội.

Minh Thư

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.