SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Tình hình sức khỏe mới nhất của Tuấn Anh sau khi phẫu thuật tại Hàn Quốc: Khó lòng tham dự ASIAD 2018

09:00, 13/04/2018
(SHTT) - Tuấn Anh đã trải qua ca phẫu thuật thành công tại Hàn Quốc và đang trong quá trình dưỡng thương. Ca phẫu thuật này sẽ khiến Tuấn Anh khó lòng có tên trong danh sách U23 Việt Nam dự ASIAD 2018 nhưng anh vẫn có cơ hội tham dự AFF Cup 2018.

Ở vòng 2 V.League 2018, cụ thể là chuyến làm khách của HAGL tới Hải Phòng, Tuấn Anh đã dính chấn thương nặng sau va pha chạm với đồng đội của mình. Ngay lập tức, anh được các bác sĩ đưa ra khỏi sân. Kết quả kiểm tra tại Viện Quân y 108 Hà Nội cho thấy, chấn thương của Tuấn Anh khá nặng: rạn sụn lồi cầu ngoài khớp gối phải (5x7mm), phù nề dây chằng chéo trước, phù nề trước sụn chêm ngoài, tổn thương gân cơ khoeo…

Ngay sau đó Tuấn Anh đã được đưa sang Hàn Quốc kiểm tra chấn thương và được bác sỹ Choi Joo Young chỉ định phẫu thuật. Dù không muốn nhưng tiền vệ quê Thái Bình vẫn buộc phải thực hiện vì giấc mơ sân cỏ. Với ca phẫu thuật đầu gối này, Tuấn Anh sẽ cần khoảng từ 6-9 tháng để điều trị, hồi phục dứt điểm chấn thương.

tuan anh

 

Mới đây, phía CLB HAGL đã có thông báo về tình hình chấn thương của tiền vệ Tuấn Anh, theo đó cầu thủ này đã trải qua ca phẫu thuật thành công tại Hàn Quốc và hiện tại anh sẽ điều trị dài hạn tại đây.

Được biết chính bầu Đức cũng đã gọi điện sang Hàn Quốc để cảm ơn các y bác sĩ đã nỗ lực giúp đỡ chữa trị cho tiền vệ 23 tuổi.

Kể từ thời điểm Tuấn Anh chấn thương trong trận đấu gặp Hải Phòng đến nay đã gần 1 tháng, rất may mắn ca phẫu thuật đã thành công. Trước đó nhiều người lo ngại với việc bị rạn sụn lôi cầu ngoài khớp gối phải, phù nề dây chằng chéo trước, phù nề sụn chêm ngoài, tổn thương gân kheo rất có thể chân sút trẻ không thể điều trị dứt điểm được.

tuan anh 1

 

tuan anh 2

 

Tuy nhiên sau khi phẫu thuật thành công, Tuấn Anh sẽ phải ở lại Hàn Quốc điều trị ít nhất 4 tháng, lỡ cơ hội chơi nửa mùa giải V.League và Asiad vào tháng 8 tới.

Cần nói thêm là 4 tháng, môn bóng đá nam tại ASIAD 2018 sẽ diễn ra tại Indonesia. Trước đó 1 tháng, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ được HLV Park Hang Seo triệu tập để rèn luyện, chuẩn bị. Thực tế, Tuấn Anh đã có mặt trong danh sách 58 cái tên quy hoạch cho đội tuyển ở giải đấu sắp tới. Nhưng với thời gian điều trị dài như vậy, cơ hội để cầu thủ này được triệu tập sang Indonesia tranh tài là không thể.

Nếu tình hình hồi phục chấn thương của anh suôn sẻ, cầu thủ này sẽ bình phục vào khoảng thời gian trước AFF Cup 2018, như vậy Tuấn Anh vẫn có cơ hội khoác áo ĐTQG dù rất mong manh.

Bách Tùng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.