SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Tòa nhà 26 tầng tại Brazil cháy ngùn ngụt rồi đổ sập

06:36, 02/05/2018
(SHTT) - Một tòa cao ốc 26 tầng ở TP Sao Paulo – Brazil, đã bị lửa thiêu rụi hơn 1 giờ đồng hồ rồi đổ sập, có ít nhất 1 người thiệt mạng và 3 người khác mất tích trong vụ hỏa hoạn.

Ít nhất một người chết và ba người mất tích khi tòa nhà cao 26 tầng bất ngờ biến thành ngọn đuốc khổng lồ rồi đổ sập trong nỗi kinh hoàng của người nhân vào sáng sớm 1/5 (giờ địa phương), theo hãng tin Reuters.

Hơn 150 lính cứu hỏa đã được điều động tới hiện trường ở khu Largo do Paissandu, Sao Paulo, để xử lý vụ hỏa hoạn được cho là do nổ khí gas gây ra, theo BBC

3-15251740956661356523864

Tòa nhà 26 tầng tại Brazil cháy ngùn ngụt rồi đổ sập. Ảnh:  REUTERS

Các nhân chứng cho hay ngọn lửa bùng phát từ tầng thấp và nhanh chóng lan lên các tầng phía trên, khiến cả tòa nhà 26 tầng chìm trong lửa. Khi lính cứu hỏa đưa một người đàn ông ra khỏi đám cháy thì cả công trình bỗng đổ sập, khiến nạn nhân thiệt mạng. "Thiếu vài giây nữa thôi là chúng tôi cứu được ông ấy", lính cứu hỏa Max Mena nói. Vụ cháy xảy ra vào khoảng 1h30 và tòa nhà bị phá hủy chỉ sau 90 phút.

"Như có sóng thần lúc tòa nhà đổ sập", một nhân chứng sống ở tầng 4 miêu tả. "Tôi không thể mang theo bất cứ thứ gì".

Chia sẻ vụ việc với Folha, Deise Silva (31 tuổi) cho biết cô đang ngủ trong phòng với con khi nghe tiếng la hét.

"Khi được báo tin có cháy, tôi thức con dậy và chạy ra ngoài" – cô Silva chi biết.

Một khách sạn gần hiện trường cháy cũng đã được sơ tán. Tiếp tân khách sạn này khẳng định với Folha rằng anh biết được vụ cháy khi nghe tiếng hô hào.

 "Ban đầu tôi cứ nghĩ là một vụ ẩu đả nhưng sau đó tôi nghe tiếng mọi người hô hào ‘ra khỏi đó mau, ra khỏi đó mau!" – Folha dẫn lời tiếp tân khách sạn cho biết.

Lực lượng cứu hỏa vẫn đang đào bới trong đống đổ nát để tìm kiếm các nạn nhân.

Reuters cho biết ngôi nhà này vốn bị bỏ hoang trước khi bị khoảng 150 người chiếm 10 tầng đầu tiên làm chỗ trú thân bất hợp pháp.

Mai Lan (t/h)

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' để trở thành lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong, tình nguyện đi đầu, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành quốc gia số.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định vai trò của Thủ đô trong các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).