SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Toàn cảnh lễ vinh danh 10 công dân Thủ đô ưu tú năm 2022

14:38, 11/10/2022
(SHTT) - Ngày 10/10, Thành ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết 30 năm phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” (1992-2022), vinh danh công dân Thủ đô ưu tú năm 2022.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, Chủ tịch UBND TP, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ôn lại những giai đoạn lịch sử anh hùng của Thủ đô Hà Nội. Đồng chí khẳng định, nhìn lại chặng đường đã qua, Hà Nội tự hào đã luôn hoàn thành tốt vai trò và sứ mệnh lịch sử của mình trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc cũng như trong thời kỳ xây dựng, phát triển đất nước; xứng đáng là “Trái tim của cả nước”, xứng đáng với các danh hiệu và phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và bạn bè quốc tế trao tặng: Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh, “Thủ đô Anh hùng”, “Thành phố Vì hòa bình”...

Đồng chí Trần Sỹ Thanh cho biết, thực hiện mong ước của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời: “Hà Nội, Thủ đô của cả nước, ngày càng có nhiều người tốt, việc tốt”; theo gợi ý của Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng Phạm Văn Đồng, từ năm 1992, Hà Nội đã trở thành địa phương đầu tiên trong cả nước phát động và tổ chức phong trào thi đua Người tốt, việc tốt.

cong dan thu do

Lãnh đạo TP Hà Nội trao danh hiệu Công dân Thủ đô ưu tú năm 2022 cho 10 cá nhân tiêu biểu. 

Với sự vào cuộc chủ động, tích cực của cả hệ thống chính trị, 30 năm qua, phong trào thi đua Người tốt, việc tốt của thành phố được triển khai đồng bộ, nghiêm túc, kịp thời với nhiều biện pháp, nội dung phù hợp, sát với thực tế và đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của đông đảo nhân dân Thủ đô… Đặc biệt, trong 2 năm qua, trước bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường, phong trào thi đua yêu nước nói chung, phong trào thi đua Người tốt, việc tốt nói riêng của Thủ đô như được nhân lên. Trong khó khăn, thử thách, các lực lượng ở cơ sở và Nhân dân đã phát huy cao độ tinh thần tự giác, chủ động, sáng tạo, xuất hiện nhiều mô hình, sáng kiến hiệu quả, hỗ trợ tích cực công tác phòng chống dịch…

Phát động phong trào thi đua "Người tốt, việc tốt" năm 2023, Chủ tịch thành phố Hà Nội nhấn mạnh: “Làm một việc tốt cho cộng đồng chính là nhân lên niềm vui và hạnh phúc cho chính mình. Cho đi, sẻ chia và cống hiến bằng những việc làm thiết thực, cho dù được hay chưa được ghi nhận, nhưng tất cả đều rất đáng trân trọng. Truyền thống lịch sử, văn hóa và khả năng sáng tạo, nghị lực bền bỉ của người Việt Nam nói chung, người dân Thủ đô nói riêng, là động lực để mỗi chúng ta tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, tấm lòng nhân ái, bằng những hành động, việc làm thiết thực mang lại niềm vui, hạnh phúc cho cộng đồng”.

cong dan thu do1

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh trao Cờ thi đua của UBND TP Hà Nội cho các tập thể.  

Tại hội nghị, TP Hà Nội đã trao tặng danh hiệu "Công dân Thủ đô ưu tú" năm 2022 cho 10 cá nhân tiêu biểu vì những đóng góp xuất sắc cho sự phát triển Thủ đô. Như vậy, sau 12 năm vinh danh, đã có 119 cá nhân được vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú, là tấm gương tiêu biểu trong "vườn hoa" người tốt việc tốt của Thủ đô.

Danh sách 10 công dân Thủ đô ưu tú năm 2022 gồm:

Trung tướng, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nguyễn Quốc Thước, hội viên Hội Cựu chiến binh phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Quang Phùng, hội viên Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội.

Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó chủ tịch Hội đồng Trị sự, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tăng sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

PGS.TS Bùi Thị An, Ủy viên Thường vụ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội, Chủ tịch Hội Nữ trí thức Hà Nội.

Thầy thuốc ưu tú, tiến sĩ, bác sĩ Phạm Bá Hiền, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đống Đa.

Ông Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường THCS, THPT Marie Curie.

Vận động viên Đinh Phương Thành, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục, thể thao Hà Nội.

Ông Nguyễn Ngọc Hoài, công nhân Công ty TNHH Canon Việt Nam.

Bà Đặng Thị Cuối, Giám đốc Hợp tác xã Sản xuất và Tiêu thụ rau hữu cơ ứng dụng công nghệ cao Cuối Quý, xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng.

Trung tá Phạm Như Trường, Đội trưởng Đội Phòng ngừa, đấu tranh chống tổ chức sử dụng trái phép các chất ma túy, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Hà Nội.

Hương Mi

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 16 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 16 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".