SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất về tình hình lây nhiễm virus Corona trên thế giới

08:26, 31/01/2020
(SHTT) - Virus Corona hiện đang lây truyền mạnh mẽ đi nhiều nước trên thế giới. WHO cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khoẻ cộng đồng toàn cầu (PHEIC) đối với sự lây lan của virus corona bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc, gọi đây là "sự bùng phát chưa từng có tiền lệ".

Theo thông tin từ Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện Y tế công cộng Việt Nam và SCMP, tính đến 7h30 ngày 31/1, thế giới có 9.480 người đã nhiễm virus corona. Tại Trung Quốc có 9.356 người nhiễm, 213 người tử vong. Số người mắc thêm tăng lên nhanh chóng là 1.588 người.

Số người nhiễm bệnh ngoài Trung Quốc đại lục: 3 người tại Canada, 6 người tại Mỹ, 1 người tại Phần Lan, 4 người tại Đức, 5 người tại Pháp, 12 người tại Hong Kong, 7 người tại Ma Cau, 1 người tại Campuchia, 1 người tại Nepal, 6 người tại Hàn Quốc, 1 người tại Pakistan, 4 người tại UAE, 14 người tại Thái Lan, 1 người tại Sri Lanka, 11 người tại Nhật Bản, 9 người tại Đài Loan, 5 người tại Việt Nam, 8 người tại Malaysia, 13 người tại Singapore và 9 người tại Australia.

corona 2

 

Các nước cũng đã đưa ra quyết định rời công dân khỏi Trung Quốc:

Mỹ đã sơ tán khoảng 210 công dân khỏi Vũ Hán

Theo thông báo từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ được Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh công bố hôm 29/1, khoảng 210 công dân Mỹ đã được đưa khỏi thành phố Vũ Hán.

Những công dân này sẽ được quét thân nhiệt nhiều lần và theo dõi khi về đến California. 

Ý di tản công dân khỏi Vũ Hán

 Bộ Ngoại giao Ý thông báo nước này đang chuẩn bị chuyến bay để di tản công dân khỏi thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) vào ngày 30/1. 

Một quan chức thuộc Bộ Ngoại giao Ý cho biết khoảng 50 công dân của họ đang mắc kẹt tại Vũ Hán, theo Reuters. 

Lion Air hủy các chuyến bay đến Trung Quốc từ tháng 2

Hãng hàng không Lion Air của Indonesia ngày 29/1 tuyên bố sẽ hủy bỏ tất cả các chuyến bay tới Trung Quốc từ tháng 2 vì lo ngại bùng nổ dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra, theo Reuters.

 Cho đến nay, hãng này đã đình chỉ hoạt động 6 tuyến bay từ một số thành phố của Indonesia đến Trung Quốc vì cùng lí do.

206 người Nhật đầu tiên di tản khỏi Vũ Hán

Đã có 206 người Nhật Bản được di tản trên chuyến bay nguyên chiếc đầu tiên rời khỏi Vũ Hán, vùng tâm dịch viêm đường hô hấp cấp ở Trung Quốc trong ngày 29/1.

Kazakhstan tuyên bố sẽ hủy bỏ mọi hình thức đi lại với Trung Quốc

Ngày 29/1, Kazakhstan tuyên bố sẽ hủy bỏ mọi hình thức đi lại với nước láng giềng Trung Quốc vì dịch viêm phổi cấp. Chính phủ Kazakhstan cũng sẽ ngưng cấp hộ chiếu cho công dân Trung Quốc.

Thanh Hà

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.