SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Toàn cảnh Hội thảo “Ken Honda - Để sống Giàu có và Hạnh phúc”

16:55, 22/03/2018
(SHTT) - Chiều ngày 21/3, tại hội thảo “Ken Honda - Để sống Giàu có và Hạnh phúc” đã diễn ra tại trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Sự kiện do Câu lạc bộ Quản trị và Khởi nghiệp cùng Quỹ Sáng nghiệp Doanh nhân Trẻ đồng tổ chức với sự hỗ trợ của Đại học Quốc tế Hồng Bàng và Saigon Books.

Hàng ngày, con người đều đi tìm kiếm cuộc sống giàu có và hạnh phúc, họ tìm kiếm ở mọi lúc, mọi nơi, nhưng vì sao người ta phải vất vả vì nó như vậy? Vậy thế nào là khái niệm cuộc sống giàu có và hạnh phúc!

Tác giả Ken Honda – người được trưởng thành từ nền giáo dục Mỹ, may mắn được gặp gỡ một tỷ phú Thuỵ Sĩ và Israel. Cộng hưởng với những giá trị Á Đông vốn có trong gen văn hoá Nhật của mình, ông đã đúc kết được những công thức về một cuộc sống tự do tài chính và hạnh phúc. Không những thế, ông còn sẵn lòng chia sẻ những công thức ấy cho mọi người.

Trong buổi hội thảo, ông Ken Honda đã chia sẻ & trao đổi về những bí quyết để vừa tạo dựng được sự nghiệp thành công, vừa có được cuộc sống hạnh phúc.

HINH 1

 Diễn giả Ken Honda

Diễn giả người Nhật cho rằng, người vừa giàu có vừa hạnh phúc là người tự do về tài chính, họ có thể tiêu tiền theo ý của mình, mua bất cứ thứ gì mình thích mà không cần lo lắng; Là người thoải mái nghỉ ngơi, không buộc phải bận rộn để có tiền; Là người thoải mái thể hiện con người thật của mình, không cần gượng ép bản thân để có tiền, để ổn định hạnh phúc với từng mối quan hệ mà mình có xung quanh, không buộc phải “quan hệ” với những người mình không muốn hay không thích; Họ còn là những người tự do làm bất cứ điều gì, ở bất cứ nơi đâu mà mình thích, không “buộc” phải yêu nơi mình đang sống hay việc mình đang làm.

Khi diễn giả hỏi: “Bạn có đang thực sự sống hay không?”, nhiều khán giả của buổi hội thảo đã không trả lời được câu hỏi này. Không lấy làm ngạc nhiên, ông Ken Honda cho rằng muốn phải trả lời được, ta phải làm chủ được môi trường và hành động. Cụ thể, bạn phải chọn môi trường mình cần cho hạnh phúc và sự giàu có của mình. Môi trường sẽ là con thuyền nâng bạn lên, hoặc nước sâu dìm bạn xuống. Hãy suy nghĩ về cuộc sống hiện tại và đưa ra quyết dịnh đúng đắn cho bản thân, rằng điều mình thật sự mong đợi là gì. Khi đã biết được mình muốn làm gì thì hãy nhanh chóng thực hiện nó.

HINH 2

 Buổi hội thảo diễn ra trong không khí sôi nổi. Nhiều câu hỏi được đặt ra cho diễn giả Ken Honda

Không ai hiểu bản thân hơn chính mình, cái bạn giỏi chưa chắc đã là cái bạn yêu thích. Chính vì vậy, bạn hãy biết chắc chắn công việc mình yêu thích là gì? Mình sẽ làm được gì cho công việc đó. Bạn nên biết, mình làm việc trước nhất là vì bản thân mình chứ không phải vì một ai khác. Bạn làm vì yêu thích, vì chỉ có sự yêu thích mới tạo động lực để bạn hoàn thành tốt công việc và tạo được niềm vui cho chính mình.

Cũng trong buổi hội thảo, ông Ken Honda đã chia sẻ 5 chìa khóa để thành công. Đó là: hào hứng và nhiệt huyết với những việc mình làm; Nhận biết được thế mạnh của bản thân và cải thiện khả năng đó; Hiểu đúng về tiền bạc, và biết quản lý chúng; Liên tục đọc, học và sẵn lòng chia sẻ ; Xây dựng và khai thác những mối quan hệ bổ trợ cho bản thân.

Muốn mở được 5 chìa khóa trên, bạn phải hiểu được đam mê thực sự và năng lực ẩn giấu của mình. Đam mê là sức mạnh đầy quyền lực giúp bạn hoàn thành bất cứ điều gì bạn suy nghĩ. Đam mê là động lực thúc đẩy đằng sau thành công và hạnh phúc, giúp mỗi người tiến lên, tận hưởng một cuộc đời ý nghĩa, hạnh phúc và tràn đầy hứng khởi. Bên cạnh đó, hãy tìm điểm đặc biệt nhất trong năng lực của bản thân và luôn phát triển nó.

HINH 3

 Diễn giả Ken Honda (Thứ 4, trái sang) và khán giả tham dự buổi hội thảo

Với cách trình bày hấp dẫn và mạnh mẽ, diễn giả Ken Honda đã đưa ra những gợi ý giúp khán giả thoát khỏi sự chi phối của đồng tiền để gia nhập hội những người đạt được tự do về kinh tế, hướng tới một cuộc sống thịnh vượng. 

Cuối buổi hội thảo, diễn giả Ken Honda đã gửi gắm: “Các bạn hãy tiếp tục trau dồi kiến thức để thực hiện cuộc hành trình tìm kiếm chính mình nhé. Ken may mắn đã học được nhiều điều bổ ích về kinh doanh, về tình yêu, về quan hệ giữa con người với con người,… cùng với những bài học sâu sắc của Ken, hy vọng các bạn độc giả có thể rút ra cho mình những kinh nghiệm sâu sắc. Nếu được như vậy thì tôi vô cùng hạnh phúc”.

Kim Dung

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Thông tin tại buổi Họp công tác Triển khai Đề án 06 của Chính phủ tháng 3/2024, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải cho biết, hiện, thành phố Hà Nội đã hoàn thành 10/12 nhiệm vụ của Đề án 06.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Bộ Y tế, bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe, khám sức khỏe định kỳ của người lái ôtô... không đồng nghĩa với việc thi bằng lái xe là không cần phải khám sức khỏe.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã báo cáo nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thông báo sẽ triển khai đồng loạt thu phí không dừng (ETC) tại 5 sân bay gồm: Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất từ ngày 5/5/2024.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trước số 32/47 An Dương, CAP Yên Phụ, quận Tây Hồ phối hợp cùng Đội QLTT số 9 tiến hành kiểm tra xe moto BKS: 29C1-58385 do N. T. D,SN 1980, nơi thường trú: Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội điều khiển.