SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Tò mò về nhóm nữ tỷ phú giàu bậc nhất Việt Nam

05:11, 09/02/2020
Tỉ phú giàu có nhất Việt Nam: Bà Nguyễn Thị Phương Thảo xuất hiện "đối thủ ngầm" nặng ký...

Nữ đại gia hàng không Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo

Mới đây, tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo tiếp tục lọt vào danh sách thường niên 100 người phụ nữ quyền lực nhất hành tinh do Forbes bình chọn. Bà là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt trong danh sách này.

Năm 2019 đánh dấu tròn 3 năm bà Thảo trở thành nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam và cả Đông Nam Á. Khối tài sản hiện tại của nữ tỷ phú Việt được Forbes định giá 2,7 tỷ USD.

Ngoài vai trò được nhớ đến nhiều nhất là Tổng giám đốc Vietjet Air, bà Thảo còn giữ chức Phó chủ tịch thường trực Ngân hàng TMCP HDBank. Khối tài sản tại ngân hàng này cũng đóng góp vào cơ nghiệp tỷ USD của bà.

Bà Thảo sinh năm 1970, quê tại Hà Nội. Bà là du học sinh theo học cử nhân ngành Tài chính tín dụng và bằng tiến sỹ Điều khiển học Kinh tế ở Nga.

Forbes đánh giá bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã làm nên lịch sử trong ngành hàng không thế giới khi là người phụ nữ đầu tiên và duy nhất khởi nghiệp, điều hành một hãng hàng không thương mại lớn.

Tài sản tính đến tháng 9/2019: 28.774 tỉ đồng.

Nữ Phó Chủ tịch Vingroup Phạm Thu Hương: Vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Bà Phạm Thu Hương, vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng, sinh năm 1969 tại Hà Nội, là cựu sinh viên học tại Nga, hiện là Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup.

Bà Hương là cổ đông của Technocom từ năm 1994, trước khi chuyển sang giữ chức vụ tại Vincom. Bà cũng là một trong số ít người đầu tiên sát cánh cùng tỷ phú Phạm Nhật Vượng ngày đầu khởi nghiệp. Với từng bước tiến, bà Hương luôn theo sát và là cánh tay đắc lực của chồng.

Bà Phạm Thu Hương, vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Phó Chủ tịch thường trực Vingroup

Khi Technocom chuyển đại bản doanh về Việt Nam và đổi tên thành Vingroup, bà Hương được bầu làm Phó chủ tịch thường trực thứ hai (em gái là Phạm Thúy Hằng giữ vai trò Phó chủ tịch thường trực thứ nhất).

Năm 2011, khi Vingroup ra đời sau thương vụ M&A lớn chưa từng có tại Việt Nam, bà Hương chính thức trở thành một trong nữ tướng quan trọng của tập đoàn này với khối tài sản 2.891 tỷ đồng. Nữ doanh nhân này cũng vươn lên trở thành người giàu thứ ba Việt Nam (chỉ đứng sau chồng là ông Phạm Nhật Vượng và ông Đoàn Nguyên Đức).

Hiện, bà Hương nắm trong tay hơn 151 triệu cổ phiếu VIC. Luôn có tên trong danh sách người giàu nhưng bà Phạm Thu Hương lại rất kín tiếng và chưa một lần xuất hiện trước công chúng. Bà cũng chưa một lần trả lời báo chí. Hình ảnh của bà như thế nào, cuộc sống ra sao luôn là sự tò mò với truyền thông.

Bà Hương là Phó Chủ tịch Vingroup và cũng là nữ doanh nhân giàu có nhất trên thị trường chứng khoán trong khoảng 7 năm, hiện ở vị trí thứ 2 sau nữ tỷ phú Đô la Nguyễn Thị Phương Thảo. Khác với vợ của những vị đại gia khác, bà là người trực tiếp tham gia vào công tác điều hành và là cánh tay phải đắc lực hỗ trợ chồng.

Hiện tại, tính trên sàn chứng khoán, bà Phạm Thu Hương chỉ xếp sau 5 tỷ phú USD gồm: ông Phạm Nhật Vượng, ông Hồ Hùng Anh, ông Nguyễn Đăng Quang, bà Nguyễn Thị Phương Thảo và ông Trần Đình Long.

Tài sản tính đến tháng 9/2019: 17.976 tỉ đồng.

Em gái tỷ phú Phạm Thu Hương: Bà Phạm Thúy Hằng

Bà Phạm Thúy Hằng là em gái của bà Phạm Thu Hương, sinh năm 1974. Cũng như người chị của mình, bà Phạm Thúy Hằng nắm cho mình khối tài sản khổng lồ.

Cùng giữ vị trí Phó Chủ tịch HĐQT Vingroup, bà Hằng hiện có số lượng hơn 100 triệu cổ phiếu VIC. Khối lượng cổ phiếu nêu trên tương ứng với khối tài sản trên sàn của bà Hằng là 12,005 nghìn tỷ đồng. Bà Hằng nghiễm nhiên lọt vào top 7 người giàu Việt trên sàn chứng khoán, thành tích mà nam nhân cũng khó có thể đuổi kịp.

Bà Phạm Thúy Hằng là em gái của bà Phạm Thu Hương - Phó Chủ tịch HĐQT Vingroup

Cùng với chồng, anh rể và 2 chị gái, gia đình bà Hằng cũng trở thành gia đình giàu nhất sàn chứng khoán năm 2012. Song bà cũng giữ kín đời tư của mình, chưa bao giờ lộ diện trước truyền thông.

Tài sản tính đến tháng 9/2019: 12.005 tỉ đồng.

Vợ Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh: Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy

Nếu nhắc đến chứng khoán, không thể không kể đến vị nữ đại gia giàu nhất sàn chứng khoán: Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy - vợ ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Techcombank cũng là Phó Chủ tịch của Masan.

Vợ ông Hồ Hùng Anh cũng là nữ đại gia có tiếng tại sàn chứng khoán Việt Nam.

HOSE vừa có thông báo, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy đã đăng ký mua vào 16 triệu cổ phiếu trong khoảng thời gian từ 8/12 đến 31/12. Nhiều nhà đầu tư còn tin rằng, ông Hồ Hùng Anh sẽ chuyển nhượng 1.300 tỷ đồng cổ phiếu Masan cho vợ. Nếu giao dịch thành công, bà Thủy sẽ lọt vào top 10 nữ đại gia giàu nhất sàn chứng khoán Việt với khối tài sản tới hàng nghìn tỷ đồng.

Tài sản tính đến tháng 9/2019: 4.396 tỉ đồng.

Người vợ "bí ẩn" của Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long: Bà Vũ Thị Hiền

Bà Vũ Hiền là vợ ông Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát. Hiện bà Hiền và ông Long đang năm trong tay 31.5% cổ phần tập đoàn này.

Vợ của Chủ tịch Trần Đình Long cũng là nữ đại gia ngầm.

Bà Vũ Thị Hiền không tham gia hoạt động quản trị, điều hành nhưng vẫn sở hữu hơn 53,39 triệu cổ phiếu HPG. Bà cũng là nữ đại gia bí ẩn trên sàn chứng khoán và cũng chưa 1 lần lộ diện trước truyền thông.

Tài sản tính đến tháng 9/2019: 6.127 nghìn tỷ đồng.

Mộc Diệp (T.H)/ Sở hữu trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.