SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

 Tinh dầu oải hương và công dụng thần kỳ trong việc trị mụn trứng cá

23:15, 16/07/2018
(SHTT) - Mụn trứng cá là nỗi lo của rất nhiều chị em phụ nữ, nó không chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu mà còn làm các cô nàng kém hấp dẫn và thiếu tự tin mỗi khi ra ngoài. 

Trong việc trị mụn trứng cá, tinh dầu oải hương được coi là thần dược vô cùng hiệu quả. Bởi tinh dầu oải hương có công dung sát trùng, sát khuẩn, thanh tẩy nhẹ nhàng và kháng khuẩn hiệu quả. Vậy nên tinh dầu oải hương được ứng dụng để trị các vết côn trùng cắn, rửa các vết thương, trị bỏng,… Và không thể không nhắc tới khả năng trị mụn, trị những nốt viêm, sưng tấy do mụn gây ra.

Ngoài ra, tinh dầu hoa oải hương còn làm xẹp và se mụn nhanh chóng. Từ đó giúp làn da nhanh sạch mụn, phục hồi. Đó là lí do vì sao tinh dầu oải hương thường được ứng dụng để làm xà phòng, sữa dưỡng thể, kem dưỡng da,… trong các sản phẩm chăm sóc da của chị em phụ nữ.

Trị mụn bằng Tinh dầu oải hương + mật ong

Mặt nạ này là sự kết hợp của đặc tính dưỡng ẩm, kháng khuẩn của mật ong và khả năng sát khuẩn, ngăn ngừa sẹo và kích thích tái tạo tế bào để giúp điều trị các vấn đề về da như mụn trứng cá của tinh dầu hoa oải hương. Điều quan trọng nhất là khi sử dụng nguyên liệu tự nhiên thì sẽ an toàn và mang lại nhiều lợi ích cho da.

Chuẩn bị: 1 muỗng canh mật ong nguyên chất, 3 giọt tinh dầu oải hương

Thực hiện: 

- Trộn lẫn tinh dầu oải hương và mật ong trong một bát nhỏ.
- Rửa sạch mặt rồi thoa một lớp hỗn hợp mỏng lên măt, tránh vùng mắt.
- Massage nhẹ nhàng rồi thư giãn khoảng 5 - 10 phút.
- Sau cùng rửa sạch bằng nước mát.

Trị mụn bằng tinh dầu oải hương + bột quế

Tinh dầu oải hương giúp làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông, giúp loại bỏ mụn và ngăn chặn mụn mới. Bột quế giống như một chất khử trùng giúp làm giảm các vi khuẩn trên bề mặt của da và cũng chính từ đó hạn chế xuất hiện của mụn. Ngoài ra, quế còn kích thích lưu thông máu trên bề mặt da giúp làn da tươi sáng hơn.

Chuẩn bị: 1 muỗng cà phê bột quế, 2 – 3 giọt dầu oải hương nguyên chất.

Thực hiện:

- Lấy một bát nhỏ và cho tất cả thành phần vào trộn đều
- Rửa sạch mặt, sau đó lấy hỗn hợp thoa đều lên mặt.
- Để nguyên hỗn hợp khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát.

Trị mụn trứng cá bằng tinh dầu oải hương

Đây là cách đơn giản nhất giúp bạn tiết kiệm thời gian cho các chị em bận rộn nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao.

Nguyên liệu: Tinh dầu oải hương, nước trắng.

Thực hiện: 

- Pha tinh dầu oải hương với nước theo tỷ lệ 1:10, chú ý sử dụng nước ấm.
- Rửa sạch mặt rồi dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm dung dịch trên và thoa lên vùng da bị mụn.
- Để nguyên khoảng 5 -10 phút rồi rửa lại bằng nước mát.

Lưu ý : 
- Thử các hỗn hợp da tay để chắc chắn rằng bạn không dị ứng với các thành phần.
- Kiên trì thực hiện 1 – 2 lần/1 tuần để nhanh chóng đánh bay mụn và vết thâm nhé.

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.