SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tội ác kinh hoàng của ‘kẻ săn lùng phụ nữ’ gây ám ảnh nhất nước Pháp

11:52, 15/04/2019
Patrice Alegre, con quái vật đã dành gần một thập kỷ, từ 1989-1997, để săn lùng phụ nữ ở thành phố miền nam nước Pháp, Toulouse, được coi là 1 trong những ác nhân gây ám ảnh bậc nhất “xứ Lục lăng”.

Không chỉ là kẻ sát nhân hàng loạt bệnh hoạn, Patrice Alegre được cho là có liên quan với một tổ chức tội phạm chuyên cung cấp ma túy, gái điếm vị thành niên cho các quan chức chính phủ tại Toulouse, thậm chí còn là “mắt xích” quan trọng của đường dây bắt cóc, buôn bán, lạm dụng và giết hại trẻ em.

Tội ác kinh hoàng của ‘kẻ săn lùng phụ nữ’ gây ám ảnh nhất nước Pháp

Tuổi thơ bị lạm dụng và bạo hành

Patrice Alegre sinh ra ở Toulouse vào năm 1968. Khoảng chục năm qua, Toulouse là một trong những thành phố bạo lực nhất ở Pháp. Toulouse năm 1968 không tệ đến vậy. Nhưng Patrice Alegre đã lớn lên với một tuổi ấu thơ đầy ám ảnh.

Patrice là con trai cả của một cặp vợ chồng trẻ. Cha Patrice, tiếng là phục vụ cho Cục cảnh sát Quốc gia Pháp nhưng thực ra chỉ là sĩ quan dự bị. Mẹ Patrice, nghề chính là thợ làm tóc. Có điều Patrice là đứa trẻ không được chờ đợi. Cậu sinh ra vào thời điểm kinh tế gia đình khó khăn và trở thành nơi để những bậc sinh thành trút những nỗi thất vọng của họ.  

Cha Patrice, một kẻ nghiện rượu và quan hệ bừa bãi, thường xuyên đánh đập cậu, không một chút thương xót. Mẹ Patrice cũng là một nạn nhân bị bạo hành bởi cha cậu. Khác với chồng, cô dành cho con trai mình không ít tình thương.

Dù vậy, Patrice cũng bị chính mẹ “lạm dụng” theo một cách khác. Nghề tay trái của mẹ Patrice là… gái điếm và không ít lần đã sử dụng Patrice cho việc trông chừng mỗi khi cô tiếp khách.

Tội ác kinh hoàng của ‘kẻ săn lùng phụ nữ’ gây ám ảnh nhất nước Pháp

Trong những phiên tòa xét xử mình sau này, Patrice thừa nhận gã rất hiếm khi xem trộm mẹ và khách hàng quan hệ tình dục nhưng trong vai trò “người canh gác” những âm thanh phát ra từ căn phòng của mẹ thực sự ám ảnh gã.

Trước khi trở thành một kẻ giết người hàng loạt, Patrice đã sống cuộc đời của một đứa trẻ bị lạm dụng, không có tuổi thơ. Năm 14 tuổi, Patrice chuyển đến sống cùng ông bà. Và trong khoảng thời gian này, Patrice bắt đầu sa chân vào vũng lầy tội ác. Năm 16 tuổi, gã nghiện ma túy và bị kết án về vụ tấn công tình dục đầu tiên.

Năm 20 tuổi, Patrice gặp và kết hôn với một người phụ nữ tên là Cecile Chambert. Họ, sau đó, có một con gái tên Anais. Patrice đã cố gắng kiếm tiên với đủ loại công việc khác nhau, trước khi có được việc làm ổn định – nhân viên phục vụ tại một quán cà phê gần ga xe lửa Toulouse. Hệt như cha mình, Patrice thường xuyên đánh vợ và ngoại tình.

Những nạn nhân đầu tiên

Nạn nhân đầu tiên của Patrice Alegre là Valerie Tarriote, 22 tuổi, một cô gái có mái tóc nâu và ngoại hình hấp dẫn. Giống như Patrice, Valerie cũng là nhân viên phục vụ tại quán cả phê ở nhà gà Toulouse. Patrice thực sự bị thu hút bởi nữ đồng nghiệp xinh đẹp.

Vào đêm 22 tháng 2 năm 1989, Patrice tới nhà của Valerie, gạ gẫm cô quan hệ tình dục với hắn. Bị từ chối thẳng thừng, Patrice đã tấn công Valerie, bắt trói cô gái trước khi cưỡng hiếp. Sau khi thỏa mãn, hắn dùng khăn quàng siết cổ Valerie đến chết.

Tội ác kinh hoàng của ‘kẻ săn lùng phụ nữ’ gây ám ảnh nhất nước Pháp

Khi cảnh sát tới hiện trường – chính là căn hộ của Valerie, thi thể vô hồn của cô gái nằm đó, không mảnh vải che thân, với hai tay bị cột chặt vào thành giường, miệng bị nhồi nhét bởi chính đồ lót của mình.  

Laure Martinet, 19 tuổi, là nạn nhân thứ hai của Patrice Allegre. Thi thể của cô được tìm thấy vào ngày 25/1/1990, được cho là khoảng 24 giờ sau khi bị sát hại. Vào thời điểm gây án, Patrice sống tại Saint Genies-Bellevue, một thị trấn nhỏ ở Tây Nam nước Pháp. Mô hình tội ác quen thuộc: Martinet bị hãm hiếp, bị đánh đập tàn bạo và siết cổ tới chết.

Tội ác tiếp diễn sau 7 năm “im hơi lặng tiếng”

Sau Martinet, bởi một lí do nào đó mà không ai dám chắc, Patrice “im hơi lặng tiếng’ trong suốt 7 năm, trước khi ra tay với “con mồi” thứ ba, vào tháng 2 năm 1997. Lần này, nạn nhân của hắn là Martine Matias, 29 tuổi. Sau khi bạo hành, cưỡng hiếp và giết chết Matias, Patrice thậm chí đã… đốt xác cô gái.

Tại hiện trường vụ án Matias, nhân viên điều tra phát hiện ra vết máu của cô trong phòng tắm, một đầu đạn được bắn ra bởi súng lục bán tự động, tàn tích của hai đám cháy nhỏ ở nhà bếp và phòng ngủ. Trong thi thể của Martias cũng tồn tại những bằng chứng cho thấy cô đã (bị) uống Clorofom, một hỗn hợp có tác dụng gây mê và cũng có thể sử dụng như dung môi bắt cháy.

Tội ác kinh hoàng của ‘kẻ săn lùng phụ nữ’ gây ám ảnh nhất nước Pháp

Vụ án mạng thứ 4, với nạn nhân là Mireille Normand, diễn ra vào đầu năm 1997, đã phá vỡ ít nhất một vài mẫu số chung quen thuộc trong cách thức thực hiện tội ác của Patrice Alegre. Đầu tiên, Normand, 36 tuổi, già hơn nhiều so với các nạn nhân trước đó. Ngoài ra, không giống như các vụ giết người khác (đều xảy ra ở Toulouse hoặc miền Nam nước Pháp), Normand bị giết ở thành phố Verdun, vùng Đông Bắc.

Vụ giết người cuối cùng của Patrice Alegre xảy ra trong khoảng thời gia từ đêm 3 đến rạng sáng 4 tháng 9 năm 1997. Nạn nhân Isabelle Chicherie, 28 tuổi, đã bị hãm hiếp và giết hại trong chính căn hộ của cô. Đáng nói sau khi thỏa mãn và rời đi, Patrice lại quay trở lại hiện trường vụ án để chôm đồ và phóng hỏa. Đây chính là hai sai lầm “báo hại” gã.

Trước vành móng ngựa

Tại hiện trường vụ án, cảnh sát tìm thấy những bằng chứng rõ ràng và thuyết phục rằng Isabelle đã bị tấn công tình dục trước khi chết. Vụ hỏa hoạn khá lớn từ căn hộ Isabelle gây ra sự chú ý với giới chức Paris. Việc Patrice đem bán 1 số nữ trang lấy từ nạn nhân gã giết hại chỉ vài ngày sau vụ án mạng khiến hắn để lộ dấu vết. Chưa đầy 1 tuần sau cái chết của Isabelle, Patrice chính thức bị bắt.

Trong quá trình hỏi cung, Patrice tỏ ra là một tên tội phạm ba hoa. Đầu tiên gã thừa nhận mình đã cố gắng siết cổ bạn gái khi mới 17 tuổi. Ngoài việc khai nhận tội ác trong 5 vụ hiếp và giết thực-sự-là-của-mình, hắn còn tuyên bố đã giết thêm 2 người khác. Theo lời khai của Patrice, hai nạn nhân không được biết tới của gã đều là gái mại dâm, một trong số họ là người chuyển giới có tên Claude Martinez.

Tội ác kinh hoàng của ‘kẻ săn lùng phụ nữ’ gây ám ảnh nhất nước Pháp

Đầu năm 1997, một tổ điều tra đặc biệt đã được thành lập để điều tra tổng cộng 115 phụ nữ mất tích ở thành phố Toulouse từ năm 1992. Alegre được cho là có liên quan tới không ít trường hợp trong số các vụ mất tích này.

Trước khi chính thức chịu mức án chung thân vào tháng 2/2002, Patrice cũng nhiều lần ám chỉ rằng số nạn nhân của gã trong khoảng thời gian từ 1989 đến 1997, phải lên tới 30. Tuy nhiên, đó không phải là lời khai gây sốc nhất mà Patrice đưa ra tại phiên tòa.

Những lời thú tội làm rung chuyển nước Pháp

Năm 1997, Patrice Alegre nghỉ việc tại quán cà phê gần ga tàu lửa Toulouse, để làm lễ tân tại một CLB khiêu vũ nổi tiếng của thành phố. Nhưng nguồn thu nhập chính của Alegre là từ công việc “ma-cô”, chuyên dắt gái cho những nhân vật có-ảnh-hưởng ở Tolouse.

Trong phiên tòa, Alegre khai rằng công việc của hắn là cung cấp gái mại dâm vị thành niên cho các quan chức chính phủ tại một địa điểm đặc biệt ở Toulouse. “Địa điểm đặc biệt” này, một lâu đài cổ, trên danh nghĩa, thuộc sở hữu nhà nước, nhưng thường được sử dụng cho những bữa tiệc thác loạn của các chính trị gia, sĩ quan cảnh sát, công tố viên và quan tòa.

Tội ác kinh hoàng của ‘kẻ săn lùng phụ nữ’ gây ám ảnh nhất nước Pháp

Khác với những lời “chém gió” về số lượng nạn nhân trong tội ác hàng loạt vốn khó có thể xác minh chính xác, mối “liên hệ đặc biệt” với các quan chức chính phủ của Alegre có những căn cứ đáng tin cậy. Fanny và Patricia, hai gái điếm được ưa thích nhất trong “đường dây phục vụ quan chức” của Alegre đã ra tòa làm chứng, khẳng định lời khai của tay sát nhân hàng loạt.

Vào ngày 1 tháng 4 năm 2003, cô gái điếm Patricia nói với báo Le Figaro rằng Alegre là kẻ “được bảo vệ” bởi cảnh sát, các chính trị gia và cả thấm phán. Cáo buộc của cô không hề vô lí nếu biết rằng những tội ác đầu tiên của Alegre, dù có dấu hiệu rõ ràng của hành vi cưỡng hiếp và giết người, nhưng sau đó đều có chung kết luận: nạn nhân đã… tự tử.

Theo Patricia, Alegre là kẻ được thuê để dẫn mối gái vị thành niên làm người mẫu cho việc sản xuất phim khiêu dâm, cũng như phục vụ các quan chức có thú vui tình dục bệnh hoạn. Patricia cho rằng Alegre giết Claude Martinez (gái mại dâm chuyển giới) để bịt đầu mối theo lệnh của “tổ chức”.

Tội ác kinh hoàng của ‘kẻ săn lùng phụ nữ’ gây ám ảnh nhất nước Pháp

Cựu thị trưởng thành phố Toulouse Dominique Baudis là một trong những “khách hàng VIP” của Patrice, theo lời khai của hắn trước tòa. Baudis sau đó cáo buộc Patrice đã chủ ý bôi nhọ tên tuổi của mình vì những nỗ lực của ông trong việc cấm phân phối nội dung khiêu dâm ở Toulouse.

Phiên tòa xét xử Alegre đã làm rung chuyển nước Pháp, không chỉ bởi các vụ sát nhân hàng loạt của gã mà còn vì sự liên quan tới các quan chức chính phủ, tội phạm ấu dâm hay nô lệ tình dục trẻ em.

Tuy nhiên, sau tất cả “chỉ” duy nhất Alegre phải trả giá cho tội ác của hắn.

THANH XUÂN

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.