SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Tình hình lây nhiễm virus corona mới nhất ngày 1/2: Số người nhiễm đã vượt 10.000, 249 ca tử vong

09:00, 01/02/2020
(SHTT) - Trong ngày 31/1, số người tử vong do virus Corona đã tăng thêm 45 ca, nâng tổng số trường hợp tử vong lên 249 người. Số người nhiễm loại virus này đã vượt 10.000.

Theo Reuters, nhà chức trách tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hôm 1/2 cho biết đã có thêm 45 ca tử vong tại tỉnh này vì virus corona, nâng tổ số người chết vì đại dịch lên con số 249.

Nhà chức trách Hồ Bắc cũng xác nhận 1.347 ca nhiễm virus corona trong ngày 31/12, nâng tổng số ca nhiễm virus tại tỉnh này lên 7,153. Tính trên toàn Trung Quốc đại lục, số ca nhiễm virus corona đã vượt qua mốc 10.000 người.

Trong khi đó tại Việt Nam, vào tối 31/1, bác sỹ Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế Hậu Giang, cho biết người phụ nữ từ Trung Quốc trở về quê nhà phải cách ly, có kết quả âm tính với virus corona; ngành Y tế đang thực hiện các bước để người phụ nữ này xuất viện trong thời gian tới.

corona 4

 Tình hình lây nhiễm virus corona mới nhất ngày 1/2: Số người nhiễm đã vượt 10.000, 249 ca tử vong

Như TTXVN đưa tin, mới đây ngành Y tế Hậu Giang đã cách ly bà Nguyễn Thị A. 56 tuổi, ở ấp 11, xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy, do người phụ nữ này từ tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc) trở về quê nhà dịp Tết và có biểu hiện cảm, sốt.

Cũng trong ngày 31/1, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã có phiếu trả lời kết quả xét nghiệm đối với bệnh nhân Lê Thị Thanh Tuyền, đang điều trị cách ly tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng âm tính với nCoV.

Trong khi đó, cháu Vương Trung Bảo (con chị Tuyền) vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm.

Trước đó, chị Vũ Thị Thanh Tuyền, 21 tuổi, ở phường Tân Lập, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ và con là Vương Trung Bảo, 17 tháng tuổi bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Hải Phòng trên chuyến bay của hãng Vietjet.

Chị Vũ Thị Thanh Tuyền có thân nhiệt 37 độ 7, không ho, không khó thở nhưng có cảm giác khô cổ, khó chịu, hội chứng nhiễm trùng chưa rõ.

Con chị Tuyền là cháu Vương Trung Bảo, 17 tháng tuổi, có xuất hiện sốt nhẹ, mệt, quấy khóc, môi tím, nhưng khi khám tại sân bay, thân nhiệt 36 độ 7, trẻ ngủ, môi hồng, hội chứng nhiễm trùng không rõ.

Trước tình hình dịch bệnh như trên, Bộ VHTT&DL đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở VHTT&DL, Sở Văn hóa và thể thao, Sở VHTT&DL tăng cường phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tại địa phương để thường xuyên cập nhật, theo dõi tình hình dịch bệnh, kịp thời thông tin đầy đủ, chính xác đến người dân và du khách.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại lễ hội và di tích về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCov gây ra.

Trong trường hợp cần thiết, tạm dừng các hoạt động tập trung đông người; căn cứ tình hình thực tế, chỉ đạo thực hiện nghiêm biện pháp tạm ngừng tổ chức lễ hội theo đúng quy định tại Điều 8 Nghị định số 110/2018/NĐ-CP ngày 29/8/2018 của Chính phủ về quản lý và tổ chức lễ hội.

Hạ Vân

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 15 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).