SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Tới cuối tháng 3, một số tuyến cáp quang Việt Nam đi quốc tế mới được khắc phục

07:19, 09/02/2023
(SHTT) - Việc có tới 4/5 tuyến cáp quang Việt Nam đi quốc tế gặp sự cố cùng lúc đang khiến hoạt động sử dụng mạng Internet gặp khó trong việc sử dụng các ứng dụng quốc tế. Dự kiến, phải tới cuối tháng 3 hoặc trung tuần tháng 4/2023 tình trạng này mới có thể được khắc phục.

Thông tin từ đại diện các nhà mạng trong nước hôm 7/2/2023 cho biết, hệ thống NOC (Ban quản trị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế) đã thông báo kế hoạch sửa chữa 3 cáp quang biển: APG (Asia Pacific Gateway), AAG (Asia, America Gateway) và IA (Intra Asia, còn gọi là Liên Á) vào giữa tháng 3 và đầu tháng 4/2023 tới. 

Cụ thể, lỗi trên nhánh S6 của tuyến APG dự kiến sẽ được sửa chữa nhánh từ ngày 22-27/3/2023. Còn lỗi trên nhánh S9 từ ngày 5-9/4/2023. Sự cố trên tuyến AAG dự kiến được sửa chữa từ ngày 30/3 đến 4/4/2023.

Tuyến cáp IA đang trong quá trình xin cấp phép và đăng ký tàu sửa chữa. Thời gian dự kiến sửa chữa từ giữa tháng 3/2023.

dut-cap-quang-bien

 

Trước đó, người dùng mạng Việt Nam đã được thông tin về việc có tới 4/5 tuyến cáp quang biển Việt Nam đang gặp sự cố. Cụ thể, hiện đường truyền kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế qua 5 tuyến cáp quang biển quốc tế gồm APG, AAG, AAE-1, SMW3 và IA (tuyến Liên Á) thì có 4 tuyến đang gặp sự cố, chưa xử lý xong, khiến kết nối internet quốc tế bị chậm lại.

Ngay sau khi phát hiện các sự cố cáp biển, các ISP tại Việt Nam đều đã khẩn trương triển khai phương án dự phòng, chuyển lưu lượng kết nối quốc tế sang các tuyến cáp biển SMW3 cũng như các tuyến cáp đất liền khác. Tuy nhiên, việc 4 tuyến cáp biển cùng lúc gặp sự cố đang khiến đường truyền internet quốc tế chậm, gây ảnh hưởng lớn đến người dùng Việt Nam.

Việc có cùng lúc 4/5 tuyến cáp quang trên biển gặp sự cố là điều mà ít có nhà mạng nào tại Việt Nam có thể lường trước, do đó các biện pháp khắc phục để đảm bảo hoạt động sử dụng Internet cho người dùng trong nước là điều vô cùng khó khăn trong những ngày này, đặc biệt khi các biện pháp ứng cứu thông qua tuyến cáp đất liền cũng không quá khả thi do cần được nâng cấp nhanh chóng.

Như vậy, có thể tới cuối tháng 3/2023 hoặc giữa tháng 4/2023 chất lượng Internet của Việt Nam đi quốc tế mới có thể được cải thiện.

Thái An

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.