SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Toàn cảnh Tọa đàm Giải pháp công nghệ bán hàng thực tế ứng dụng doanh nghiệp vừa và nhỏ

07:12, 10/10/2017
(SHTT) - Tọa đàm Giải pháp công nghệ bán hàng thực tế ứng dụng doanh nghiệp vừa và nhỏ nằm trong khuôn khổ của chương trình “Ngày hội khuyến học Quận 1 và khởi nghiệp công nghệ 2017” đã được diễn ra tại nhà thi đấu Nguyễn Du. Buổi tọa đàm đã kiến tạo được môi trường hữu ích cho các bạn trẻ khởi nghiệp.

Phong trào khởi nghiệp tại Việt Nam đang diễn ra ngày càng sôi nổi, đặc biệt là trong thời đại cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên bên cạnh những dự án khởi nghiệp thành công thì cũng có không ít những doanh nghiệp non trẻ chưa tìm được hướng đi đúng đắn. Những doanh nghiệp này còn đang loay hoay trong việc tìm kiếm giải pháp vận hành, tìm kiếm nguồn sản phẩm cũng như tìm kiếm đối tác và thị trường tiêu thụ.

Toa dam

 Toàn cảnh Tọa đàm Giải pháp công nghệ bán hàng thực tế ứng dụng doanh nghiệp vừa và nhỏ

Nhận thấy những khó khăn đó, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Hỗ trợ Doanh nghiệp thuộc Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam đã phối hợp cùng Hội Khuyến Học Quận 1 tổ chức buổi tọa đàm “Giải pháp công nghệ bán hàng thực tế ứng dụng doanh nghiệp vừa và nhỏ”. Mục tiêu của buổi Tọa đàm đó là giúp doanh nghiệp bán được hàng, giúp người tiêu dùng mua hàng hóa có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, đúng giá và đặc biệt là giúp các bạn trẻ có cơ hội làm kinh doanh và nâng cao nguồn thu nhập.

Buổi Tọa đàm có sự hiện diện của Nhà báo Lương Hoàng Hưng – TBT Tạp chí Sở hữu trí tuệ và sáng tạo kiêm Phó chủ tịch Liên hiệp Doanh nhân Việt Nam; Ông Nguyễn Tấn Huy – Tổng thư ký hội đồng doanh nhân Việt Nam; Ông Nguyễn Hồng Quân – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và Hỗ trợ Doanh nghiệp; Ông Phạm Xuân Huy – TGĐ Vinagroups; Ông Hồ Thanh Sơn – Phó TGĐ Robusta; Ông Nguyễn Tấn Diên Hân – CEO HQSOFT; Ông Vương Lê Vĩnh Nhân – CEO Trustpay; Ông Nguyễn Văn Thành - CEO Vietjean; Ông Hồ Huỳnh Duy – Chủ tịch HĐQT DGROUP; Ông Nguyễn Quang Huy – CEO Dtech; Ông Bill Nguyễn – Đạo diễn sản xuất chương trình và các doanh nhân, các bạn trẻ có mong muốn khởi nghiệp.

Toa dam 1

 Nhà báo Lương Hoàng Hưng – TBT Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo kiêm Phó chủ tịch Liên hiệp Doanh nhân Việt Nam đã phát biểu khai mạc tọa đàm

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Nhà báo Lương Hoàng Hưng chia sẻ: “Hiện nay, Việt Nam chúng ta đang trong con đường phát triển kinh tế rất mạnh mẽ. Việc ứng dụng công nghệ là một điểm then chốt để các doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể vượt lên các doanh nghiệp khác. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng thành công trong việc bán hàng thương mại điện tử. Tôi hy vọng rằng buổi chia sẻ của các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ ngày hôm nay sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về giải pháp bán hàng công nghệ trong thực tế”.

Bên cạnh đó, tại buổi tạo đàm, diễn giả là lãnh đạo các công ty công nghệ cũng đã có những chia sẻ kinh nghiệm để giúp các bạn trẻ thuận lợi hơn trong quá trình khởi nghiệp.

Toa dam 2

  Ông Hồ Thanh Sơn – Phó TGĐ Robusta

Cụ thể, Phó TGĐ Robusta, ông Hồ Thanh Sơn đã đánh giá về xu hướng chuyển đổi số và kiến trúc hạ tầng CNTT. Ông cho biết trung tâm dữ liệu thế hệ mới sẽ dựa trên nền tảng giải pháp công nghệ tiên tiến như: Ảo hóa hạ tầng trung tâm dữ liệu, điện toán đám mây, phân tích dữ liệu lớn Big-Data, ứng dụng dữ liệu di động, bảo mật an toàn thông tin….

Toa dam 3

 Ông Nguyễn Tấn Diên Hân – CEO HQSOFT

Trong khi đó, ông Nguyễn Tấn Diên Hân – CEO HQSOFT đã chia sẻ các giải pháp nhằm tối ưu hóa cơ cấu tổ chức và nguồn nhân lực của doanh nghiệp thông qua DMS (Hệ thống quản lý phân phối) và ERP (Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp).

Toa dam 4

 Ông Phạm Xuân Huy – TGĐ Vinagroups

Diễn giả Phạm Xuân Huy, TGĐ Vinagroups cũng hỗ trợ các bạn trẻ có được nền tảng kiến thức về hoạt động kinh doanh trên Internet bằng các chia sẻ về dự án Điện tử hóa kinh tế. Theo đó, ông đưa ra những thông tin chân thực, những so sánh đặc sắc và những lời phân tích dí dỏm về 2 kênh phân phối online và offline trong nước, trong khu vực cũng như trên thế giới. Qua đó có thể thấy người bán online có thể tận dụng kho hàng offline giao hàng, ngược lại, kho offline có thêm nhiều khách hàng đến từ kênh online. Cả hai đều được hưởng cơ chế bán hàng theo luồng set-up chuẩn hóa, đem lại cơ hội tiêu dùng thông minh cho mọi người nhờ được kênh phân phối tối ưu chi phí.

Toa dam 5

 Ông Vương Lê Vĩnh Nhân – CEO Trustpay.

Cũng trong buổi tọa đàm, phần chia sẻ của ông Vương Lê Vĩnh Nhân – CEO Trustpay đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả khi ông nêu được tầm quan trọng của phương pháp quản lý đồng tiền bên cạnh phương pháp quản lý cơ cấu tổ chức, nhân sự, nguồn hàng thì các doanh nghiệp trong thời buổi kinh tế gắn liền với công nghệ.

Toa dam 6

 Ông Nguyễn Quang Huy – CEO Dtech

Hai diễn giả khác là ông Nguyễn Quang Huy – CEO Dtech và ông Hồ Huỳnh Duy – Chủ tịch HĐQT DGROUP cũng mang tới những chia sẻ hữu ích về giải pháp công nghệ để hỗ trợ trong khâu truyền thông, Marketing, kết nối kênh phân phối sản phẩm.

Ngay hoi khoi nghiep

  Ông Hồ Huỳnh Duy – Chủ tịch HĐQT DGROUP

Theo đó, các kênh kết nối là yếu tố vô cùng quan trọng trong thương mại điện tử. Những ví dụ, nhận định, bài học được hai diễn giả đưa ra đã thu hút các doanh nhân và bạn trẻ trong nhà thi đấu Nguyễn Du, không chỉ bởi đó là những thực tế xảy ra đối với doanh nghiệp của diễn giả, mà còn là những khó khăn có thể xảy đến đối với bất kỳ nhà start – up nào.

Toa dam 7

 Các diễn giả giao lưu cùng các bạn trẻ

Sau phần chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm của các diễn giả là phần giao lưu cùng các bạn trẻ tham gia chương trình. Các diễn giả đã đưa ra những giải đáp cụ thể về những vấn đề mà các bạn trẻ đang gặp phải cũng như đưa ra những lời khuyên bổ ích cho các dự định khởi nghiệp của các bạn sinh viên.

Buổi tọa đàm đã diễn ra trong không khí sôi nổi, tươi trẻ và đầy nhiệt huyết. Chương trình đã kiến tạo được môi trường hữu ích và tích cực cho giới khởi nghiệp giao lưu và tìm kiếm cơ hội. Từ đó, khuyến khích phong trào khởi nghiệp, nhất là trong lĩnh vực công nghệ.

Toa dam 8

 Ban tổ chức chụp hình lưu niệm cùng các diễn giả, các nhà tài trợ và đơn vị đồng hành cùng chương trình

Có thể nói, buổi tọa đàm “Giải pháp công nghệ bán hàng thực tế ứng dụng doanh nghiệp vừa và nhỏ” đã tạo ra cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận những phát minh công nghệ mới, giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp mình. Đồng thời, các doanh nghiệp đã được quảng bá và giới thiệu sản phẩm, giao thương hàng hóa cũng như tìm kiếm các giải pháp đồng hành cùng doanh nghiệp.

Toa dam 9

 Các bạn trẻ vô cùng hào hứng khi tham gia buổi tọa đàm

Đặc biệt, buổi tọa đàm đã thu hút được sự tham gia của các bạn trẻ có khát khao, mong muốn khởi nghiệp thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0. Từ đó giúp các em hiểu rõ hơn về lĩnh vực nghề nghiệp trong tương lai.

PV

Tin khác

Trong nước 1 giờ trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Hiệp hội bất động sản Việt Nam bình chọn Dự án của Văn Phú - Invest lọt top 5 dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tiềm năng năm 2024.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh” nhằm khuyến khích thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt là nữ thanh niên, độ tuổi từ 18 – 35 tuổi xây dựng và thực hiện các sáng kiến khởi nghiệp tại địa phương, qua đó phát triển sinh kế, nâng cao thu nhập tại các địa bàn dự án triển khai.