SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới chui, Công ty Hương Giang bị phạt 55 triệu đồng

10:21, 19/05/2023
Tổ chức cuộc thi Đại sứ Hoàn mỹ - Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam (Miss International Queen Vietnam) 2023 khi chưa được cấp phép, Công ty Hương Giang bị Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM xử phạt 55 triệu đồng.

Đây là thông tin do ông Nguyễn Tấn Kiệt - Trưởng phòng nghệ thuật Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM chia sẻ tại buổi họp báo định kỳ cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội, công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP.HCM vào chiều 18/5.

Ông Kiệt cho biết cuộc thi Đại sứ Hoàn mỹ - Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam (Miss International Queen Vietnam) 2023 là hoạt động thi người đẹp chưa được sự chấp thuận của cơ quan chức năng.

Screenshot_33

Ông Nguyễn Tấn Kiệt cho biết đơn vị tổ chức cuộc thi Đại sứ Hoàn mỹ - Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam bị xử phạt 55 triệu đồng.

Do đó, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã phối hợp các cơ quan chức năng làm rõ các nội dung liên quan và đã tham mưu UBND thành phố có quyết định xử phạt đơn vị tổ chức về hành vi vi phạm hành chính với mức 55 triệu đồng.

Qua đây, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đưa ra khuyến cáo các cá nhân, tổ chức hoạt động trên lĩnh vực nghệ thuật cần tuân thủ quy định của pháp luật hiện hành, góp phần tạo nên môi trường hoạt động lành mạnh, công bằng.

Ông Kiệt nhấn mạnh mọi trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Trước đó, tối 8/4, cuộc thi Đại sứ Hoàn mỹ - Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam (Miss International Queen Vietnam) 2023 do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hương Giang Entertainment tổ chức đêm chung kết tại một phim trường ở quận 12, TP.HCM.

340171473_181140598089473

Công ty Hương Giang vẫn tiếp tục tổ chức đêm chung kết cuộc thi Đại sứ Hoàn mỹ - Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam dù đã được cơ quan chức năng yêu cầu dừng cuộc thi.

Tuy nhiên, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho rằng đây là hoạt động thi người đẹp chưa được sự chấp thuận của cơ quan chức năng. Vì vậy, Sở đã yêu cầu dừng cuộc thi, nhưng Ban tổ chức không chấp hành nên đã lập biên bản sự việc vi phạm.

Mới đây, trên fanpage Miss International Queen Vietnam, ban tổ chức cuộc thi đã có bài đăng chia sẻ về việc đêm chung kết Đại sứ Hoàn mỹ - Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam hôm 8/4 bị phạt do không được cấp phép.

Cụ thể, trong bài đăng có nội dung: “Ngay sau khi Ban tổ chức chương trình MIQVN - Đại sứ Hoàn mỹ (Ban tổ chức) nhận được thông báo từ Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, Ban tổ chức đã nhanh chóng thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm đến làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM về việc thực hiện chương trình MIQVN - Đại sứ Hoàn mỹ. Ban tổ chức đã cầu thị, lắng nghe những giải thích về lỗi sai phạm, cũng như được hướng dẫn cần phải thực hiện những thủ tục theo quy định khi tổ chức chương trình.

Qua thực hiện chương trình, ban tổ chức đã nhận thức được lỗi sai phạm, thiếu sót khi thực hiện chương trình Miss International Queen Vietnam - Đại sứ Hoàn mỹ và đã nghiêm túc chấp hành, thực hiện quyết định xử phạt theo quy định của pháp luật”.

Thời gian qua, hàng loạt các cuộc thi sắc đẹp mọc lên như nấm, các chương trình liên tiếp diễn ra khiến khán giả bội thực, thậm chí là khó phân biệt nổi có bao nhiêu cuộc thi và hoa, á hậu.Thậm chí có nhiều cuộc thi ngang nhiên tổ chức khi chưa được sự chấp thuận của cơ quan chức năng.

Giữa thị trường cuộc thi sắc đẹp tràn lan hiện nay, ông Kiệt cho biết, năm 2023, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã chấp thuận tổ chức 6 cuộc thi hoa hậu gồm Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế - Miss Charm 2023; Hoa hậu Hoà bình Việt Nam - Miss Grand International 2023; Hoa hậu Quốc gia Việt Nam; Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam; Hoa hậu Thế giới Việt Nam - Miss World Việt Nam 2023 (cuộc thi này chỉ chấp thuận vòng sơ khảo và chung khảo).

Thanh Thảo

Tin khác

Giải trí 1 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa đã hoàn tất công tác chuẩn bị đón khách, đồng thời tung ra thị trường nhiều chương trình ưu đãi trong dịp hè. Mùa hè cũng là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách gần xa.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nếu muốn được thưởng thức những món hải sản trứ danh bậc nhất Hải Tiến, Thanh Hóa với những siêu phẩm tươi ngon từ biển Đông, du khách chắc chắn không thể bỏ qua trải nghiệm chìm đắm trong những đặc sản địa phương tại nhà hàng Phong Cảnh.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Cùng với đổi mới sản phẩm du lịch, việc nâng cao chất lượng các sản phẩm là một trong những yếu tố được các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đặc biệt chú trọng.