SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Tình báo Hàn Quốc thừa nhận Kim Jong Un vẫn… rất khỏe nhờ chương trình theo dõi 3D

23:52, 05/11/2018
Theo The Korea Times, Cơ quan tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS), trong nhiều năm qua, đã sử dụng công nghệ mô phỏng 3D để phân tích các đoạn băng có ghi lại hình ảnh Kim Jong Un, qua đó đưa ra kết luận về tình hình sức khỏe của lãnh tụ Triều Tiên.

Theo NIS, mặc dù tăng cân trông thấy trong những năm gần đây và gia đình có tiền sử về bệnh tiểu đường cùng cao huyết áp nhưng Kim Jong Un, ở thời điểm hiện tại, có sức khỏe tương đối tốt. Báo cáo của NIS về Kim Jong Un công bố đầu tiên trên Yohap News hôm 2/11 sau khi được thông qua bởi các nghị sỹ của Hàn  Quốc.

Chương trình 3D đặc biệt của NIS dành riêng cho Kim Jong Un có cơ chế hoạt động cơ bản như sau: Dựa vào những đoạn băng, hình chụp ghi lại về Kim Jong Un, chương trình sẽ quét và xây dựng hình ảnh 3D của nhân vật, sau đó phân tích các thay đổi trên cơ thể. Bằng cách này, chương trình có thể phát hiện một số dấu hiệu về sức khỏe của lãnh tụ Triều Tiên.

Tình báo Hàn Quốc thừa nhận Kim Jong Un vẫn… rất khỏe nhờ chương trình theo dõi 3D
Tình báo quốc gia Hàn Quốc đã sử dụng công nghệ 3D để theo dõi tình hình sức khỏe của Kim Jong Un từ nhiều năm qua (Ảnh: Getty)

Kim Jong Un, 34 tuổi, được cho là phải chống chọi với khá nhiều loại bệnh kể từ khi chính thức lên nắm quyền lực vào năm 2011, thay cha mình Kim Jong Il, người qua đời vì chứng tiểu đường và huyết áp cao.

Còn nhớ, hồi tháng 7/2014, trong cuộc họp quốc hội Triều Tiên, Kim Jon Un từng phải dùng đến gậy chống để hỗ trợ việc di chuyển. Trước đó 2 tháng, Kim thậm chí có giai đoạn “biến mất” vài tuần, mà theo thông báo từ phía Bình Nhưỡng, là lãnh tụ Triều Tiên “bị tấn công bởi một căn bệnh bí ẩn”.

Một phân tích khác từ Michael Madden – chuyên gia hàng đầu về Triều Tiên cho biết: “Dựa vào dáng đi của Kim Jong Un, có thể thấy dường như ông ta đang bị mắc bệnh gout. Và điều này, thực tế cũng không quá ngạc nhiên bởi sự “đóng góp” của yếu tố di truyền và thói quen ăn uống khá tùy tiện của Kim”.

Tình báo Hàn Quốc thừa nhận Kim Jong Un vẫn… rất khỏe nhờ chương trình theo dõi 3D
Kim Jong Un là người thích đồ ăn ngọt và nhiều đạm (Ảnh: Getty)

Theo các báo cáo của NIS, Kim Jong Un từ thời còn là sinh viên theo học ở Thụy Sỹ đặc biệt ưa thích Pho-mát Emmetal, 1 trong những loại pho-mát số 1 Thụy Sỹ và hàng đầu Thế giới. Những món khoái khẩu khác của Kim là cá trứng, thịt bò Kobe loại nhất phẩm và sushi. Crystal – vốn được coi là “rượu vang của những ông hoàng” và Hennesy là những thương hiệu rượu mà Kim thường dùng hơn cả.

Tuy nhiên, một vài nguồn tin “ủng hộ Triều Tiên” lại tuyên bố rằng: Kim Jong Un đang… cố tình tăng cân để có được vóc dáng giống như ông nội Kim Il Sung – Chủ tịch vĩnh cửu, vốn được coi là người sáng lập quốc gia Triều Tiên.

Theo báo cáo từ Seoul, Kim Jong Un đã chi hơn 3 tỷ bảng Anh để nhập khẩu đủ loại mặt hàng xa xỉ từ Trung Quốc kể từ khi chính thức nắm quyền năm 2011, như máy bay riêng, rượu, nhạc cụ đắt tiền, xe sang và nhiều loại sản phẩm điện tử cao cấp…

Hình ảnh đi lại khó khăn của Kim Jong Un năm 2014

Tầm Hoan

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.