SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Tính năng mới của Instragram: Người dùng có thể lưu bài đăng cùng bạn bè

16:30, 31/03/2023
(SHTT) – Instagram vừa giới thiệu tính năng cho phép người dùng đánh dấu và lưu bài đăng cùng với bạn trong một không gian chung. Tính năng này giúp cho việc chia sẻ bài đăng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Trước đây, việc lưu bài đăng chỉ áp dụng riêng cho từng người dùng. Song, với mục đích giúp người dùng kết nối và chia sẻ các bài đăng trong một nhóm người, Instagram đã giới thiệu một tính năng mới được gọi là “Collaborative collections”. Tính năng cho phép người dùng lưu trữ các bài đăng vào một bộ sưu tập chung trong nhóm trò chuyện nhóm hoặc trong tin nhắn trực tiếp. Điều này giúp cho việc chia sẻ và trao đổi thông tin trên Instagram trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn.

GettyImages-1228781108

Hình ảnh giới thiệu tính năng Collaborative collections của Instagram

Tính năng mới này giống với tính năng "Group Boards" của Pinterest và giúp Instagram cạnh tranh với Pinterest trên thị trường mạng xã hội. Pinterest đã cho ra mắt “Group Boards" từ năm 2018, hỗ trợ người dùng cộng tác với nhau trên nền tảng này.

Theo ông Adam Mosseri, giám đốc điều hành của Instagram, khi người dùng chọn để lưu bài viết từ bảng feed hoặc tin nhắn, một tùy chọn mới sẽ xuất hiện để tạo ra một bộ sưu tập chung. Từ đó, người dùng có thể đặt tên và chia sẻ bộ sưu tập với bạn bè của mình. Từ đó, bạn bè có thể thêm nội dung vào bộ sưu tập từ các mục Reels, Explore, Feed và DMs. 

Người dùng có quyền thêm hoặc xóa bài đăng khỏi bộ sưu tập chung, cũng như trực tiếp thêm các bài đăng từ cuộc trò chuyện vào bộ sưu tập. Việc này giúp người dùng linh hoạt quản lý nội dung được chia sẻ và tương tác với bạn bè một cách đơn giản trên Instagram.

Với tính năng mới, người dùng có thể tận dụng với nhiều mục đích. Chẳng hạn, nhóm bạn có thể lưu trữ những địa điểm, địa điểm tham quan hay món đồ ăn mà họ muốn thử trong một chuyến du lịch. Hoặc tính năng này cũng có thể được sử dụng cho các hoạt động trong cuộc sống hàng ngày như các bài hướng dẫn nấu ăn, các bài tập thể dục, các bài hướng dẫn thủ công …

Tháng trước, Instagram đã triển khai tính năng một tính năng chat phát sóng mới trên Instagram được gọi là "Channels". Tính năng mới cho phép người tạo nội dung chia sẻ các tin nhắn công khai để tương tác với người theo dõi của họ bằng văn bản, hình ảnh, bỏ phiếu, thể hiện cảm xúc …

Instagram thường xuyên phát hành các tính năng mới và cải tiến nhằm liên tục làm mới hình ảnh của mình trên thị trường mạng xã hội ngày càng cạnh tranh. “Collaborative Collections” là một trong những cách giúp Instagram giữ được vị trí của mình trong thị trường mạng xã hội và cung cấp cho người dùng những tính năng đáp ứng nhu cầu người dùng hiện đại nhất.

Tin khác

Thương hiệu 15 giờ trước
(SHTT) - Amway Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Bộ Công Thương trong chuỗi hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/03” năm 2024 với chủ đề: “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” do Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trên cả nước phối hợp thực hiện.
Thương hiệu 21 giờ trước
Ngày 14/3/2024, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao tổ chức Lễ Công bố tại Hội trường Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh, vinh danh 529 doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao theo bình chọn của người tiêu dùng. Tập đoàn Y dược EBC hạnh phúc nhận Chứng nhận HVNCLC 2024, là lần thứ 4 họ nhận giải thưởng này.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Tiểu đường hiện là vấn đề y tế nghiêm trọng trên toàn cầu. Việc duy trì mức đường huyết ổn định và cung cấp đủ chất dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng, do đó, sữa hạt tiểu đường Gluzextra Gold sẽ là một trong những lựa chọn an toàn và hiệu quả trong chăm sóc người bệnh.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) - Không chỉ dẫn đầu danh sách đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 28 năm qua, Vinamilk sẽ tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp hiện nay. Đây là chia sẻ của bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao.
Thương hiệu 3 ngày trước
Bước ra thương trường từ bục giảng, thầy giáo Hà Giang phát triển Công ty Cổ phần Cơ khí Hà Giang Phước Tường (HGPT Mechanical) thành thương hiệu cơ khí lớn nhất miền Trung nhờ loạt chế tạo thiết bị cơ khí phụ trợ khó.