SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Toàn cảnh chương trình khảo sát Thương hiệu - Nhãn hiệu nổi tiếng năm 2017

09:03, 08/04/2017
(SHTT) - Lễ công bố kết quả chương trình khảo sát và cấp chứng thư thương hiệu – nhãn hiệu nổi tiếng năm 2017 đã diễn ra thành công tại Nhà hát Âu Cơ, Hà Nội vào sáng ngày 8/4/2017. Tại buổi lễ, nhiều thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng đã được vinh danh.

Viện Sở hữu trí tuệ Quốc tế và Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam đã phối hợp với Công ty VNPACO tổ chức lễ công bố kết quả chương trình khảo sát và cấp chứng thư thương hiệu – nhãn hiệu nổi tiếng năm 2017.

Thuong hieu NT 2

Chương trình khảo sát Thương hiệu - Nhãn hiệu nổi tiếng năm 2017

Đến tham dự buổi lễ, có sự góp mặt của: TS. Cao Sĩ Kiêm, Chủ tịch Hội đồng khoa học Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam, ông Tạ Quang Minh, Viện trưởng Viện khoa học Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ, Tiến sĩ Phạm Hồng Quất, Cục Trưởng Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ - Bộ Khoa học và công nghệ, ông Lương Hoàng Hưng, Phó Tổng Thư ký Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam, Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm Phát triển Tài sản Trí tuệ - Phó Chủ tịch Hội Sáng chế Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Hội Trí thức Khoa học và Công nghệ Việt Nam và thạc sĩ Vũ Mạnh Dũng, Phó Viện trưởng Viện Sở hữu trí tuệ Quốc tế.

Chương trình được áp dụng các tiêu chí theo Luật Sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Mục tiêu của chương trình nhằm đánh giá các thương hiệu – nhãn hiệu có uy tín và nổi tiếng tại Việt Nam thông qua nghiên cứu xu hướng tiêu dùng và mức độ tín nhiệm của người tiêu dùng trong cả nước. Qua đó sẽ giúp các doanh nghiệp có cái nhìn khách quan về thương hiệu, nhãn hiệu của mình trong thị trường. Đồng thời, chương trình khảo sát cũng hướng các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu mạnh, nhằm cung cấp cho người tiêu dùng nhiều hơn nữa các sản phẩm, dịch vụ Việt Nam có chất lượng cao, được xã hội tín nhiệm và hưởng ứng sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Thuong hieu NT 1

 

Chuỗi hoạt động trong chương trình nghiên cứu, khảo sát “Thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng” Là một sự kiện quan trọng và có ý nghĩa đánh giá quá trình các doanh nghiệp tiến hành sản xuất – kinh doanh. Chương trình khảo sát được áp dụng theo Luật Sở hữu Trí tuệ tại Việt Nam gồm các tiêu chí quan trọng như: Số lượng người tiêu dùng liên quan đã biết đến nhãn hiệu thông qua việc mua bán, sử dụng hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu hoặc thông qua quảng cáo; Phạm vi lãnh thổ mà hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu đã được lưu hành; Doanh số từ việc bán hàng hoá hoặc cung cấp dịch vụ mang nhãn hiệu hoặc số lượng hàng hoá đã được bán ra, lượng dịch vụ đã được cung cấp; Thời gian sử dụng liên tục nhãn hiệu; Uy tín rộng rãi của hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu; Số lượng quốc gia bảo hộ nhãn hiệu...

Thuong hieu NT 3

 

Có thể nói, quan cuộc khảo sát này, Ban Tổ chức đánh giá cao các doanh nghiệp tham gia đã có nhiều nỗ lực trong việc đầu tư và chú trọng xây dựng chiến lược lâu dài đối với việc phát triển các nhãn hiệu và là tài sản trí tuệ vô cùng quan trọng trong hệ thống tài nguyên của doanh nghiệp. Đặc biệt, giá trị nhãn hiệu trong cơ cấu giá bán hàng hóa các sản phẩm của họ rất cao, quyết định sự thành công trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Điều này có thể nhận thấy được qua sự gia tăng về thị trường, cũng như về doanh số bán hàng của các đơn vị tham gia khảo sát.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa xử phạt đối với 2 cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên không gian mạng.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi đã tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam và đánh dấu kỷ nguyên mới. Sự kiện cũng nhằm đánh dấu sự kiện Pepsi thay đổi bộ nhận diện toàn cầu mới.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đang từng bước khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường, được người dân tín nhiệm. Trong đó, Hà Nội được đánh giá là địa phương dẫn đầu cả nước về các sản phẩm OCOP.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Cục Sở hữu trí tuệ đã ra quyết định số 9358/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng kí nhãn hiệu tập thể “Cây giống lâm nghiệp Hữu Lũng” cho sản phẩm cây giống lâm nghiệp của huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.