SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Tính năng bảo mật mới của Apple khiến các mạng xã hội tổn thất gần 10 tỷ USD

15:52, 03/11/2021
(SHTT) - Một báo cáo được đăng tải trên The Financial Times cho thấy, tính năng bảo mật trên iOS cho phép ngăn chặn theo dõi người dùng nhằm phục vụ mục đích quảng cáo đã khiến các nền tảng mạng xã hội như Snapchat, Facebook, Twitter và YouTube chịu tổn thất khoảng 9,85 tỷ USD.

Cụ thể, vào năm ngoái, Apple đã cập nhật tính năng App Tracking Transparency trên iOS 14.5 nhằm tăng cường bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Tính năng yêu cầu các ứng dụng mạng xã hội phải xin phép người dùng để có thể theo dõi dữ liệu cá nhân của họ.

5447549app-tracking-transparency-start-date-16358096514831534501832

 

Ngay tại thời điểm đó, các trang mạng xã hội đã đồng loạt lên tiếng phản đối hành động này của Apple.

Facebook thời điểm đó đã chỉ trích vô cùng gay gắt đối với thay đổi này của Apple và báo cáo từ The Financial Times, mạng xã hội này đã chịu tổn thất nặng nề nhất về doanh thu quảng cáo sau khi tính năng mới của Apple ra mắt. Trong khi đó, Snapchat lại là đơn vị chịu tổn thất nhiều nhất trên tỷ lệ phần trăm doanh thu của mình do các quảng cáo của Snapchat chủ yếu trên smartphone.

Chia sẻ với The Financial Times, chuyên gia phân tích Eric Seufert cho rằng: "Nhiều nền tảng mạng xã hội đã bị ảnh hưởng bởi chính sách bảo mật mới của Apple, tuy nhiên, đặc biệt nhất là Facebook khi họ phải xây dựng lại bộ máy của mình từ đầu. Tôi tin rằng họ sẽ phải mất hơn 1 năm để xây dựng cơ sở hạ tầng mới. Các công cụ này cần được phát triển lại từ đầu và thử nghiệm trước khi được triển khai với đa số người dùng".

Chính sách bảo mật mới của Apple đã khiến nhiều nền tảng mạng xã hội phải tìm kiếm một cách thức hoàn toàn mới để quảng cáo trên iOS tuy nhiên lại khiến người dùng iPhone có được trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng thiết bị này.

 Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.