SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Toàn cảnh lễ tuyên dương điển hình tiên tiến trên toàn quốc 2017

08:40, 11/06/2017
(SHTT) - Vào ngày 10/6, Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2017 đã được tổ chức bởi Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương. Những người được vinh danh đều là những người điển hình vượt khó vươn lên, điển hình trong khởi nghiệp, lập nghiệp, được mọi người kính trọng, yêu mến.

Được biết, Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2017 là hoạt động thiết thực kỷ niệm 69 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc” (11.6.1948 – 11.6.2017), Ngày truyền thống thi đua yêu nước (11.6). Đây cũng là dịp để các điển hình tiêu biểu trong toàn quốc được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong lao động, học tập, rèn luyện, công tác.

toan canh le tuyen duong dien hinh tien tien tren toan quoc nam 2017

 Toàn cảnh lễ tuyên dương điển hình tiên tiến trên toàn quốc 2017. Ảnh: Lao Động

Tham dự buổi lễ có sự góp mặt của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Nước Trần Đại Quang; Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Nước, Phó Chủ tịch thứ Nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương Đặng Thị Ngọc Thịnh; Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên; Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình.… cùng nhiều lãnh đạo bộ, ban, ngành, địa phương và gần 400 đại biểu tiên tiến trong cả nước.

Trên sự giới thiệu của các cơ sở, Ban TĐ-KT Trung ương đã tổng hợp, báo cáo Thường trực Hội đồng TĐ-KT Trung ương triệu tập 400 điển hình tiên tiến tham dự. Trong đó có 88,3% là đại biểu cá nhân, 11,7% tập thể; 14% điển hình trong lĩnh vực kinh tế; 19% trong lĩnh vực văn hóa-xã hội; 16% trong lĩnh vực quốc phòng an ninh, nội chính, đối ngoại. Đặc biệt, đại biểu là người trực tiếp lao động sản xuất, chiến đấu và học tập chiếm 86,6%.

toan canh le tuyen duong dien hinh tien tien tren toan quoc nam 2017 a

 Các đại biểu tham dự Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến trên toàn quốc 2017. Ảnh: TTXVN

Phát biểu ý kiến khai mạc buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Ðặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch Thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng T.Ư, nêu rõ: Thực hiện Chỉ thị 34 - CT/TW ngày 7-4-2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, Hội đồng đã chỉ đạo bám sát các nghị quyết của Ðảng, Quốc hội và chương trình hành động của Chính phủ, tập trung triển khai hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, tổ chức các phong trào thi đua trong cả nước, trong các tầng lớp nhân dân, trên khắp các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Các phong trào thi đua đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, với hình thức đa dạng, phong phú, nội dung thi đua bám sát các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội, những nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của đất nước và từng bộ, ngành, địa phương.

Các phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, “Cả nước chung tay vì người nghèo”… do Thủ tướng Chính phủ phát động đã trở thành các phong trào thi đua nòng cốt, được các cấp, các ngành và nhân dân cả nước tích cực hưởng ứng, tham gia. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc, nhiều điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, được các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan thông tấn, báo chí kịp thời phát hiện, biểu dương, với nhiều hình thức.

Đại biểu lớn tuổi nhất là ông Vũ Văn Thuật, 71 tuổi, nông dân xã Thống Kê, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương; đại biểu trẻ tuổi nhất là em Huỳnh Hoàng Khánh, 14 tuổi, học sinh lớp 8 Trường Phổ thông dân tộc Nội trú Him Lam, tỉnh Hậu Giang. Trong các điển hình tiên tiến còn có xạ thủ Hoàng Xuân Vinh - vận động viên đầu tiên của Việt Nam đạt được Huy chương Vàng tại Thế vận hội Olympic; công nhân Trương Thái Sơn - được mệnh danh là “Vua sáng kiến” của Công ty Điện lực Chợ Lớn với hàng chục sáng kiến làm lợi hàng chục tỷ đồng; ông Nguyễn Văn Ngừng - thẩm phán trung cấp, Chánh án Tòa án nhân dân TP.Trà Vinh đã xét xử 2.000 vụ không có oan sai; bà Nguyễn Kim Lý - Trưởng ban từ thiện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Bạc Liêu đã 20 năm gắn bó với công tác từ thiện, năm 2016 bà đã vận động, quyên góp được gần 6 tỉ đồng để giúp đỡ người nghèo...

toan canh le tuyen duong dien hinh tien tien tren toan quoc nam 2017 b

Ảnh: TTXVN 

Ngoài ra, còn có rất nhiều tấm gương khác, đây là những tấm gương tiêu biểu, những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa thi đua yêu nước đại diện cho hàng triệu tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Họ là những con người dám nghĩ, dám làm, bằng bàn tay, khối óc của mình đã tạo ra nhiều thành tựu trong công cuộc dựng xây đất nước.

Phát biểu tại sự kiện, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định bên cạnh 400 điển hình tiên tiến về dự lễ tôn vinh, còn có rất nhiều tấm gương thầm lặng khác trên rất nhiều lĩnh vực, trên mọi miền của Tổ quốc, trong các tầng lớp dân cư, đồng bào ta đang lao động, học tập, sinh sống ở nước ngoài. Ðằng sau những tấm gương điển hình tiên tiến, những việc làm tốt là những tấm lòng yêu nước, yêu chế độ, trọng nghĩa tình, tương thân tương ái với đồng bào, đồng chí và đồng đội; là quyết tâm làm giàu cho mình và cho quê hương, đất nước; là ý chí vươn lên nắm lấy những hiểu biết mới về khoa học và công nghệ để lao động có năng suất, chất lượng và hiệu quả cao. Những cá nhân tiêu biểu được tuyên dương là những tấm gương sáng, là hạt nhân nòng cốt góp phần làm cho phong trào thi đua ngày càng đi vào chiều sâu thực chất và đạt kết quả tốt hơn. 

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Cờ thi đua của Chính phủ tặng 19 đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của các cụm, khối thi đua năm 2016.

PV

Tin khác

Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/3/2024, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, các doanh nghiệp viễn thông – công nghệ thông tin tổ chức hội nghị “Nền tảng hợp đồng điện tử và các giải pháp nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử”.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Chính phủ Ả Rập Xê Út đang lên kế hoạch tạo vốn khoảng 40 tỷ đô la để đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI), tiềm năng trở thành nhà đầu tư lớn nhất trên thị trường sôi động này.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các trường trên địa bàn thành phố không được thu tiền giữ chỗ của phụ huynh.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Ngày 22/3 vừa qua, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Tuyên dương 70 cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu số 12 Thi công xây dựng công trình thuộc Dự án Trung tâm Văn hoá thể thao huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa.