SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Tính năng soạn thư nhanh tích hợp trí tuệ nhân tạo trên Gmail có gì đặc biệt?

10:30, 12/05/2018
(SHTT) - Với việc tích hợp trí tuệ nhân tạo, Gmail giúp người dùng có thể soạn thư nhanh siêu tốc mà không lo mắc lỗi chính tả hay ngữ pháp. Tính năng này đang được đánh giá cao.

Tại sự kiện I/O mới đây, Google đã giới thiệu tính năng soạn thảo email nhanh. Theo The Verge, đây là tính năng được hỗ trợ bởi AI để giúp người dùng soạn thảo email thuận tiện và nhanh chóng. Tính năng hữu ích mang tên gọi Smart Compose. Google gọi Smart Compose là tính năng giúp Gmail viết email "nhanh chóng và tin cậy" bằng cách đưa ra đề xuất cho phần còn lại của câu khi người dùng soạn thư.

Tuy nhiên tính năng này chỉ hoạt động trên Gmail trình duyệt web máy tính. Trước đó, dịch vụ mail phổ biến cũng vừa thay đổi giao diện.

Smart Compose sử dụng máy học để soạn các cụm từ hoàn chỉnh cho người dùng trong khi nhập, về cơ bản hoạt động như công cụ tự động hoàn thành nội dung nhưng thông minh hơn hẳn.

Tính năng mới sẽ đưa ra các cụm từ gợi ý khi người dùng soạn thư, giúp giảm bớt thao tác gõ dài dòng, và do vậy đẩy nhanh tốc độ viết e-mail. 

gmail

 Tính năng soạn thư nhanh tích hợp trí tuệ nhân tạo trên Gmail có gì đặc biệt?

Tính năng này khá giống với chức năng tiên đoán từ trên ứng dụng nhắn tin smartphone. Tuy nhiên, smartphone chỉ có thể đưa ra gợi ý từ hoặc cụm từ ngắn, trong khi Gmail gợi ý cả câu đầy đủ. Đặc biệt Gmail với chức năng Smart Compose sẽ học hỏi từ những gì bạn làm, cung cấp cho bạn các đề xuất dựa trên những gì chúng đã học được.

Khi Smart Compose được kích hoạt, bạn sẽ bắt đầu soạn email như trước đây thường làm. Gmail sẽ tự động cung cấp đề xuất các từ và cụm từ mà bạn có thể bắt đầu gõ. Nếu bạn muốn sử dụng một trong các từ hoặc cụm từ Gmail cung cấp, nhấn nhanh nút “tab” sẽ chọn từ hoặc cụm từ đó. Smart Compose đề xuất các cụm từ và từ dựa trên ngữ cảnh.

Về cơ bản, Smart Compose mang lại lợi ích của việc giảm các lỗi ngữ pháp và chính tả, đồng thời cũng cung cấp các cụm từ dựa vào ngữ cảnh liên quan (Ví dụ, nếu email được soạn thảo vào ngày thứ Sáu thì Google sẽ gợi ý ở phía cuối là: "Chúc một ngày cuối tuần tuyệt vời"). 

Trong vài tuần tới Smart Compose sẽ có mặt trên phiên bản Gmail mới, đồng thời cung cấp sẵn trong bộ ứng dụng G-Suite giành cho doanh nghiệp trong tháng 6. Theo Google, để bắt đầu sử dụng bạn cần tìm tới phần Settings, chọn “Try the new Gmail”. Tiếp theo, hãy chuyển tới tab chung trong Settings, kéo xuống phía dưới và chọn “Experimental Access”. Ngược lại, nếu bạn không thích chỉ cần bỏ chọn phần này.

Năm 2017, hãng công nghệ Mỹ cũng công bố tính năng Smart Reply, giúp tiết kiệm thời gian trả lời email bằng cách đưa ra ba câu phản hồi khác nhau. Nếu thấy phù hợp, người dùng chỉ cần chọn và email đã sẵn sàng để gửi đi.

Smart Compose sẽ được triển khai trên Gmail trong tháng tới nhưng hiện mới chỉ hỗ trợ các email được viết bằng tiếng Anh.

Thanh Tùng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Liên kết hữu ích